NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Thách đấu ! > Toán >

    toán lớp 5

    Cho một số tự nhiên, viết thêm vào bên phải số đã cho một chữ số khác 0 ta được một số mới lớn hơn số đã ch0 2011 đơn vị. Tìm số tự nhiên đó


    Nhắn tin cho tác giả
    Lê Thị Thanh @ 05:54 07/12/2017
    Số lượt xem: 120
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar

    Giải:

    Gọi số đã cho là a; số viết thêm là b (0 < b < 10).

    Theo bài toán thì: ab - a = 2011 <=> (10a + b) - a = 2011 <=> 10a - a + b = 2011 <=> 9a + b = 2011.

    Ta thấy 9a chia hết cho 9. Còn 2011 : 9 = 223 dư 4 nên b : 9 dư 4 mà 0 < b < 10 nên b = 4.

    Vậy số tự nhiên cần tìm là: 223.

    Avatar

    Gọi số có 1 chữ số khác 0 là a.

    Khi viết thêm chữ số a vào bên phải số tự nhiên thì được số mới  gấp 10 lần số với số đã cho hơn số đã cho a đơn vị.

    Nếu coi số đã cho là 1 phần thì số mới sẽ là 10 phần như thế.

    Số mới hơn số cũ số phần là:

    10 – 1 = 9 (phần)

    Ta có:

    2011 : 9 = 223 dư 4

     

    Vây số tự nhiên cần tìm là 223 ; chữ số thêm vào là 4

    No_avatarf

    Gọi số có 1 chữ số khác 0 là a.Khi viết thêm chữ số a vào bên phải số tự nhiên thì được số mới  gấp 10 lần số với số đã cho và hơn số đã cho a đơn vị.

    Nếu coi số cần tìm là 1 phần thì số cần tìm là 10 phần và a đơn vị

    Số mới hơn số cũ là 9 phần và a đơn vị

    Ta có 2011 : 9 = 223 dư 4

    Vậy số viết thêm là 4 và số cần tìm là 223

    No_avatarf

    Theo bài ra ta coi số cũ là 1 phần thì số mới là 10 phần như thế và công  thêm y đơn vị( y<10)

    2011 bằng 10-1 phần số cũ cộng thêm y hay 2011=9 lần số cũ  công thêm y.

    Ta có : 2011: 9=223( dư4)

    223(dư 4)= số cũ+4

    Vậy số cần tìm là: 223 và số viết thêm là 4.

     

     
    Gửi ý kiến