NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    6 khách và 1 thành viên
  • Đinh Thị Tú
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Chương trình hiện hành > Chia sẻ kinh nghiệm >

    BAI ON LUYEN CUOI TUAN 6 - LOP 4

    BÀI ÔN LUYỆN CUỐI TUẦN 6

    Môn: Toán

    Bài 1: Đọc các số sau:

    135 564 691 ; 456 000 305 ; 30 100 403 ; 1 200 343 334.

    Bài 2: Viết các số sau:

    a) Hai triệu một trăm hai mư­ơi lăm nghìn một trăm hai mư­ơi ba

    b) Một trăm linh năm triệu không nghìn không trăm linh sáu

    c) Hai trăm triệu không trăm chín tám nghìn ba trăm mư­ời lăm

    Bài 3: Viết số, biết số đó gồm:

    a) 5 triệu, 6 trăm nghìn, 7 chục nghìn, 2 trăm, 5 chục, 8 đơn vị

    b) 5 triệu, 6 trăm nghìn, 7 nghìn, 2 trăm, 5 chục, 8 đơn vị

    c) 5 chục triệu, 6 chục nghìn, 7 nghìn, 2 trăm, 5 chục, 8 đơn vị

    d) 5 chục triệu, 6 triệu, 7 trăm nghìn, 2 chục nghìn, 5 nghìn, 8 đơn vị

     Bài 4: Xếp các số sau theo thứ tự từ bé đến lớn:

     176 432; 423 583 000; 423 657 328; 198 657402

    Bài 5: Viết số thích hợp vào chỗ trống:

    2 tấn 5 kg = ... kg                         tấn = ... yến

    5 tạ 3 yến = ... kg                           tạ  = .... kg

    Bài 6: Viết số thích hợp vào chỗ trống:

    7 phút 10 giây = ... giây                 phút  = ... giây

    4 ngày 3 giờ  = ... giờ                    thế kỉ = ... năm

    46 giờ  = ...ngày .... giờ                  ngày = ... giờ

    Bài 7: Một ô tô trong 3 giờ đầu mỗi giờ đi được 55 km, trong 2 giờ sau mỗi giờ đi được 110 km. Hỏi trung bình mỗi giờ ô tô đó đi được bao nhiêu km?

     Bài 8: Một cửa hàng ngày đầu bán được 100 m vải, ngày thứ hai bán được bằng một nửa số m vải bán trong ngày đầu, ngày thứ ba bán được gấp đôi ngày đầu. Hỏi trung bình mỗi ngày của hàng bán được bao nhiêu m vải ?

     Bài 9*: Tìm hai số biết trung bình cộng của chúng là 167 và số bé hơn trong hai số là số bé nhất có 3 chữ số.

     Bài 10*: Trung bình cộng của hai số là 236. Tìm hai số đó, biết rằng số lớn gấp 3 lần số bé.

                                           

     

    BÀI ÔN LUYỆN CUỐI TUẦN 6

    Môn:Tiếng Việt

    Bài 1: Đọc đoạn văn sau:

               Mùa xuân đã đến. Những buổi chiều hửng ấm, từng đàn chim én từ dãy núi đằng xa bay tới, lượn vòng trên những bến đò, đuổi nhau xập xè quanh những mái nhà. Những ngày mưa phùn, người ta thấy trên mấy bãi soi dài nổi lên ở giữa sông, những con giang, con sếu cao gần bằng người, theo nhau lửng thửng bước thấp thoáng trong bụi mưa trắng xoá.

                                                                            Theo Nguyễn Đình Thi

    a) Dùng dấu gạch xiên (/) ngắt đoạn văn thành các từ (từ đơn và từ ghép).

    b) Tìm và ghi lại các danh từ có trong đoạn văn trên.

    Bài 2: Đọc đoạn văn sau:

               Biển luôn thay đổi màu tuỳ theo sắc mây trời. Trời xanh thẳm, biển cũng thẳm xanh như dâng cao, chắc nịch. Trời âm u mây mưa, biển xám xịt, nặng nề. Trời ầm ầm dông gió, biển đục ngầu, giận dữ… Như một con người biết buồn vui, biển lúc sôi nổi, hả hê, lúc đăm chiêu, gắt gỏng.

                                                                            Theo Vũ Tú Nam

    a) Tìm các từ ghép trong đoạn văn trên rồi chia thành hai nhóm: Từ ghép có nghĩa tổng hợp và từ ghép có nghĩa phân loại.

    b) Tìm các từ láy trong đoạn văn trên rồi chia thành ba nhóm: Từ láy âm đầu, từ láy vần, từ láy âm đầu và vần.

     


    Nhắn tin cho tác giả
    Đặng Thị Xuân @ 21:15 17/10/2017
    Số lượt xem: 59
    Số lượt thích: 1 người (Võ Thị Thuận)
     
    Gửi ý kiến