NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Thách đấu ! > Toán >

    GIẢI TOÁN LỚP 4

    Bài 1: Hai kệ sách có tổng cộng 132 quyễn sách,nếu chuyển 12 quyển sách từ  kệ thứ nhất sang kệ thứ hai và chuyển 7 quyễn sách ở kệ thứ hai sang kệ thứ nhất thì kệ thứ nhất hơn kệ thứ hai 14 quyển . Hỏi mỗi kệ có bao nhiêu quyển sách?


    Nhắn tin cho tác giả
    phan thi thuong @ 21:14 02/12/2017
    Số lượt xem: 118
    Số lượt thích: 1 người (Lê Thị Hòa)
    No_avatarf

    Giải

    Kệ thứ nhất sau khi chuyển có số quyển sách là:

                              ( 132 + 14 ) : 2 = 73 ( quyển)

    Kệ thứ nhất sau khi chuyển có số quyển sách là:

                                  73 - 14 = 59 ( quyển)

    Số sách lúc đầu của kệ thứ nhất là:

                                 73 + 5 = 78 ( quyển)

    Số sách lúc đầu của kệ thứ hai là :

                                132 -  78 =  54 ( quyển)

                                Đ/S:  Kệ 1: 78 quyển

                                        Kệ 2: 54 quyển

     

     

    No_avatarf

    Giải

    Kệ thứ nhất sau khi chuyển có số quyển sách là:

                              ( 132 + 14 ) : 2 = 73 ( quyển)

    Kệ thứ nhất có số quyển sách là:

                                  73 + 12 - 7 = 78 ( quyển)

    Sau khi chuyển kệ thứ hai có số quyển sách là: 

     ( 132 - 14 ) : 2 = 59 ( quyển)

    Số sách lúc đầu của kệ thứ hai là :

    59 - 12 + 7=   54 ( quyển)

                                Đ/S:  Kệ 1: 78 quyển

                                        Kệ 2: 54 quyển

    No_avatarf

    Khi chuyển 12 quyển ở kệ thứ nhất sang kệ thứ hai và chuyển 7 quyển ở kệ thứ hai sang kệ thứ nhất thì số sách ở kệ thứ nhất nhiều hơn số sách ở kệ thứ hai là 14 quyển. Như vậy Trong cả hai lần chuyển thì kệ thứ nhất chỉ chuyển sang cho kệ thứ hai là 12- 7 = 5 (quyển).

    Do đó số sách ở kệ thứ nhất khi chưa chuyển nhiều hơn kệ thứ hai là: 14 + 5x2 = 24 (quyển)

    Số sách ở kệ thứ nhất là:  (132 + 24) : 2 = 78 (quyển)

    Số sách ở kệ thứ hai là: 132 - 78 = 54 (quyển) 

                                                 Đáp số: Kệ 1: 78 quyển

                                                             Kệ 2: 54 quyển

    No_avatarf

                                                                       Giải

    Theo bài ra thì sau hai lần chuyển . kệ thứ nhất đã chuyển sang cho kệ thứ hai số quyển sách là:

                                                    12-5=7( quyển)

    Sau khi chuyển , kệ thứ nhất có số quyển sách là:

                                                    ( 132+14) : 2=73( quyển)

    Lúc đầu, kệ thứ nhất có số sách là:

                                                    73+5=78( quyển)

    Lúc đầu, kệ thứ hai có số sách là:

                                                    132-78=54( quyển )

                                                    Đáp số: Kệ thứ nhất : 78 quyển sách.

                                                                 Kệ thứ hai :    54 quyển sách.

     
    Gửi ý kiến