NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    6 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là bậc học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là bậc học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tự học, tự bồi dưỡng > Giải bài trên Toán Tuổi thơ 1 >

    Giải toán tuổi thơ

    Có một sợi dây dài 20 m và một sợi dây dài 12 m . Không sử dụng thước , có thể cắt ra một sợi dây dài 2m được không ?


    Nhắn tin cho tác giả
    Uông Thị Hoa @ 21:14 24/04/2017
    Số lượt xem: 280
    Số lượt thích: 0 người
    No_avatarf

    Có một sợi dây dài 20 m và một sợi dây dài 12 m . Không sử dụng thước , có thể cắt ra một sợi dây dài 2m được không ?

    Avatar

    Giải: - Bước 1: Ta gấp đôi sợi dây dài 20m lại thành 10m.

    - Bước 2: Ta tho sợi dây sợi dây gấp đôi thành 10m lại với sợi dây 12m lại với nhau thì ta thấy sợi dây 12m thừa ra phần còn lại - Phần còn lại này chính là 2m. Như vậy, ta cắt được sợi dây dài 2m.

    Avatar

    Vì không giới hạn số lần cắt và số đoạn dây nên ta có thể thực hiện cách cắt khác như sau:

    Đấu hai sợi dây lại với nhau ta được 32m, gấp đôi sợi dây rồi sau đó cắt đôi ta có mỗi đoạn 16m. Bây giờ ta có 3  sợi dây bao gồm: 01 sợi dài 16m; 01 sợi dài 04m và 01 sợi dài 12m. Ta tiếp tục gấp đôi sợi dây 4m và cắt đôi ra ta sẽ lấy được sợi dây dài 2m.

    No_avatar

    20: 5 =4 ->4:2=2 ;    12:3=4->4:2=2 ( một lần cắt)

     
    Gửi ý kiến