NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    3 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là bậc học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là bậc học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Thực hiện Thông tư 22 > Chia sẻ kinh nghiệm >

    Phòng GD&ĐT Hương Khê; Tập huấn Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT

          Trong các ngày 16,17 và 23/11/2016 Phòng GD&ĐT Hương Khê đã tổ chức tập huấn Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT về sửa  đổi, bổ sung một số nội dung Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 về đánh giá học sinh tiểu học.

          Các lớp tập huấn triển khai cho tất cả Cán bộ quản lý, giáo viên dạy văn hóa, hát nhạc, mĩ thuật, anh văn, tin học và thể dục tại các trường tiểu học (bao gồm cả giáo viên THCS đang dạy liên cấp môn anh văn, tin học, thể dục ở trường tiểu học).

         Các hướng dẫn viên đã cùng trao đổi, chia sẻ, thảo luận về tinh thần đổi mới căn bản toàn diện giáo dục thông qua việc đánh giá học sinh từ kiến thức, kĩ năng môn học, hoạt động giáo dục và sự hình thành phát triển năng lực và phẩm chất của người học.

    dsc_5991_500

         Nhận thức và trách nhiệm của mỗi cán bộ quản lí, giáo viên trong việc thực hiện đánh giá học sinh và đổi mới hình thức tổ chức dạy học. Hiểu rõ Văn bản hợp nhất số 03/VBHN ngày 28/9/2016 về hợp nhất văn bản đánh giá học sinh tiểu học của Thông tư 30/2014 và Thông tư 22/2016 bổ sung điều chỉnh Thông tư 30/2014.

         Cán bộ quản lí cùng thảo luận để hiểu sâu về đánh giá học sinh theo văn bản mới. Nắm rõ sự cần thiết phải điều chỉnh, bổ sung thông tư 30/201 (ra đời thêm Thông tư 22/2016); những điểm mới bổ sung, điều chỉnh tại Thông tư 22/2016; việc sử dụng và các kĩ thuật khi sử dụng Văn bản hợp nhất số 03/VBNH trong quá trình đánh giá học sinh; các loại hồ sơ quy định khi văn bản 03/VBNH đi vào thực hiện.

     

         Trách nhiệm của giáo viên trong việc đánh giá vì sự tiến bộ của trẻ; đổi mới dạy học vì sự phát triển, tư duy độc lập và phối hợp hợp tác trong học sinh nhằm phát triển được năng lực, phẩm chất và đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng môn học, hoạt động giáo dục. Xác định tầm quan trọng của việc đánh giá thường xuyên học sinh, vai trò và hiệu quả của việc phát hiện, hỗ trợ đúng lúc, động viên, khích lệ những học sinh chưa đạt từ giáo viên từ bạn học để các em thấy được niềm vui và tiến bộ vươn lên; bồi dưỡng kịp thời những học sinh có năng lực để phát triển tài năng một cách đa dạng…

        Tại các lớp tập huấn đã có nhiều kinh nghiệm được phổ biến trên các lĩnh vực để việc đánh giá học sinh luôn là động lực để học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập và phát triển được năng lực cá nhân.

                                                                                        Lê Hữu Tân


    Nhắn tin cho tác giả
    Lê Hữu Tân @ 21:44 23/11/2016
    Số lượt xem: 2511
    Số lượt thích: 7 người (Nguyễn Thị Tân, Thái Thị Thu Hiền, Đỗ Nhung, ...)
     
    Gửi ý kiến