NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    6 khách và 1 thành viên
  • Đinh Thị Tú
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Mô hình dạy học mới > Khác >

    Chuyên đề dạy thể nghiệm tiết đọc thư viện trường tôi

    Sách giữ một vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người. Bởi một cuốn sách hay không chỉ đem đến cho người đọc những kho tàng văn hóa mà còn rèn khả năng ngôn ngữ, giao tiếp tốt. Thông qua việc đọc sách, giúp cho chúng ta phát triển về trí tuệ, con người thêm phong phú về kiến thức.

    Chính vì vậy, chiều thứ tư ngày 18/10/2017 trường Tiểu học Đức Lâm tổ chức dạy thể nghiệm tiết đọc thư viện khối 5 để từ đó tạo niềm hăng say và thói quen đọc sách cho học sinh.
    Về dự tiết dạy thể nghiệm hôm nay có cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, thầy Trần Xuân Đông - Phó hiệu trưởng cùng toàn thể giáo viên nhà trường.
    Thể hiện tiết dạy là cô giáo Hồ Thị Quý - Tổ 4,5. Sau tiết dạy BGH cùng toàn thể giáo viên thảo luận, góp ý và thống nhất các bước cho tiết đọc thư viện.
    Phát biểu ý kiến chỉ đạo, cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy – Hiệu trưởng nhấn mạnh: Hoạt động thư viện của nhà trường phải là nơi học sinh hằng ngày đến trường được học, được đọc và đọc có hiệu quả. Là nơi thu hút được đông đảo phụ huynh và cộng đồng cùng tham gia. Trong các tiết học cần tổ chức với nhiều hình thức khác nhau “đọc to nghe chung” hoặc các em tham gia đọc cùng giáo viên “cùng đọc” hay “đọc cá nhân”, “đọc cặp đôi”. Bên cạnh đó, các hoạt động mở rộng liên quan đến nội dung câu chuyện giáo viên cần tổ chức nhẹ nhàng bằng nhiều cách khác nhau giúp phát huy sự sáng tạo của học sinh như: vẽ và viết cảm nhận về nhân vật mình yêu thích; học sinh đánh giá tính cách nhân vật, tìm ra bài học từ trong câu chuyện.
    Sau đây là một số hình ảnh về tiết đọc thư viện:



























     
    Tác giả bài viết : Hồ Thị Hằng.
    GV Trường Tiểu học Đức Lâm - Đức Thọ

    Nhắn tin cho tác giả
    Binh Minh @ 21:51 20/10/2017
    Số lượt xem: 76
    Số lượt thích: 2 người (Binh Minh, Phan Thị Hiên)
     
    Gửi ý kiến