NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Những vấn đề chung > Hoạt động thư viện >

    Chia sẽ cùng tiết hoạt dộng thư viện lớp 4B - Trường TH Hương Trạch - Hương Khê

     

                                                Đọc và chia sẻ cùng tôi bạn nhé!

          Đây là thông điệp mà các em học sinh lớp 4B nói riêng và học sinh giáo viên Tổ CM 4 -5, của trường Tiểu học Hương Trạch, muốn gửi đến bạn đọc qua tiết Hoạt động thư viện.

    img20171130141340_500

    img20171130140616_500

        Thực tế mỗi tuần có một tiết hoạt động thư viện nhưng nhìn chung giáo viên còn bỡ ngỡ trong tổ chức hoạt động, phần lớn còn giao phó cho cô thủ thư, hay để cho học sinh tự tìm sách đọc theo ý thích. Nhưng với thời lượng 30 đến 35 phút để tổ chức một hoạt động thư viện cho hiệu quả và gây hứng thú cho học sinh còn là nỗi băn khoăn, trăn trở của nhiều giáo viên, và cán bộ quản lý của các nhà trường làm thế nào để sử dụng thư viện có hiệu quả và đặc biệt gây phong trào đọc sách tại nhà trường đến tận mỗi học sinh, phụ huynh và cán bộ giáo viên.

    img20171130141325_500

    img20171130140710_500

        Hưởng ứng phong trào đó. Đồng chí hiệu trưởng đã trực tiếp chuyên đề vế các hoạt động thư viên và các hình thức tổ chức đọc sách tại nhà trường. Để cụ thể hóa bằng việc làm, chiều hôm nay ngày 30 tháng 11 năm 2017, tổ CM 4-5 đã tiến hành dạy thể hiện một tiết hoạt động thư viên với hình thức: “ Đọc và chia sẻ cùng bạn cuốn sách, nội dung em đọc được”. Tiết hoạt động do cô giáo Nguyễn Thị Cảnh và các em học sinh lớp 4B của trường tiểu học Hương Trạch thể hiện.

    img20171130141253_500

        Qua tiết hoạt động các em được tham gia đọc sách một cách có tổ chức, biết chia sẻ, trao đổi với bạn trong nhóm về nội dung câu chuyên, bài thơ, câu danh ngôn. Nhiều em thể hiện tốt kĩ năng đọc diễn cảm bài thơ, nêu ý nghĩa bài thơ em đọc, rút ra bài học cho mình, cho bạn trong nhóm, trong lớp. Qua hoạt động các em biết cách đọc nơi đông người, có kĩ năng điều hành chia sẽ, kĩ năng đọc lướt, kĩ năng chất vấn bạn và kĩ năng tóm tắt nội dung đọc được qua câu chuyện.

    img20171130141845_500

    1_500_279

          Đặc biệt cũng qua hoạt động hôm nay, cô thủ thư, cũng như giáo viên trong tổ biết thêm được hình thức tổ chức hoạt động thư viện, cách phối hợp giữa cán bộ phụ trách thư viện- giáo viên- học sinh. Nhiều giáo viên chia sẻ: “ Đây quả là một hoạt động bổ ích và lý thú, với tiết hoạt động này, chúng tôi không chỉ học tập ở đồng nghiệp cách tổ chức, mà học tập các em học sinh kĩ năng chia sẽ những nội dung hay cho mình,

    2_500_230

    4_500_141

          Cuối buổi đã cùng nhau trao đổi chia sẽ kinh nghiệm trong hoạt động thư viện. Góp phần nâng cao chất lượng các tiết hoạt động thư viện có hiệu quả cao hơn.

    5_500_130

          Với những tiết dạy này, chúng tôi muốn gửi thông điệp đến quý bạn đọc. Hãy mạnh dạn tổ chức, hướng cho các em cách đọc, cách tìm kiếm thông tin, cách chia sẽ: “Đọc một cuốn sách bằng đi muôn dặm đường” Hãy biến những tiết Hoạt động thư viện thành sân chơi mà các em yêu thích.

                                                                      Người viết:

                                                Nguyễn Thị Lệ Nguyệt, Trịnh Xuân Thường


    Nhắn tin cho tác giả
    Trịnh Xuân Thường @ 22:47 30/11/2017
    Số lượt xem: 498
    Số lượt thích: 1 người (Trịnh Xuân Thường)
     
    Gửi ý kiến