NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tiếng Anh - Tin học > Tin học >

    CÁCH VẼ ĐƯỜNG TRÒN TRONG LOGO

    Trong SGK cùng học tin học quyển 3 có hướng dẫn về lệnh vẽ đường tròn như sau:

    Repeat 24 [ FD 20 RT 360/24]

     Cách dùng câu lệnh này tôi thấy có điểm yếu:

    - Đây thực chất là lệnh vẽ đa giác đều 24 cạnh với độ dài mỗi cạnh là 20.

    - Chu vi của đường tròn này thực chất là chu vi của đa giác 24 cạnh. Trong khi đó yếu tố để xác định đường tròn không phải là chu vi mà yếu tố chính là tâm và bán kính của nó.

    Xin giới thiệu với các bạn 2 cách hay để vẽ đường tròn bằng lệnh CIRCLE và CIRCLE2 như sau:

    1.Vẽ đường tròn bằng câu lệnh CIRCLE
    a. Câu lệnh: CIRCLE < bán kính>
    b. Tác dụng của câu lệnh: Vẽ một vòng tròn có tâm là vị trí hiện tại của rùa với bán kính cho trước. LệnhCIRCLE không làm di chuyển con rùa và thay đổi hướng rùa
    c.   Ví dụ:  Một khu đất hình chữ nhật có chiều dài là a, chiều rộng bằng ¾ chiều dài. Người ta đào một cái giếng hình tròn có tâm nằm tại giao điểm hai đường chéo của khu đất, bán kính bằng ¾ chiều rộng của khu đất. Hãy viết thủ tục vẽ lại khu đất trên và tính diện tích phần đất còn lại sau khi đã đào giếng.

    Thủ tục mẫu:

    To khudat :a

    Cs st pd

    Make  "b :a*3/4

    Make  "r :b/4

    Make  "Scn  :a* :b

    Make  "Sht  :r * :r * 3.14

    Make  "Scl  :Scn-  :Sht

    Repeat 2 [ fd :b rt 90 fd  :a rt 90]

    Pu     setxy :a/2  :b/2     pd   circle  :r

    Pu  home  bk  30  rt  90 Label [ Dien tich khu dat con lai la:]

    fd 300 label  :Scl

    ht

    end

    2. Vẽ đường tròn bằng câu lệnh CIRCLE2
    a.     Câu lệnh: CIRCLE2 < bánkính>
    b.    Tác dụng của câu lệnh: Di chuyển rùa bắt dầu từ  vị trí hiện tại theo chiều kim đồng hồ đi một đường tròn với bán kính cho trước. LệnhCIRCLE2  rùa kết thúc tại vị trí bắt đầu.      Ví dụ:  Một miếng bìa hình vuông có cạnh 200, người ta đục 4 lỗ hình tròn nằm sát điểm giữa của các cạnh miếng bìa đó. Hãy vẽ lại miếng bìa sau khi đã đục lỗ

    Thủ tục mẫu:

    To duclo

    Cs st pd

    Repeat 4 [ fd 200 rt 90]

    Pu  fd 100 pd   circle2  25

    Pu setxy 100 200 rt 90 pd circle2  25

    Pu setxy 200 100 rt 90 pd circle2  25

    Pu setxy 100 0 rt 90 pd circle2  25

    Pu home

    ht

    end

     

     


    Nhắn tin cho tác giả
    Trương Thu Huê @ 09:34 20/05/2017
    Số lượt xem: 985
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến