NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    11 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Thách đấu ! > Toán >

    Bài toán

     Trong một buổi lao động trồng cây, 15 học sinh nam và nữ đã trồng được tất cả 180 cây. Biết số cây do các bạn nam trồng được bằng số cây do các bạn nữ trồng được và mỗi bạn nam trồng đựơc hơn mỗi bạn nữ 5 cây. Tính số học sinh nam và số học sinh nữ tham gia trồng cây?


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Hồng Thái @ 18:46 05/12/2017
    Số lượt xem: 64
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar

    Giải:

    Ta chia thành 2 nhóm thì số cây mỗi nhóm trồng được là:

    180 : 2 = 90 (cây)

    Ta xét: 90 chia hết cho: 1; 2; 3; 6; 9; 10; 15; 30; 45; 90.

    Vì số cây của mỗi nhóm trồng được là như nhau và mỗi bạn nam trồng đựơc hơn mỗi bạn nữ 5 cây nên số bạn nam ít hơn số bạn nữ và có tổng là 15.

    Vậy ta có số bạn nam là 6 và số bạn nữ là 9.

    Đáp số: 6 nam; 9 nữ

    No_avatarf

    Giải

    Theo bài ra thì số cây của bạn nam trồng bằng số cây bạn nữ trồng nên số cây các bạn nam trồng được là:180 : 2 = 90 (Cây) . Đây cũng chính là số cây bạn nữ trồng.

    Gọi số cây của bạn nữ trồng là a thì số cây của bạn nam trồng là a + 5

    Ta có 90 phải chia hết cho a và a + 5 (1)

    90 có thể chia hết cho1; 2; 3; 6; 9; 10; 15; 30; 45; 90

    Xét điều kiện (1) Thì hai số cây bạn nữ trồng là 10 cây và bạn nam trồng là 15 cây

    Số bạn nữ là: 90 : 10 = 9 (Bạn)

    Số bạn nam là: 90 : 15 = 6 (Bạn)

    Đáp số: Nữ: 9 bạn; nam: 6 bạn


     
    Gửi ý kiến