NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là bậc học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là bậc học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Giáo án tổng hợp

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Thanh Thuy Ht
    Ngày gửi: 18h:07' 14-07-2017
    Dung lượng: 57.0 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 6
    Tập đọc nhạc: TĐN Số 1
    Giới thiệu một vài nhạc cụ dân tộc
    I. Mục tiêu:
    - HS đọc được bài TĐN số 1, thể hiện đúng cao độ, trường độ.
    - Phân biệt được các loại nhạc cụ dân tộc và gọi đúng tên: Đàn nhị, đàn tam, đàn tứ, đàn tì bà.
    - giúp hs nhận biết được 1 số nhạc cụ dân tộc,biết giữ gìn bản sắc dân tộc
    II. Chuẩn bị:
    1.Giáo viên:
    - Đàn phím điện tử, đĩa nhạc lớp 4.
    - Bảng phụ chép bài TĐN số 1.
    - Tranh vẽ các loại nhạc cụ trong bài( nếu có)
    2. Học sinh:
    - SGK, thanh phách.
    III. Hoạt động Dạy - Học:

    Hoạt động của GV
    
    Hoạt động của HS
    
    1. địng tổ chức: ( 2p )
    - Kiểm tra sĩ số HS.
    - Nhắc HS tư thế ngồi học hát.
    2. Bài cũ: ( 3p )
    - KT phần đặt lời mới cho bài tập TT.
    3. Bài mới: ( 25p )
    + Giới thiệu nội dung tiết học, ghi bảng.
    * Hoạt động 1: TĐN số 1 “Son la son”
    + Giới thiệu bài TĐN số 1.
    + Nhận xét bài TĐN:
    - Treo bảng phụ cho HS nhận xét bài TĐN số - GV chia câu theo lời ca.
    + Nói tên nốt nhạc:
    - Cho HS nói tên các nốt nhạc trong bài TĐN.
    + Hướng dẫn HS luyện TT bài

    + Hướng dẫn HS luyện cao độ.

    + TĐN:
    - Đàn từng câu, dạy theo lối móc xích cho HS tâp đọc nhạc theo.
    + Ghép lời ca:
    - Hướng dẫn HS tập ghép lời ca theo giai điệu bài TĐN.
    + Luyện tập:
    - Hướng dẫn HS đọc nhạc+ gõ phách.
    - Cho các nhóm thực hiện.
    * Hoạt động 2: Giới thiệu nhạc cụ dân tộc
    - Giới thiệu (dùng tranh):
    + Âm sắc, hìmh dáng, tên gọi.
    + Cho HS nghe âm sắc của từng loại nhạc cụ (GV đàn từng loại âm sắc).
    + Cho HS phân biệt âm sắc của 4 loại nhạc cụ.
    * Trò chơi: Nhận biết nhạc cụ qua tranh.
    - Hướng dẫn HS cách chơi:
    + Treo tranh 4 loại nhạc cụ (mỗi bức tranh có 3, 4 nhạc cụ).
    + Yêu cầu: Viết tên các loại nhạc cụ bên dưới bức tranh.
    + Mỗi nhóm cử 1 đại diện lên thực hiện, thời gian chơi là 2phút.
    - Cho HS thực hiện trò chơi.
    4. Củng cố-dặn dò: ( 2p )
    - Nhận xét giờ học.
    - Nhắc HS về nhà học bài và làm bài tập trong SGK.
    - Cho HS ghi bài.
    
    - HS chào + hát


    - Thu vở.

    - Nghe.

    - Nghe.

    - Nhận xét.


    -1, 2 HS đọc tên nốt.
    - Luyện TT theo HD.

    - Luyện cao độ theo HD.
    ĐÔ-RÊ-MI-SOL- LA

    - TĐN theo HD.


    - Tập ghép lời theo HD.


    - Ôn tập theo HD.
    - Các nhóm thực hiện

    - Nghe quan xát

    - HS nghe

    - Tập phân biệt âm sắc.


    - Quan sát, nghe.






    - T/ h trò chơi theo nhóm.

    - Nghe.
    - Nghe.

    - Ghi bài.
    
    











     
    Gửi ý kiến