NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Mô hình dạy học mới > Mô hình VNEN >

    SINH HOẠT CHUYÊN MÔN VÀ TỔNG KẾT CỤM 3 – MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI – GD TIỂU HỌC HƯƠNG KHÊ

             Thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên môn liên trường năm học 2016 – 2017. Cụm 3 Mô hình THM gồm các trường Tiểu học Hương Long ; Hòa Hải; Phúc Đồng; Phương Điền  và Phương Mỹ (huyện Hương Khê) đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn tháng 4 và tổng kết, rút kinh nghiệm trước khi kết thúc chương trình năm học.

            Đầu giờ, các tổ khối được tham dự 2 tiết dạy thể hiện chuyên đề tại 2 lớp 3 và 4. Sau khi dự giờ, các đồng chí Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn đã chủ trì thảo luận, chia sẻ, rút kinh nghiệm tiết dạy, đồng thời góp ý quá trình tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm của ban chỉ đạo. Về tham dự và chỉ đạo với cụm có Thầy Lê Hữu Tân – Chuyên viên Tiểu học PGD&ĐT. Sau khi nghe Cụm trưởng thông qua Báo cáo tổng kết công tác sinh hoạt chuyên môn cụm trong năm học, đại diện cho 5 trường trong cụm đã nêu ý kiến thảo luận và đi đến thống nhất như sau:

           Thông qua SHCM cụm, đã tạo cho CBGV các trường được giao lưu học hỏi, gần gũi và thân thiện nhau hơn, đồng thời cũng tự đúc rút được kinh  ghiệm cho bản thân mỗi người. Các giáo viên được phân công dạy thể hiện có đầu tư nhiều, chuẩn bị các tiết dạy chu đáo. Phần đa giáo viên tham gia sinh hoạt tích cự, tự giác và có ý thức cao trong việc chia sẻ, rút kinh nghiệm và nhận xét cho đồng nghiệp. Cụm cũng ghi nhận và khen ngợi các tiết dạy HĐGD của các cô Đường Thị Hòe; Nguyễn Thị Thơm (TH Hương Long); cô Lê Thị Hoa ( TH Phúc Đồng) và cô Trần Thị Kím Ánh ( TH Phương Điền). Các giáo viên và CBQL các trường cũng mong muốn từ năm học sau, khi xây dựng kế hoạch, BCĐ nên bổ sung thêm các nội dung khác như: Cùng tham dự một buổi với nội dung SHCM mới; Giao lưu cụm các chương trình tổ chức HĐGDNGLL, Báo cáo chuyên đề…..và vẫn tiếp tục duy trì hoạt động SHCM cụm liên trường.

            Sau khi nghe Báo cáo tổng kết và các ý kiến thảo luận của cụm, thầy Lê Hữu Tân đã đánh giá  và ghi nhận sự cố gắng của cụm 3 về việc thực hiện MH THM. Từ công tác chỉ đạo đến triển khai cụm đã có sự đầu tư, kế hoạch rõ ràng, có báo trước, nội dung thực hiện có chất lượng tốt. Thầy cũng nêu ý kiến và hướng tổ chức SHCM cụm cho năm học tới sẽ đa dạng hơn. Thầy đã chỉ đạo và nhắc nhở các trường quan tâm đối tượng HSY lớp 1, cố gắng hoàn thành chương trình năm học 2016 – 2017 đúng tiến độ, tổ chức ra đề và kiểm tra cuối năm học, hoàn thành các loại báo cáo và khép hồ sơ quy chế đúng quy định.

          Sau buổi sinh hoạt, Đ/c Đặng Thị Thu Hòe đã gửi BGH TH Phương Điền- nhờ trao 1.500.000 đồng của CBGV,NV và HS trường TH Hương Long quyên góp để thắp hương và giúp đỡ gia đình học sinh xấu số của trường bị tử nạn vừa qua.

          Buổi sinh hoạt chuyên môn cụm các trường Tiểu học Hương Long ; Hòa Hải; Phúc Đồng; Phương Điền  và Phương Mỹnăm học 2016 – 2017 kết thúc trong niềm vui phấn khởi, đoàn kết và thân thiện.

                 MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI SINH HOẠT VÀ TỔNG KẾT CỤM

    img_20170427_142618

     

    img_20170427_145059

     

    img_20170427_160548_500received_2253144201578324.

     

    img_20170427_173858


    Nhắn tin cho tác giả
    Đặng Thị Thu Hòe @ 22:09 27/04/2017
    Số lượt xem: 711
    Số lượt thích: 2 người (Đường Thị Hòe, Đặng Thị Thu Hòe)
     
    Gửi ý kiến