NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    3 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là bậc học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là bậc học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Tài liệu tập huấn TT22 (10.11.2016)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: Sở GD-ĐT
    Người gửi: Giáo dục Tiểu học Hà Tĩnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:28' 10-11-2016
    Dung lượng: 21.9 MB
    Số lượt tải: 222
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH TẬP HUẤN THÔNG TƯ 22
    (Thời gian 01 ngày)

    1. Số lớp: 04; số học viên: 156 người.

    TT
    Lớp
    Môn
    Số lượng
    
    
    
    
    GV
    Phòng GD-ĐT
    Cộng
    
    1
    A
    - Toán;
    - TNXH, Khoa học, LS-ĐL.
    26
    13
    39
    
    2
    B
    - Tiếng Việt;
    - Đạo đức.
    26
    13
    39
    
    3
    C
    - Mĩ thuật, Thủ công (Kĩ thuật);
    - Âm nhạc;
    - Thể dục.
    39
    0
    39
    
    4
    D
    - Tin học;
    - Tiếng Anh.
    26
    13
    39
    
    
    2. Văn phòng phẩm: Mỗi lớp gồm: 06 tờ giấy A0; 06 bút dạ; 06 cái kéo; 06 cuộn băng dính; 0,5 ram giấy A4.

    3. Phân công giảng viên:

    - Lớp A: thầy Khánh (Đại học Hà Tĩnh);
    - Lớp B: cô Yến (Đại học Hà Tĩnh);
    - Lớp C: thầy Lâm (Sở GD-ĐT);
    - Lớp D: thầy Nghĩa (Sở GD-ĐT).

    4. Nội dung tập huấn:

    TT
    Thời gian
    Nội dung
    Cách tiến hành
    
    1
    7h30 – 9h30
    So sánh TT30 và TT22 để:
    - Tìm ra điểm mới.
    - Vì sao có điểm mới đó ?
    - Cách thực hiện những điểm mới.
    - Chia lớp thành các nhóm (theo môn).
    - Cho các nhóm thảo luận.
    - Đại diện các nhóm trình bày.
    - Kết luận: Trình chiếu bài giảng của Vụ trưởng GDTH.
    
    2
    9h30 – 9h45
    Nghỉ giải lao
    
    



    TT
    Thời gian
    Nội dung
    Cách tiến hành
    
    3
    9h45 – 11h15
    - Một số kĩ thuật đánh giá thường xuyên;
    - Ví dụ minh họa cụ thể.
    Cho các nhóm thảo luận và trình bày.

    Kết luận: Theo tài liệu tập huấn.
    
    4
    13h30 – 15h30
    - Không có Sổ theo dõi chất lượng giáo dục, GV làm thế nào để đánh giá HS ?


    - Giới thiệu Bảng tham chiếu theo môn học.
    Cho các nhóm thảo luận và trình bày.
    Kết luận: GV phải có minh chứng (sản phẩm học tập, ghi chép của GV), Bảng tham chiếu.

    - Các nhóm tự nghiên cứu và cho ý kiến về việc sử dụng Bảng tham chiếu.
    Kết luận: Không bắt buộc, là công cụ giúp GV đánh giá HS chính xác hơn.
    
    5
    15h30 – 15h45
    Nghỉ giải lao
    
    6
    15h45-17h
    - Giới thiệu Bảng tổng hợp đánh giá; Học bạ; Cách ghi học bạ.

    - Kế hoạch tập huấn của các Phòng GD-ĐT (hoàn thành trước 18/11/2016)

    - Giải đáp thắc mắc
    - Giảng viên chiếu lên cho Học viên quan sát (đây mới chỉ là Dự thảo của Bộ GD-ĐT).

    - Lãnh đạo Phòng GDTH quán triệt.


    - Giảng viên giải đáp.
    
    
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