NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    9 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Thị Thúy
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Thực hiện Thông tư 22 > Thuận lợi >

    Trường TH Sơn Tiến ( Hương Sơn-HT) TCCĐ: “Nâng cao năng lực ra đề kiểm tra và KNĐG học sinh TH theo TT 22/2016/TT-Bộ GD&ĐT”

    Với mục tiêu nhằm giúp cán bộ giáo viên nhuần nhuyễn trong việc đánh giá, ra đề kiểm tra cho học sinh theo Thông tư 22/2016/TT-BGD&ĐT. Chiều ngày 25 tháng 9 năm 2017 - Trường Tiều học Sơn Tiến tổ chức chuyên đề: Trao đổi về việc đánh giá, ra đề kiểm tra theo Thông tư 22/2016/TT-BGD&ĐT.

    20170925_153232_500_01

    Đúng 14 giờ, tất cả thầy (cô) giáo lãnh đạo trường và toàn thể giáo viên trong đơn vị đã tập trung tại phòng thư viện để tham gia buổi chuyên đề. Tại buổi chuyên đề cô giáo Đào Thị Minh Hiền - Phó hiệu trưởng nhà trường trình bày vắn tắt ý nghĩa, tầm quan trọng và nêu lên một số tồn tại mà giáo viên trong quá trình thực hiện Thông tư 22/2016/TT-BGD&ĐT còn lúng túng, chưa nhuần nhuyễn như: Cách ra đề kiểm tra theo 4 mức độ; cách đánh giá thường xuyên các môn học và hoạt động giáo dục; đánh giá định kì từng môn học và hoạt động giáo dục theo 3 mức độ; đánh giá từng năng lực và phẩm chất theo 3 mức độ; dùng danh hiệu khen thưởng học sinh chưa phù hợp.

    20170925_154708_500_01

     Các giáo viên thảo luận và trình bày những băn khoăn, khó khăn trong khi thực hiện. Đặc biệt là việc ra đề kiểm tra theo 4 mức độ.

    20170925_154826_500

    20170925_154738_500_02 

    Tại buổi chuyên đề đồng chí giảng viên đã trả lời các ý kiến và có kết luận chỉ đạo để các giáo viên thực hiện tốt hơn trong năm học 2017-2018.

    20170925_153120_500

     Với tinh thần tích cực học hỏi và cầu thị tiến bộ, các đồng chí giáo viên trong nhà trường đã có được một buổi sinh hoạt chuyên môn thực sự bổ ích. Qua buổi chuyên đề, các giáo viên đã nhận thức đầy đủ hơn về Thông tư 22/2016/TT-BGD&ĐT. Chắc chắn rằng trong năm học 2017-2018 việc ra đề kiểm tra và đánh giá học sinh sẽ có nhiều thuận lợi hơn, nhằm hoàn thành tốt mục tiêu dạy học.



    Bài và ảnh: Đặng Thị Quỳnh Nga


    Nhắn tin cho tác giả
    Đặng Quỳnh Nga @ 20:33 26/09/2017
    Số lượt xem: 232
    Số lượt thích: 6 người (Dương Thị Thuần, Phan Thị Hiên, Đào Thị Minh Hiền, ...)
     
    Gửi ý kiến