NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Thực hiện Thông tư 22 > Chia sẻ kinh nghiệm >

    HƯỚNG DẪN CÁCH RA ĐỀ THEO MA TRẬN Ở KHÔIÍ 4,5

     CÁCH  RA ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CÁC MÔN HỌC

                               ( THEO MA TRẬN ĐỀ CÁC MÔN HỌC )

    1. Môn Toán:
    - Thời gian làm bài: 45 phút
    -  Đối với mức độ nhận thức: ( dựa vào TT.30)
    + Mức 1 ( Nhận biết) Khoảng 50%
    + Mức 2 (Thông hiểu)  Khoảng 40%
    + Mức 3: (Vận dụng) Khoảng 10%
    -  Ra đề  theo ma trận
    2. Môn Tiếng Việt:
         -  Thời gian:   60 phút (không kể thời gian kiểm tra kĩ năng  đọc thành tiếng)
          +   Đảm bảo các mức độ nhận thức cần đạt trong đề kiểm tra
              Nhận biết: khoảng 50%
              Thông hiểu: khoảng 30%
              Vận dụng: khoảng 20%
           +   Ra đề theo ma trận.
      3. Môn Khoa học – Lịch Sử - Địa lí (Từ 35 đến 40 phút).
    · Khoa học: Kiểm tra cho điểm cuối HK1 
    · Lịch Sử - Địa lí : Kiểm tra cho điểm cuối HK1. Mỗi phân môn chiếm 50% số lượng kiến thức của bài kiểm tra.

    + Đề kiểm tra kết hợp cả hai hình thức trên: có cả câu hỏi dạng tự luận và câu hỏi dạng trắc nghiệm khách quan. Số lượng câu hỏi không quá 10 câu cho mỗi bài kiểm tra.

                                          MA TRẬN ĐỀ CÁC MÔN HỌC

    I. Môn Toán

     1/ Ma trận đề kiểm tra môn Toán  cuối học kì I, lớp 4

    Mạch kiến thức, kĩ năng

    Số câu và số điểm

    Mức 1

    Mức 2

    Mức 3

    Tổng

    TNKQ

    TL

    TNKQ

    TL

    TNKQ

    TL

    TNKQ

    TL

    Số tự nhiên và phép tính với các số tự nhiên; dấu hiệu chia hết cho 2, 5, 3, 9.

    Số câu

    2

    1

     

    1

    1

     

    3

    2

    Số điểm

    2,0

    1,0

     

    2,0

    1,0

     

    3,0

    3,0

    Đại lượng và đo đại lượng: các đơn vị đo khối lượng; giây, thế kỉ.

    Số câu

    1

     

     

     

     

     

    1

     

    Số điểm

    1,0

     

     

     

     

     

    1,0

     

    Yếu tố hình học: góc nhọn, góc tù, góc bẹt; hai đường thẳng vuông góc, hai đường thẳng song song. Hình bình hành, diện tích hình bình hành.

    Số câu

     

    1

     

     

     

     

     

    1

    Số điểm

     

    1,0

     

     

     

     

     

    1,0

    Giải bài toán về tìm số trung bình cộng; tìm hai số khi biết tổ


    Nhắn tin cho tác giả
    Trần Thị Minh Huế @ 20:14 23/11/2016
    Số lượt xem: 3115
     
    Gửi ý kiến