NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Đáp án Đề kiểm tra năng lực GVG tỉnh cấp tiểu học năm 2016

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sở GD-ĐT
    Người gửi: Giáo dục Tiểu học Hà Tĩnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:52' 14-04-2016
    Dung lượng: 32.6 KB
    Số lượt tải: 284
    Số lượt thích: 5 người (Thái Thị Thu Hiền, Nguyễn Thị Tân, Lê Thị Tú, ...)
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÀ TĨNH

    HƯỚNG DẪN CHẤM
    ĐỀ KIỂM TRA NĂNG LỰC GIÁO VIÊN DẠY GIỎI TIỂU HỌC
    NĂM HỌC 2015 – 2016
    (DànhchogiáoviêndạycácmônVănhóa)

    A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6 điểm).
    - Ghiđúngđápán ở mỗicâuđược0,3điểm.
    - Đápán:

    Câu
    1
    2
    3
    4
    5
    6
    7
    8
    9
    10
    
    Đápán
    D
    A
    C
    B
    B
    C
    D
    C
    C
    C
    
    
    Câu
    11
    12
    13
    14
    15
    16
    17
    18
    19
    20
    
    Đápán
    D
    A
    D
    C
    A
    C
    C
    D
    B
    D
    
    
    B. PHẦN TỰ LUẬN (14 điểm).
    I. MônToán (7 điểm).
    Câu 1.(3 điểm).Xâydựngđúngbàitâpchomứcđộ 1 (1,25điểm), mứcđộ2 (1,25điểm), mứcđộ 3 (0,5 điểm).
    - Vídụ:Vớimụctiêugiúphọcsinhcủngcốvàluyệntậpvềdạngtoán “Tìmhaisốkhibiếttổngvàtỉsốcủahaisốđó – Toán4”, xâydựng 3 bàitậpnhưsau:
    Mức 1. Tìmhaisốbiếttổngcủahaisốlà 200, tỉsốcủahaisốlà 1/3 (1,25điểm).
    Mức 2. Tìmhaisốbiếttrungbìnhcộngcủahaisốđólà 100 vàtỉsốcủahaisốlà 1/3 (1,25điểm.)
    Mức 3. Mộtmảnhđấthìnhchữnhậtcóchu vi 400m, nếutăngchiềurộngthêm 2 lầnthìđượcchiềudài. Tìmchiềudàivàchiềurộngcủamảnhđấtđó(0,5điểm).

    Câu 2. (4 điểm).
    a) Tínhđúng 9 hìnhbìnhhành (1,5 điểm). Tínhthiếukhôngđượcđiểm.
    b) Nêuđượccáchtínhtổngquát (1 điểm).
    Từhìnhvẽ ta thấy: cứ 1 cặpđườngthẳng song songcùngvới 1 cặpđườngthẳng song songcắtnótạorađược 1 hìnhbìnhhành(0,25 điểm).
    AB cùngvớicácđườngthẳng song songvớinótạothànhsốcặpđườngthẳng song songlà: 3 x (3 – 1):2 = 3 (cặp); BC cùngvớicácđườngthẳng song songvớinótạothànhsốcặpđườngthẳng song songlà: 3 x (3 – 1):2 = 3 (cặp) (0,25 điểm).
    Từnhậnxéttrênsuyra: 3 cặpđườngthẳng song songvới ABcùngvới 1 cặpđườngthẳng song songvới BCtạothành 3 hìnhbìnhhành. Sốhìnhbìnhhànhđượctạoratừhìnhđãcholà: 3 x 3 = 9 (hìnhbìnhhành) (0,25 điểm).
    Vậynếucó n (n > 1) đườngthẳng song songvà m (m > 1) đườngthẳng song songcắtnóthìsốhìnhbìnhhànhđượctạothànhlà:
    x(0,25 điểm).
    c) Tínhđúngdiệntíchhìnhbìnhhành ABCD được 1,5 điểm.
    - Hìnhbìnhhành APIM và PBNI cóchungchiềucaohạtừ A xuống MN nênđộdàicạnhđáy IN so vớiđộdàicạnhđáy MI gấpsốlầnlà: 9 : 3 = 3 (lần) (0,5 điểm).
    - Hìnhbìnhhành MIQD và INCQ cóchungchiềucaohạtừ C xuống MN vàcó IN = 3 x MI nêndiệntíchhìnhbình INCQ là: 3 x 7 = 21 (cm2). (0,5điểm).
    - Diệntíchhìnhbìnhhành ABCD là: 3 + 9 + 21 + 7 = 40 (cm2) (0,5 điểm).



