NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    18 khách và 1 thành viên
  • Lê Như Huỳnh
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Thách đấu ! > Toán >

    Hình học

    Bạn Minh vẽ một hình chữ nhật. Bạn chia hình chữ nhật đó thành bốn hình vuông (như hình vẽ sau).

    Biết tổng chu vi của cả bốn hình vuông đó là: 112 cm.

    Tính diện tích hình chữ nhật ban đầu.

     


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Hồng Thái @ 18:42 05/12/2017
    Số lượt xem: 112
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar

    Giải: Theo hình vẽ thì chiều dài HCN ban đầu gấp đôi chiều rộng.

    Mà tổng chu vi 2 hình vuông nhỏ bằng chu vi hình vuông lớn.

    Vậy 112 là tổng chu vi của 3 hình vuông bằng nhau. (bằng tổng độ dài của 12 cạnh bằng nhau).

    Độ dài mỗi cạnh hay chính là chiều rộng HCN ban đầu là: 112/12 (cm) = 28/3 (cm)

    Chiều dài HCN ban đầu là: 28/3 x 2 = 56/3 (cm)

    Diện tích HCN ban đầu là: 28/3 x 56/3 = 1568/9 (cm2)

    Đáp số: 1568/9 cm2.

     

    No_avatar

    Anh Sơn Thầy xem lại cách giải tý giống có vấn đề chưa ổn

    Avatar

    Theo hình vẽ thì chiều dài HCN ban đầu gấp đôi chiều rộng.

    Nếu ta coi độ dài cạnh hình vuông nhỏ là a thì tổng chu vi của hai hình vuông nhỏ là 8xa.

    Cạnh hình vuông lớn se là 2xa. Tổng chu vi của hai hình vuông lớn là: 8x2xa= 16xa

     Ta có 8xa+16xa= 112

    a=112:24=14/3(cm)

    Chiều rộng hình chữ nhật là:2x 14/3=28/3(cm)

    Chiều dài hình chũ nhật là: 28/3x2=56/3(cm)

    Diện tích hình chũ nhật là: 28/3 x 56/3 =1568/9(cm2)

    Đáp số: 1568/9 cm2.

     
    Gửi ý kiến