NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    3 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là bậc học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là bậc học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tiếng Anh - Tin học > Tin học >

    Một số dạng bài tập trong Logo

                                                      MỘT SỐ DẠNG BÀI TẬP TRONG LOGO
    1. Vẽ hình trong Logo bằng cách viết thủ tục

    to hinhvuong
    repeat 4[fd 50 rt 90]
    end
    to tamgiac
    repeat 3[fd 50 lt 120]
    end
    to khantheu1
    SETPENCOLOR 4
    SETPENSIZE [3 3]
    repeat 4[tamgiac fd 50 rt 90]
    end
    to khantheu2
    SETPENCOLOR 19
    SETPENSIZE [3 3]
    repeat 6[hinhvuong fd 50 rt 90 tamgiac lt 150]
    end
    to khantheu3
    SETPENCOLOR 14
    SETPENSIZE [3 3]
    rt 90
    repeat 5[lt 45 hinhvuong rt 45 pu fd 18 pd]
    end
    to khantheu4
    SETPENCOLOR 17
    SETPENSIZE [3 3]
    repeat 10[hinhvuong pu fd 58 pd rt 36]
    end
    to khantheu5
    SETPENCOLOR 13
    SETPENSIZE [3 3]
    repeat 5[tamgiac rt 72]
    end
    to khantheu6
    SETPENCOLOR 12
    SETPENSIZE [3 3]
    repeat 2[tamgiac rt 90 pu bk 25 pd lt 30]
    end
    to khantheu7
    SETPENCOLOR 7
    SETPENSIZE [3 3]
    rt 45
    repeat 4[ hinhvuong rt 90]
    repeat 2[pu fd 25 rt 90 pd]
    hinhvuong
    end
    to khantheu8
    SETPENCOLOR 10
    SETPENSIZE [3 3]
    rt 90
    repeat 2[repeat 6[tamgiac rt 60] pu fd 50 pd]
    end
    to khantheu9
    SETPENCOLOR 9
    SETPENSIZE [3 3]
    repeat 10[hinhtron pu fd 70 pd rt 36]
    end

    2. Giải các bài toán tiểu học bằng các lệnh của Logo
    Bài 1 : Một hình chữ nhật có chu vi 56. Biết rằng chiều rộng bằng ¾ chiều dài. Hãy tính diện tích của hình chữ nhật đó ?
    Chieu rong cua hinh cn la a,b
    (a+b)*2 = 56 =>a+b = 28
    b=(3/4)*a =>a+(3/4)*a=28
    =>7*a=28*4
    =>a=(28*4)/7
    B= 28-a
    Goi s la dien tich hcn =.s=a*b
    to dt
    cs
    ht
    make "a (28*4)/7
    make "b 28-:a
    make "s :a*:b
    rt 90
    label[Dien tich hinh chu nhat la:]
    pu
    fd 250
    pd
    label :s

    end
    c2:
    to dientich
    cs
    make "p 56/2
    make "a :p/(3+4)*3
    make "b :a*3/4
    make "s :a*:b
    Rt 90 label [ Diện tích hình chữ nhật là: ] pu fd 150 pd label :S
    ht
    end
    Bài 3:
    Vừa gà, vừa chó
    Bó lại cho tròn
    36 con, 100 chân chẵn
    Hỏi có bao nhiêu gà? Bao nhiêu chó?
    Em hãy lập trình trên phần mềm Logo viết thủ tục tính số gà, số chó của bài toán trên. Thủ tục được lưu với tên GACHO.LGO trong thư mục của em.
    Bài 4:
    Trong giỏ vừa thỏ, vừa gà
    100 cái cẳng, 43 cái đầu
    Hỏi bao nhiêu thỏ, bao nhiêu gà?
    Em hãy lập trình trên phần mềm Logo viết thủ tục tính số gà, số thỏ của bài toán trên. Thủ tục được lưu với tên GATHO.LGO trong thư mục của em.
    to gacho
    cs
    make "a 36*4
    make "b :a-100
    make "g :b/2
    make "c 36 - :g
    rt 90 label[ so ga la:] pu fd 100 pd label :g
    pu home bk 20 rt 90 pd label[ so cho la:] pu fd 100 pd label :c
    ht

    end
    Hãy dùng phầm mềm MSW Logo để viết thủ tục tính tổng sau: S = +3+5+…+ N ( với N được nhập vào khi gọi tên thủ tục).
    To tong :n
    Cs st pd
    Make "S 0
    Make "A 1
    Repeat ((:n-1)/2+1) [ make "S :S + :A make "A :A+2]
    Rt 90 label [ Tong day la: ] pu fd 150 pd label :S
    ht
    end

    Họ tên GV: Hà Thị Thu Hoài

    Đơn vị: Trường Tiểu học Sơn Ninh - HS - HT

     


    Nhắn tin cho tác giả
    Hà Thị Thu Hoài @ 17:07 27/05/2017
    Số lượt xem: 163
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến