NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    Các ý kiến mới nhất

  • A-B=1/1-1/2+1/3-1/4+..........+1/99-1/100-(1/51+1/52+1/53+1/54+.............+1/100) =1/1-1/2+1/3-1/4+..........-1/50-(2/52+2/54+2/56+...........+2/100) =1/1-1/2+1/3-1/4+..........-1/50-(1/26+1/27+1/28+..........+1/50) =1/1-1/2+1/3-1/4+..........+1/25-(2/26+2/28+2/30..............+2/50) =1/1-1/2+1/3-1/4+..........+1/25-(1/13+1/14+1/15+.............+1/25) =1/1-1/2+1/3-1/4+..........-1/12-(2/14+2/16+2/18+............+2/24) =1/1-1/2+1/3-1/4+.............-1/12-(1/7+1/8+1/9+..............+1/12) =1/1-1/2+1/3-1/4+1/5-1/6-(2/8+2/10+2/12) =1/1-1/2+1/3-1/4+1/5-1/6-(1/4+1/5+1/6) =1/1-1/2+1/3-(2/4+2/6)...
  • Ta thấy 3/10+3/11+3/12+3/13+3/14>3/9+3/9+3/9+3/9+3/9=1 Hay 3/10+3/11+3/12+3/13+3/14>1 ...
  • Giải bài 2: Số gồm bốn chữ số chia hết...
  • Giải bài 1: Số nhỏ nhất có 4 chữ số...
  • Danh từ : bốn mùa, trời, đất, non, gió, sông,...
  • Nếu không dư thì tổng sẽ là: 75 – 3...
  • Giải * Giả sử các số hạng của S đều...
  • Giải A=(1+1/3+1/5+...+1/99)-(1/2+1/4+1/6+...+1/100) =(1+1/3+1/5+...1/99)+(1/2+1/4+...+1/100)-(1/2+1/4+...+1/100)x2 =(1+1/2+1/3+1/4+...+1/99+1/100)-(1/2+1/3+1/4+...+1/50) =1/51+1/52+1/53+...+1/100 =B Vậy A=B...
  • Giải: Gọi số bé là 1 phần thì số lớn...
  • Nếu Hùng có thêm 5 viên bi thì...
  • Dãy số này là dãy số lùi, có vẻ không...
  • giải Ta có: 1,01 = 1,010 < 1,011< 1,012< 1,013<...
  • Giải Nếu Hùng có thêm 5 viên thì Hùng...
  • Giải : Người ta muốn cắt số đoạn dây thép...
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Thách đấu ! > Toán >

    Tính quảng đường

    Người thứ nhất đi từ A đến B với vận tốc 25 km/giờ. Sau một thời gian người thứ hai cũng đi từ A đến B với vận tốc 30 km/giờ, và dự tính hai người sẽ đến B cùng một lúc. Nhưng đi được 1/6 quãng đường  người thứ nhất giảm tốc độ xuống còn 20 km/giờ , do đó người thứ hai găp người thứ nhất cách B 37,5 km . Tính quãng đường AB ?


    Nhắn tin cho tác giả
    Cù Xuân Hoà @ 22:41 16/10/2017
    Số lượt xem: 252
    Số lượt thích: 2 người (Nguyễn Hữu Anh, Đinh Thị Ánh Tuyết)
    Avatar

    Giải

    Nếu khi gặp người thứ nhất ,người thứ hai tiếp tục đi về B hết:

    37,5:30=1,25(giờ)

    Khi đó người thứ hai còn cách B khoảng thời gian là:

    (37,5:20)-1,25=0,625(giờ)

    Người thứ nhất đã chậm 0,625 giờ vì giảm vận tốc

    Tỉ số vận tốc trước và sau khi giảm là 25:20=5/4.  Tỉ số thời gian là 4/5

    Thời gian người thứ nhất đi 5/6 qđ là:

    0,625:(5-4)x5=3,125 (giờ)

    5/6 qđ AB là 20x3,125=62,5(km)

    Qđ AB là 62,5:5x6=75(km)

     

    Avatar

    Bài giải:

    Vận tốc của người thứ nhất khi đi 25km/giờ so với khi đi 20km/giờ là:

                                          25 : 20 = 5/4.

    Do vận tốc và thời gian là hai đại lượng tỉ lệ nghịch nên thời gian trước khi giảm vận tốc so với thời gian sau khi giảm vận tốc của người thứ nhất khi đi 5/6 quảng đường là 4/5

    Thời gian người thứ nhất đi quảng đường 37,5 km với vận tốc 20 km/ giờ là: 37,5 : 20 = 1,875 (giờ)

    Người thứ hai đi cả quảng đường với vận tốc không thay đổi nên đến nơi đúng với thời gian dự định còn người thứ nhất chậm hơn thời gian dự định là:

                                   1,875 – (37,5 : 30) = 0,625 (giờ)

    Thời gian người thứ nhất đi 5/6 quảng đường là: 0,625 : (5-4) x5 = 3,125 (giờ)

    Quảng đường AB dài là: (20 x 3,125) : 5 x 6 = 75( km)

     

                                                                                     Đáp số: 75 km

    Avatar

    Đính chính câu lời giải:

    Khi đó người thứ hai còn cách B khoảng thời gian là:

    (37,5:20)-1,25=0,625(giờ)

    Sửa lại là

    Khi đó người thứ nhất còn cách B khoảng thời gian là:

    (37,5:20)-1,25=0,625(giờ)

     
    Gửi ý kiến