NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là bậc học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là bậc học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Giáo án tổng hợp

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Thanh Thuy Ht
    Ngày gửi: 18h:07' 14-07-2017
    Dung lượng: 58.0 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 5
    Ôn tập bài hát: Bài bạn ơi lắng nghe
    Giới thiệu hình nốt trắng, Bài tập tiết tấu
    I. Mục tiêu:
    - Hs hát thuộc bài hát và tập biểu diễn số động tác phụ họa.
    - Trình bày bài hát kết hợp gõ đệm với 2 sắc thái.
    - Giúp HS biết và thể hiện được giá trị trường độ hình nốt trắng.
    II. Chuẩn bị:
    1.Giáo viên:
    - Đàn phím điện tử, đĩa nhạc lớp 4.
    - Bảng phụ bài tập TT.
    - Một số động tác phụ họa cho bài hát ( Động tác Tây Nguyên).
    2. Học sinh:
    - SGK, thanh phách.
    III. Hoạt động Dạy - Học:

    Hoạt động của GV
    
    Hoạt động của HS
    
    1. địng tổ chức: ( 2p )
    - Kiểm tra sĩ số HS.
    - Nhắc HS tư thế ngồi học hát.
    2. Bài cũ: ( 2p )
    - KT hát lời 1 bài Bạn ơi lắng nghe.
    3. Bài mới: ( 26p )
    + Giới thiệu nội dung tiết học, ghi bảng.
    * 1:Ôn bài hát Bạn ơi lắng nghe.
    - Cho HS nghe giai điệu bài hát (1lần).
    + Khởi động giọng:
    - Đàn chuỗi âm giọng Cdus cho HS khởi động giọng.
    - Cho HS hát tập thể.
    -Nx - sửa sai
    - Hướng dẫn HS tập một số động tác phụ họa cho bài hát theo phong cách Tây Nguyên.
    - Gọi HS lên bảng biểu diễn, cho HS tự đánh giá.
    - GV kết luận:
    * 2: Giới thiệu hình nốt trắng.
    - Giới thiệu cho HS biết:
    + Thân nốt trắng giống như hình quả trứng nằm nghiêng.
    + Có 2 cách viết: đuôi quay lên ở phía bên phải, đuôi quay xuống ở phía bên trái.
    + Độ dài nốt trắng bằng 2 phách (tức là bằng 2 nốt đen).
    - GV ghi bảng cho HS quan sát
    - Hỏi HS: Em hãy so sánh độ dài của hình nốt trắng và hình nốt đen?
    - Hướng dẫn HS viết hình nốt trắng
    - Hướng dẫn hs gõ TT hình nốt trắng, nốt đen để hs phân biệt được sự khác nhau.
    Hoạt động 3: Bài tập TT.
    + Nhận xét bài tập TT: ( Treo bảng phụ).
    - Hỏi HS: Em hãy nói tên các kí hiệu dùng trong bài tập TT?
    + GV thực hiện mẫu (đọc + gõ TT).
    - Hướng dẫn HS tập theo.
    - Cho HS tập ghép lời.
    - Cho các nhóm thực hiện.
    4. Củng cố-dặn dò: ( 3p )
    - Hướng dẫn HS tự đặt lời mới cho bài tập TT.
    - Nhận xét giờ học.
    - Nhắc HS về nhà học bài xem trước nội dung tiết 6.
    - Cho HS ghi bài.
    
    - Gv điểm danh, kiểm tra sĩ số


    - 1, 2 HS trả bài.



    - Nghe

    - Lớp khởi động giọng theo mẫu âm La.
    - Lớp hát.

    - Tập hát+ họa theo HD.


    - Cá nhân, tốp biểu diễn.




    - Nghe.





    - Quan sát,nghe.
    - Tập so sánh.

    -Tập theo HD.
    - HS gõ TT


    - HS quan xát
    - HS trả lời


    - HS tập theo HD

    - Nhóm thực hiện.

    - Nghe.

    - Nghe.


    - Ghi bài.
    
    











     
    Gửi ý kiến