NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    9 khách và 2 thành viên
  • Nguyễn Thị Thúy
  • Trần Thị Diễm Hà
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Những vấn đề chung > Bồi dưỡng đội ngũ >

    Tổ 4 - 5, Trường TH Đậu Liêu tổ chức CĐ "Tìm hiểu cách soạn bài giảng E - Learning"

           

           Nhằm đẩy mạnh phong trào ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong đổi mới phương pháp dạy học một cách sáng tạo, hiện đại, tăng cường tính tích cực và tự học, tạo tiền đề chuẩn bị cho cuộc thi Thiết kế bài giảng E-learning cho năm học tiếp theo, ngày 20/10, tổ 4-5 Trường TH Đậu Liêu đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn tìm hiểu cách soạn bài giảng điện tử E-learning do đồng chí Phan Thị Hồng Minh hướng dẫn.

          E-Learning (còn gọi là Đào tạo điện tử, Giáo dục điện tử) là một thuật ngữ dùng để mô tả việc học tập, đào tạo dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông. E-Learning có các đặc điểm nổi bật sau:

    - Dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông. Cụ thể hơn là công nghệ mạng, kĩ thuật đồ họa, kĩ thuật mô phỏng, công nghệ tính toán…

    - Hiệu quả của e-Learning cao hơn so với cách học truyền thống do e-Learning có tính tương tác cao dựa trên multimedia, tạo điều kiện cho người học trao đổi thông tin dễ dàng hơn, cũng như đưa ra nội dung học tập phù hợp với khả năng và sở thích của từng người…

           Trong buổi sinh hoạt, nhiều câu hỏi, tình huống được đặt ra đều xoay quanh những vấn đề có thể xảy ra khi tiến hành soạn giảng. Đồng thời, bằng kinh nghiệm của bản thân - một số giáo vên đã tham gia thiết kế, các đồng chí tích cực giúp đỡ nhau giải quyết các thắc mắc, nhằm đạt hiệu quả cao và nhanh nhất. Tuy nhiên, do thời gian tập huấn chưa được nhiều, GV chưa trải nghiệm thiết kế bài giảng nên buổi sinh hoạt chủ yếu cung cấp được phần lí thuyết. Tổ đã phân nhóm để tiến hành soạn giảng theo tinh thần vừa học, vừa làm. Bản thân mỗi giáo viên đều nhận thấy vai trò, tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và sẽ nghiêm túc nghiên cứu, học tập.

    22709874_653448098197422_253337146_n_500

    thu_vien_500  

     


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Thị Thanh Hoa @ 13:28 25/10/2017
    Số lượt xem: 58
    Số lượt thích: 2 người (Nguyễn Thị Thúy Nga, Hồ Thị Xuân Lộc)
     
    Gửi ý kiến