NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Danh mục Văn bản chỉ đạo cấp Trung ương (tham khảo)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Giáo dục Tiểu học Hà Tĩnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:12' 11-10-2015
    Dung lượng: 56.5 KB
    Số lượt tải: 75
    Số lượt thích: 1 người (Phan Thị Hiên)
    DANH MỤC
    CÁC VĂN BẢN CHỈ ĐẠO CẤP TRUNG ƯƠNG, BỘ GD VỀ CÔNG TÁC PHỔ CẬP GIÁO DỤC TIỂU HỌC ĐÚNG ĐỘ TUỔI

    TT
    Số, kí hiệu của văn bản
    Ngày, tháng, năm
    Cơ quan ban hành
    Trích yếu nội dung
    
    
    Luật số 56/LCT/HĐNN8
    12/8/1991
    Quốc hội
    Luật phổ cập GD tiểu học
    
    
    Luật số 38/2005/QH11
    14/6/2005
    Quốc hội
    Luật Giáo dục
    
    
    Nghị định số 75/2006/NĐ-CP
    02/8/2006
    Chính phủ
    Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục
    
    
    Luật số 44/2009/QH12
    25/11/2009
    Quốc hội

    Sửa đổi một số điều của Luật Giáo dục
    
    
    Chỉ thị số 10-CT/TW
    05/12/2011
    
    Bộ chính trị

    Về phổ cập GDMN, củng cố phổ cập GD tiểu học, THCS
    
    
    Hướng dẫn 44-HD/BTGTW
    09/4/2012
    
    Ban tuyên giáo TW
    Triển khai thực hiện chỉ thị số 10-CT/TW ngày 5/12/2011 của Bộ Chính trị
    
    
    Nghị quyết số 29-NQ/TW
    04/11/2013
    Hội nghị TW8 khoá XI
    Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo
    
    
    Nghị định số 20/2014/NĐ-CP
    24/3/2014
    
    Chính phủ

    
    Về phổ cập Giáo dục - Xóa mù chữ
    
    
    Quyết định số 23//2006/QĐ-BGDĐT
    22/5/2006
    Bộ GD&ĐT
    Quy định về giáo dục dành cho người tàn tật, khuyết tật
    
    
    Công văn số 4598/BGDĐT-GDTH
    13/10/2008
    Bộ GD&ĐT
    Hướng dẫn quản lý và tổ chức dạy học lớp ghép
    
    
    Thông tư 36/2009/TT-BGD&ĐT
    04/12/2009
    
    Bộ GD&ĐT


    Ban hành quy định kiểm tra, công nhận phổ cập Giáo dục tiểu học đúng độ tuổi
    
    
    Thông tư số 03/VHHN-BGD&ĐT
    22/1/2014
    
    Bộ GD&ĐT


    Ban hành Điều lệ trường tiểu học (văn bản hợp nhất – Điều lệ Trường tiểu học)
    
    
    
    Thông tư số 30/TT-BGDĐT

    28/8/2014
    Bộ GD&ĐT
    Ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học
    
    

     
    Gửi ý kiến