NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    6 khách và 1 thành viên
  • Đinh Thị Tú
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Chuyên đề: Hoạt động trải nghiệm > Khác >

    Học sinh khối 4 - Trường TH Cương Gián 2, Nghi Xuân tham gia hoạt động trải nghiệm NGLL.

              Hoạt động ngoài giờ lên lớp là môn học các em rất ưa thích và có tầm quan trọng rất lớn trong việc giáo dục kĩ năng sống cho các em học sinh. Nhằm góp phần củng cố, khắc sâu kiến thức đã học ở trên lớp, phát triển sự hiểu biết trong các lĩnh vực đời sống, xã hội, từng bước làm phong phú vốn tri thức của học sinh, tạo nên sự cân đối hài hòa của quá trình giáo dục toàn diện. Phát triển ở học sinh các kĩ năng cần thiết, phù hợp với sự phát triển lứa tuổi (Kĩ năng giao tiếp, kĩ năng sống, kĩ năng ra quyết định, kĩ năng hợp tác, và sẵn sàng tham gia các hoạt động tập thể...) Tạo cho học sinh lòng ham thích, hứng thú trong học tâp và giàu lòng yêu thương. Chính vì thế mà để chuẩn bị cho đợt thi định kì giữa học kì 1 được tốt, khối lớp 4 đã tổ chức một buổi học ngoại khóa. Buổi học thật bổ ích nhằm giúp học sinh củng cố kiến thức và ôn luyện lại các bài đã học để phục vụ trong học tập cũng như trong khi làm bài thi.

    Sau đây là một số hình ảnh.

     23439443_1941894852799723_1694682207_n_500_09

                              Thầy giáo Nguyễn Hồng Năng đang hướng đẫn các em học.

     

    23439438_1941894422799766_1665615664_n_500_07.

    Các em rất thích và tích cực tham gia các hoạt động

    23476600_1941893696133172_1672995649_n_500_05

    Các em đang bốc thăm trả lời các câu hỏi.


    Nhắn tin cho tác giả
    Lê Thị Thu Hoài @ 13:22 14/11/2017
    Số lượt xem: 31
    Số lượt thích: 5 người (Chu Thị Anh Đào, Nguyễn Thanh Hậu, Nguyễn Thị Vinh, ...)
     
    Gửi ý kiến