NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    9 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Thị Thúy
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Trò chơi cho học sinh tiểu học > Khác >

    TRÒ CHƠI Ở TIỂU HỌC DỰA THEO TÍCH TRUYỆN DÂN GIAN DẠY LUYỆN TỪ VÀ CÂU

    MỘT  SỐ TRÒ CHƠI Ở

    Ở TIỂU HỌC DỰA THEO TÍCH TRUYỆN DÂN GIAN VẬN DUNG DẠY LUYỆN TỪ VÀ CÂU

              1. Trò chơi “ Chim sẻ giúp cô Tấm”:

              Dành cho các bài tập nhận diện từ láy, từ ghép; phân loại từ ghép tổng hơp, từ ghép phân loại; phân loại các từ trong một đoạn văn thành động từ, tính từ, quan hệ từ; phân loại câu đơn, câu ghép.

              Mục đích chơi: Cũng cố kiến thức, kĩ năng về cấu tạo từ, từ phân loại theo cấu tạo ( hoặc từ phân loại theo nghĩa của yếu tố mang nghĩa, câu phân loại theo chức năng của vị ngữ, theo cấu tạo).

              Chuẩn bị: các thẻ chữ ghi các từ đơn, từ láy, từ ghép ( hoặc các kiểu câu); chon 2 hoặc 3 đội chơi, mỗi đội gồm 4 -5 người. Tùy theo số lượng chơi mà chuẩn bị số bộ thẻ chữ.

              Cách tiến hành: Các thẻ chữ để lẫn lôn được xem là gạo, thóc, đỗ mụ dì ghẻ trộn làn bắt Tấm phải nhặt. các thành vên trong đội đóng vai những chú chim sẻ được Bụt sai xuống giúp cô Tấm nhặt thóc ra thóc, gạo ra gạo, đỗ ra đỗ, các đội cùng chơi chơi trong khoảng thời gian nhất định. Đội loại phân loại nhanh và đúng là đội thắng cuộc, giúp cô Tấm sớm dduwwocj trẩy hội mùa xuân.

              2. Trò chơi “ Dâng núi, chống lụt”:

              Xây dựng trò chơi “ Dâng núi, chống lụt” dành cho những bài tập tìm tiếng, từ có nhiều vần nhất định; tìm tiếng, từ có cùng hình thức chính tả; bài tập làm giàu vốn từ; nhận diện từ ngư, câu.

              Mục đích chơi: Tạo ra sự thi đua giũa các đội chơi, tìm ra đọi nào nhanh hơn, chính xác hơn trong việc nhận diện, sưu tầm…các đơn vị tiếng Việt ( tiếng, từ, câu,..) cần học.

              Chuẩn bị: Chọn 2 hoặc 3 đội chơi, mỗi đội gồm 5 người, đứng cùng vị trí như nhau ( cùng vạch xuất phát). Mõi đội được xem như những chàng Sơn Tinh đang làm nhiệm vụ dâng núi chiến đấu với thủy tinh.

                 Cách tiến hành: khi quản trò nêu nhiệm vụ nhận diện hay sưu tầm tiếng, từ, câu,… mỗi thành viên trong đội phải nêu một đáp án. Với mỗi kết quả đúng, các chàng Sơn Tinh của đọi lại đứng xa hơn, hoặc cao hơn 1 bậc. Nhóm tìm được nhiều từ nhất là nhóm chiến thắng Thủy Tinh tàn bạo.

                 3. Trò chơi “ Khắc nhập, khắc xuất”:

              Mục đích chơi: Củng cố cho học sinh kĩ năng kết hợp và chia tách các đơn vị tiếng Việt

              Chuẩn bị: Chọn 2 hoặc 3 đội chơi, mỗi đội gồm 4- 5 người. Mỗi thành viên trong đội là một anh Khoai( anh nông dân nghèo tốt bụng)

                 Cách tiến hành: Các phụ âm vần, thanh, các từ, câu… được xem là những đốt tre mà Bụt tặng cho anh nông dân tốt bụng. Khi quản tò hô “khắc nhập” các đội chơi phải ghép những yếu tố ngôn ngữ lại sao cho ra tiếng , từ, câu… có nghĩa. Đội nào ghép nhanh nhất, đúng nhất các đơn vị tiếng Việt là đội chiến thắng, tạo đượcn nhiều cây tren trăm đốt, giúp anh Khoai trở thàn người hạnh phúc.


    Nhắn tin cho tác giả
    Trần Thị Hằng @ 20:59 07/11/2017
    Số lượt xem: 123
    Số lượt thích: 2 người (Võ Thị Thuận, Trần Đình Vân)
     
    Gửi ý kiến