NỘI DUNG CHÍNH

PHÒNG TIỂU HỌC

1459345_1394055427501374_1475161702_n_500

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là bậc học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là bậc học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tự học, tự bồi dưỡng > Ra bài tập theo 3 mức độ > Toán >

    Bài toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó.

    Bài toán tìm hai số khi biết tổng hiệu

     Mức độ 1: Một hình chữ chật có nửa chu vi là 16 cm, chiều dài hơn chiều rộng 4 cm. Tính chiều dài, chiều rộng của hình chữ nhật đó.

      Mức độ 2: Một hình chữ chật có chu vi là 32 cm, chiều dài hơn chiều rộng 4 cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó.

      Mức độ 3: Một hình chữ nhật có chu chu vi 82cm. Biết rằng nếu giảm chiều dài 8cm và giảm chiều rộng 5m thì được một hình vuông. Hãy tính diện tích hình chữ nhật đó.

          

     


    Nhắn tin cho tác giả
    Lê Thị Vui @ 15:08 12/10/2016
    Số lượt xem: 338
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar

    Giải

    Mức 1:

    Chiều dài hình chữ nhật là:

    (16+ 4) : 2 = 10 (cm)

    Chiều rộng hình chữ nhật là:

    16 - 10 = 6 (cm)

    Đáp số: CD: 10 cm

    CR: 6 cm

    Mức 2:

    Nửa chu vi hình chữ nhật là:

    32 : 2 = 16 (cm)

    Chiều dài là:

    (16 + 4) : 2 = 10 (cm)

    Chiều rộng là:

    16 – 10 = 6 (cm)

    Diện tích HCN là:

    10 x 6 = 60 (cm2)

    Đáp số: 60 cm2

    Mức 3:

    Nửa chu vi HCN là:

    82 : 2 = 41 (cm)

    Hiệu giữa chiều dài và chiều rộng là:

    8 - 5 = 3 (cm)

    Chiều dài là:

    (41 + 3) : 2 = 22 (cm)

    Chiều rộng là:

    41 – 22 = 19 (cm)

    Diện tích HCN là:

    22 x 19 = 418 (cm2)

     

    Đáp số: 418 cm2

    No_avatar

    C2

    Mức 3: Chu vi hình vuông là: 82- (8x2+5x2)= 56(cm)

             Cạnh hình vuông là: 56:4=14(cm)

             Chiều dài hình chữ nhật là: 14+8= 22(cm)

             Chiều rộng hình chữ nhật là: 14+5=19(cm)

             Diện tích hình chữ nhật là: 22x19=418 cm2

     
    Gửi ý kiến