NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tự học, tự bồi dưỡng > Giải Toán >

    giải toán

    Sản lượng lúa ở khu vực A hơn sản lượng lúa ở khu vực B là 38% mặc dù diện tích khu vực A chỉ hơn khu vực B là 1,5%. Hỏi năng suất khu vực A nhiều hơn khu vực B là bao nhiêu phần trăm?


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Thị Thủy @ 21:54 16/10/2017
    Số lượt xem: 374
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar

    Bài giải :

    Tỷ lệ sản lượng khu vực A và khu vực B là  138/100

    Tỷ lệ diện tích khu vực A và khu vực B là 101,5/100

    Tỷ lệ năng suất khu vực A và khu vực B là :  

    138/100 : 101,5/100 =138/101,5

    Năng suất khu vực A hơn năng suất khu vực B là :

    (138 - 101,5)  : 101,5 = 0,3596...(gần bằng 36%)

    Đáp số :  gần bằng 36%

    Avatar

    Bài giải:

    Giả sử sản lượng lúa ở khu vực B là 100 tấn trên 10 ha thì năng suất ở khu vực B sẽ là 100 : 10 = 10 (tấn/ha)

    Sản lượng lúa ở khu vực A sẽ là: 100 + 38 = 138 (tấn)

    Diện tích khu vực A là: 10 + 1,5 = 11,5 (ha)

    Năng suất khu vực A sẽ là: Năng suất khu vực A là: 138: 11,5 = 12 (tấn/ha)

    Vậy năng suất khu vực A hơn khu vực B là: (12-10): 10 = 20% 

    Đáp số: 20%

    Avatar

    Theo bài giải của bạn: Diện tích khu vực B là 10 ha,  diện tích khu vực A là 11,5 ha thì diện tích khu vực A đã hơn diện tích khu vực B là 15%.

    Mà theo bài ra diện tích khu vực A chỉ  lớn hơn khu vực B 1,5% .

    Bạn Nguyễn Thị Thủy xem lại nhé. 

    Avatar

    Ơ đây bạn lấy diện tích khu Vực A so với khu vực B rồi. Với bài toán này ta thấy Diện tích Khu vực B 10 ha tức là 10 : 100 = 0,1

    Diện tích Khu vực A 11,5 ha tức 11,5 : 100 = 0,115

    Như vậy : 0,115 - 0,1 = 0,015 = 1.5 % đó bạn

    Avatar

    Mình nghĩ, Không lấy diện tích khu Vực A so với khu vực B thì lấy cái gì để so sánh khi bài ra viết: mặc dù diện tích khu vực A chỉ hơn khu vực B là 1,5%. 

     

    Avatar

    Mình đã giải thích như trên, đó có phải là điều kiện để đưa ra so sánh không? tỉ số phần tram đó.

    Avatar

    Dựa vào đâu để bạn tính được:

     

    Diện tích khu vực A là: 10 + 1,5 = 11,5 (ha)

    Avatar

    Chính xác là Diện tích khu vực A là 10 + 1,5 x 100/100 = 11,5 (ha)

    Avatar

     

    Năng suất khu vực A nhiều hơn khu vực B là 35,96% hay gần bằng 36% là đúng

    Avatar

    Ta luôn vận dụng công thức: Năng suất = Sản lượng: Diện tích 

    Nếu ta coi diện tích của khu vực B là: 100% thì diện tích của khu vực A sẽ là 101,5 %

    Nếu ta coi sản lượng của khu vực B là: 100% thì sản lượng của khu vực A sẽ là 138 %

    Như vậy Năng suất của khu vực A sẽ hươn khu vực B là:

    (138%:101,5%) -(100%:100%) =0,359= 35,9%

    Đáp số:35,9%

     
    Gửi ý kiến