NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Thách đấu ! > Tiếng Việt >

    Xác định thành phần câu

    Xác định bộ phận chủ ngữ, bộ phận vị ngữ trong những câu sau:

    a) Lớp thanh niên ca hát, nhảy múa. Tiếng chiêng, tiếng cồng, tiếng tơ-rưng vang lên.

    b) Mỗi lần tết đến, đứng trước những cái chiếu bày tranh làng Hồ giải trên các lề phố Hà Nội, lòng tôi thấm thía một nối biết ơn đối với những nghệ sĩ tạo hình của nhân dân.


    Nhắn tin cho tác giả
    Trần Thị Thơm @ 07:29 15/11/2017
    Số lượt xem: 146
    Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Thị Hồng Lam)
    No_avatarf

    Xác định bộ phận chủ ngữ, vị ngữ ở mỗi câu:

    a) lớp thanh niên / ca hát, / nhảy múa . Tiếng chiêng ,/ tiếng  còng, / tiếng đàn tơ -rưng/ 

             CN                VN1            VN2           CN1                  CN2           CN3

    vang lên.

       VN

    Avatar

    a) CN: Lớp thành niên    VN1: ca hát     VN2: nhảy múa

     CN1: Tiếng chiêng  CN2:tiếng cồng     CN3:tiếng tơ-rưng       VN:vang lên

    b) CN: lòng tôi     VN: thấm thía một nối biết ơn đối với những nghệ sĩ tạo hình của nhân dân.

    Avatar

    a) CN : Lớp thanh niên

    VN: ca hát , nhảy múa

    CN: Tiếng chiêng , tiếng cồng , tiếng tơ- rưng

    VN: vang lên

    b) CN : lòng tôi

    VN: thấm thía một nỗi biết ơn đối với nghệ sĩ tạo hình của nhân dân.

     

    No_avatarf

    a) Lớp thanh niên (CN) // ca hát, nhảy múa (VN). Tiếng chiêng, tiếng cồng, tiếng tơ-rưng (CN) // vang lên. (VN)

    b) Mỗi lần tết đến, đứng trước những cái chiếu bày tranh làng Hồ giải trên các lề phố Hà Nội,/ lòng tôi  (CN) // thấm thía một nối biết ơn đối với những nghệ sĩ tạo hình của nhân dân.(VN)

    No_avatarf

    Lớp thanh niên (CN); ca hát (VN1); nhaỷ múa(VN2)

    Tiếng chiêng( CN1); tiếng cồng(CN2); tiếng tơ rưng( CN3); vang lên( VN)

    Lòng tôi( CN); thấm thía một nỗi biết ơn đối với những nghệ sĩ tạo hình của nhân dân( VN)

    No_avatarf

    a) Chủ ngữ: Lớp thanh niên    vị ngữ 1: ca hát      vị ngữ 2: nhảy múa

      Tiếng cồng (CN1), tiếng chiêng(CN2), tiếng tơ rưng(CN3), vang lên( VN)

    B Lòng tôi( CN) thấm thía một nỗi biết ơn đối với những nghệ sĩ tạo hình của nhân dân ( VN)

     
    Gửi ý kiến