NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Chuyên đề: Phát triển năng lực > Thực hành >

    Hương Khê: Đánh giá, tổng kết DH MT theo PP mới và SD tài liệu DH theo PT năng lực

            Chiều hôm nay, 22/5/2017 tại nhà sinh hoạt cộng đồng xã Hương Đô, Phòng GD&ĐT Hương Khê, trường TH Hương Đô dã tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá việc triển khai thí điểm dạy học mĩ thuật theo phương pháp mới và việc sử dụng tài liệu Dạy (học) mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực.

              Tham dự hội nghị có đại diện BGH, tất cả giáo viên được đào tạo dạy mĩ thuật tại các trường tiểu học, 03 nhóm học sinh lớp 4,5 trường tiểu học Hương Đô (đơn vị triển khai thí điểm).

              Bước vài hội nghị thầy giáo Đinh Sỹ Hùng (GV TH Hương Đô) đã triển khai cho các nhóm học sinh làm một số sản phẩm mĩ thuật từ các vật liệu tận dụng, rẻ tiền như chai nhựa đựng nước khoáng, ống tre… Sau khoảng 35 phút các nhóm đã hoàn thành với nhiều sản phẩm đẹp và ý nghĩa như khung ảnh, cốc uống rượu ca đựng nước uống, ống đựng bút, thiệp chúc mừng …

    dsc_6379_500_02

                                  Làm sản phẩm từ phế liệu rẻ tiền, an toàn

              Hội nghị nghe trường tiểu học Hương Đô báo cáo quá trình triển khai, kết quả đạt được, nghe ý kiến của 03 học sinh và 7 thầy cô giáo trao đổi chia sẻ về dạy học mĩ thuật theo PP mới, về sách dạy (học) mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực.

            dsc_6380_500_02      

                    Giới thiệu, chia sẻ về sản phẩm của mình và nhóm làm ra

            Các ý kiến khẳng định dạy học theo PP mới làm cho các em thích thú trong học tập, có không gian để sáng tạo, phát huy được năng khiếu của các em; phối hợp, hợp tác làm việc vui vẻ và tạo niềm tin trong học tập. Giáo viên được linh hoạt trong học tập theo tài liệu mới, chủ động xây dựng kế hoạch dạy học theo 1,2 hoặc 3 tiết trong thời gian tiết hay buổi học; tổ chức học theo lớp, khối … Sách giáo khoa thiết kế cụ thể, mở theo chủ đề tạo điều kiện cho người dạy học dễ thực hiện, người học có thể tự học theo yêu cầu. Việc dạy học theo PP mới này đã nhận được sự đồng thuận từ các bậc phụ huynh.

    Qua một năm triển khai đạt được kết quả tốt và rút ra một vài kinh nghiệm để triển khai tốt hơn nữa đó là công tác chuẩn bị đội ngũ, công tác BDGV, tuyên truyền và báo cáo chính quyền địa phương. Cần có kết hoạch cụ thể, chi tiết, chuẩn bị một số yếu tố về CSVC; đặc biệt là sự chỉ đạo của BGH các trường và sự tận tâm, tự học, linh hoạt của giáo viên giảng dạy.

    Đây là một PP dạy học ưu việt phát huy được năng lực, tạo ứng thú và đem lại niềm vui cho người học. Năm học học tiếp theo nhân rộng với tinh thần tự nguyện dựa trên điều kiện của các đơn vị.

                                                                              Lê Hữu Tân 


    Nhắn tin cho tác giả
    Lê Hữu Tân @ 21:28 23/05/2017
    Số lượt xem: 161
     
    Gửi ý kiến