    II. MônTiếngViệt (7 điểm).

    Câu 1. (3 điểm).Xâydựngđúngbàitâpchomứcđộ 1 (1,25điểm), mứcđộ2 (1,25điểm), mứcđộ 3 (0,5 điểm).

    - Vídụ:Vớimụctiêugiúphọcsinhcủngcốvàluyệntậpvề “Câucảm – TiếngViệt 4), xâydựng 3 bàitậpnhưsau:
    Mức 1. (1,25điểm)
    Khoanhtrònchữcáiđặttrướccâucảm:
    a) Biểnrấtđẹp.
    b) Ôi, biểnmớiđẹplàmsao !
    c) Nghỉhè, emrấtthíchđibiển.
    d) Bạncóthíchđibiểnkhông ?
    Mức 2. (1,25điểm)Emhãychuyểncâukểsauthànhcâucảm: Biểnrấtđẹp.
    Mức 3. (0,5điểm)Lầnđầutiênemđượcbốmẹđưađibiển.Emhãyviếtmộtđoạnvănthểhiệncảmxúcngạcnhiên, thíchthúkhinhìnthấybiểntrongđócósửdụngcâucảm.

    Câu 2. (4 điểm). Yêucầu:
    a) Viếtđượcbứcthưtheoyêucầucủađềbàivớiđầyđủbốcục.
    b) Nội dung thưphùhợp, đầyđủvớicác ý cơbảnsau:
    b1) Tôntrọng, thôngcảmvàcảmơnsựquantâmcủaphụhuynhđốivớiviệchọctậpcủa con.
    b2) Biếtsửdụngcáchiểubiếtvềtâmlígiáodục, vềmụctiêugiáodụccấptiểuhọc, vềvaitròquantrọngcủacấptiểuhọc, vềyêucầuđổimớigiáodụcvàđàotạo… đểphântích, lígiảitáchạicủaviệchọctập, rènluyệnphiếndiện, thiênlệchvàtácdụngquantrọng,lâudàicủagiáodụcpháttriểntoàndiện ở cấptiểuhọc.
    b3) Phântíchđượcý nghĩa,tầmquantrọngcủacáchoạtđộngngoàigiờlênlớp, hoạtđộngtậpthể, họcngoạingữ, âmnhạc, thểdục, mĩthuật, vuichơi, giảitrí...trongsựhìnhthànhnhâncách, giáodụckĩnăngsống, hìnhthànhvàpháttriểncácnănglựcvàphẩmchấtcủacánhân, nhấtlàthếhệcôngdântươnglaicủathờikỳhộinhập.
    b4) Đưaranhữnglờikhuyênphùhợp, thuyếtphụcmàvẫnđảmbảotôntrọngphụhuynhvàthểhiệnđượctráchnhiệm, tâmhuyếtcủagiáoviên.
    b5)Thểhiệnlòng tin, mongmuốnnhậnđượcsựsẻ chia, cộngtáccủaphụhuynhvớihọcsinh, giáoviênvànhàtrường.
    c) Sửdụngtừngữchínhxác,xưnghôhợplí; viếtcâuđúngngữpháp, cócảmxúc.
    Thangđiểm:
    - Điểm 4.Đạtđượccácyêucầutrênmộtcáchmĩmãn.
    - Điểm 3.Đảmbảoyêucầu a), c) nhưngyêucầu b) chưathậttrọnvẹn (thiếumộttrongcác ý b1, b3, b5; hoặcvẫnđủcác ý nhưng b2, b3 còncóchỗchưatrọnvẹn).
    - Điểm 2.Đảmbảoyêucầu a), c)nhưngyêucầu b2), b3), b4) chưasâusắchoặcthiếuhẳn ý b3); hoặcthiếuhẳn ý b4), b5) (bàiviếtchưaxong).
    - Điểm 1.Vẫnđảmbảo ý a) nhưngbàiviếtcònmờnhạt, thiếu 3 trên 5 nội dung củayêucầu b); hoặcyêucầu a), c) chưađảmbảođầyđủ (bàiviếtchưaxong).
    Tổchấmthốngnhấtbiểuchấm chi tiếttrêncơsởcácbàichấmchung; cácbàilàmtrên 3 điểmmàchưađạtmức 4 điểmthìcho 3,5 điểm. Tươngtựvớitrườnghợp 1,5 điểmvà 2,5 điểm.

    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
     
    Gửi ý kiến