NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Thách đấu ! > Toán >

    Hình học

     

    Hình thang ABCD có AB//EH ;chứng minh rằng s.AEC=s.ACH

     

    hinh_500_02


    Nhắn tin cho tác giả
    Đinh Thị Ánh Tuyết @ 11:59 22/10/2017
    Số lượt xem: 272
    Số lượt thích: 3 người (Đinh Thị Ánh Tuyết, Lê Ban Mai, Nguyễn Hữu Anh)
    Avatar

    Giải:

    Ta có:  S.ACD = S.BCD (chung đáy DC, chiều cao hạ từ B và A xuống DC bằng nhau)

    Nên S.AGD = S.BGC ( ACD và BCD có chung GDC)

    S.AEG = (EG x chiều cao hạ từ A) : 2

    S.EGD =( EG x chiều cao hạ từ D) : 2

    Mà chiều cao hạ từ A + chiều cao hạ từ D = chiều cao hình thang.

     Suy ra S.AGD = S.AEG + S.EGD = (EG x chiều cao hình thang) : 2

    Vậy S. BGC = (GH x chiều cao hình thang) : 2 . Suy ra  EG = GH

    Xét  AEC có S.AEG = (EG x chiều cao hạ từ A) : 2, có S.EGC = (EG x chiều cao hạ từ C) : 2

     Suy ra S. AEC = S.AEG + S.EGC = (EG x chiều cao hình thang) : 2

    Tương tự: S. ACH = (GH x chiều cao hình thang) : 2

     

    Nên : S.AEC=S.ACH

    No_avatar

    Giải:

    * Trước hết ta chứng minh EG=GH

    Thực vậy S.ADC=S,BDC (Vì chung đáy DC và đường cao bằng nhau)

    S.ADC=S,BDC có chung S.DGC nên S.AGD=S.BGC

    S.AGD=S.AEG+S.DEG

    Gọi đường cao hạ từ A của tam giác AEG là h1 và đường cao hạ từ D của tam giác DEG là h2 ta có:

    S.AGD=(h1+h2) x EG:2

    S.BGC=(h1+h2) x GH:2

    Vì S.AGD=S.BGC nên (h1+h2) x EG:2=(h1+h2) x GH:2. Suy ra EG=GH

    * Xét tam giác AEC và tam giác ACH ta có:

      S.AEC=S.CEG+S.AEG và S.ACH=S.CGH+S.AGH

         S.CEG= S.CGH (Vì đáy: EG=GH và chung đường cao hạ từ đỉnh C)

       Đồng thời S.AEG= S.AGH (Vì đáy: EG=GH và chung đường cao hạ từ đỉnh A)

     

    Suy ra S.CEG+S.AEG =S.CGH+S.AGH hay S.AEC=S.ACH (Điều phải chứng minh)

     

     
    Kích thước font  
                              Thêm và sửa công thức  
    No_avatar

    Theo tôi thì cô Cù Thị Hiền phải chứng minh được EG=GH thì mới suy ra được S.AEC=S.ACH

     
    Gửi ý kiến