NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Trò chơi cho học sinh tiểu học > Khác >

    TRÒ CHƠI BẮT ĐẦU GIỜ HỌC:: TRỜI NẮNG - TRỜI MƯA

    Trò chơi “ Trời nắng – trời mưa”

    Cách chơi:

    GV( hoặc học sinh) hô: Trời nắng, trời nắng.

    HS hô: Đội mũ, che ô.

    HS đứng dậy đồng thời đưa hai tay lên cao, chụm vào nhau trên đầu như cái nón.

    GV hô: Mưa nhỏ- mưa nhỏ.

    HS hô: Tí tách-tí tách. Đồng thời HS đưa  ngón tay này trỏ vào lòng bàn tay kía và đếm theo câu nói.

    GV hô: Mưa rào- mưa rào.

    HS hô: Lộp độp- lộp độp. Đồng thời HS đưa hai tay sang trái vỗ vào nhau theo từng tiếng hô.

    GV hô: Sấm nổ- sấm nổ.

    HS hô thật to: Đoàng. Đồng thời HS đưa hai tay lên cao, mở rộng tay mô phỏng tiếng nổ.

    GV hô: Chớp- chớp.

    HS hô: Chíu – chíu. Đồng thời HS đưa hai tay lên cao uốn lượn như tia chớp.

    GV hô: Tối đến- tối đến

    HS hô: Học bài- học bài. Đồng thời HS đưa tay làm động tác viết bài.

    GV hô: Đêm đến- đêm đến.

    HS hô: Đi ngủ- đi ngủ. Đồng thwoif HS đưa hai tay áp vào má, Mắt nhắm nghiền vờ ngủ, đầu lắc lư như ru ngủ.

    GV hô: Sáng dậy- sáng dậy

    HS hô: Đánh răng- rửa mặt.

    GV hô: Đến trường- đến trường.

    HS hô: Ngồi vào bàn ngay ngắn. Đồng thời HS ngồi xuống ghế khoanh tay lại, mắt nhìn lên bảng. Kết thúc trò chơi.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     


    Nhắn tin cho tác giả
    Đoàn Thị Mai Hoa @ 20:59 30/11/2017
    Số lượt xem: 37
    Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Thị Mỹ Hoa)
     
    Gửi ý kiến