NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    9 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Thị Thúy
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    hoat dong ngoai gio len lop 2

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thu Hoài
    Ngày gửi: 20h:33' 12-11-2017
    Dung lượng: 36.0 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 11:
    Thứ 5, ngày 17 tháng 11 năm 2016
    Hoạt động ngoài giờ lên lớp
    5
    Đọc sách
    I. Mục tiêu:
    - Giáo dục HS tình cảm thiêng liêng thầy và trò.
    - HS biết kính trọng, lễ phép, biết ơn và yêu quý các thầy giáo, cô giáo.
    - Đọc và hiểu một số nội dung đã đọc.
    II. Tài liệu và phương tiện :
    - Ca dao, tục ngữ về người thầy.
    - Các bài hát nói về người thầy.
    + Ngày đầu tiên đi học.
    + Bài ca người giáo viên nhân dân.
    + Ngày đầu tiên đi học.
    + Bụi phấn.
    III. Các hoạt động chủ yếu :
    1. Hoạt động 1: Khởi động
    Cả lớp hát vỗ nhịp bài Những bông hoa, những bài ca.
    2. Hoạt động 2: Trò chơi Trao quà
    GV: Để bắt đầu tiết học hôm nay cô sẽ cho các chơi một trò chơi. Trò chơi có tên là " Trao quà". Các em có thích không?
    GV: Trên tay cô có 1 hộp quà. Bây giờ các em sẽ cùng nhau hát bài hát "Ngày đầu tiên đi học" và lần lượt chuyền món quà này đến tay mỗi bạn. Kết thúc bài hát, nếu hộp quà này ở tay của bạn nào thì bạn đó được quyền mở hộp quà ra và cho cả lớp biết bên trong hộp quà là gì. Các em đã hiểu luật chơi chưa?
    - GV mở nhạc bài hát cả lớp cùng hát theo
    - Chúc mừng HS thắng cuộc. Khi HS mở được hộp quà, GV hỏi:
    ? Em có biết đây là quả gì không ?
    HS: Đây là bản nhạc « Bài ca người giáo viên nhân dân »
    ? Bài hát này viết về ai 
    HS : Bài hát viết về thầy cô giáo ạ.
    ? Bạn nào biết nội dung của bài hát ?
    HS : Bài hát ca ngợi về lòng yêu nghề, yêu các em học sinh của thầy cô giáo. Vì tương lai của đất nước các thầy cô đã vượt qua mọi khó khăn, gian lao, vất vả để đào tạo nên các thế hệ trẻ cho Tổ quốc.
    - HS khác cùng GV nhận xét, khen ngợi.
    3. Hoạt động 3: Đọc sách
    Cô mời bạn TBHT lên điều hành lớp
    TBHT: Mình mời một bạn nhắc lại những lưu ý trước khi đọc sách?
    HS: Trước khi đọc sách chúng ta cần phải xác định được mục đích đọc sách để lựa chọn sách phù hợp, xem trang đầu để biết tên tác giả.
    TBHT: Trong khi đọc sách chúng ta cần chú ý điều gì?
    HS: Tập trung đọc sách, không được làm mất trật tự ảnh hưởng đến bạn khác.
    TBHT: Sau khi đọc xong sách chúng ta cần phải làm gì?
    HS: Cần hiểu nội dung câu chuyện, viết vào Sổ tay đọc sách, chia sẻ câu chuyện với bạn.
    TBHT: Bây giờ em mời cô giáo hướng dẫn chúng em đọc sách
    GV: Cô xin giới thiệu với các em danh mục sách viết về thầy giáo, cô giáo có trong thư viện trường ta
    (GV chiếu trên màn hình )
    Những quyển sách này cô đã nhờ cô cán bộ thư viện xếp để ở bên tay trái cô, những em nào thích tìm đọc sách trên giá sách nào? (HS giơ tay).
    Lưu ý các em thời gian đọc của chúng ta là 15 phút. Bây giờ các em hãy về vị trí giá sách để đọc sách nào.
    - HS thực hành đọc (15p)
    - Chia sẻ nội dung đã đọc được :
    + Lớp trưởng: Bạn nào muốn chia sẻ về câu chuyện mình đã đọc nào?
    + HS: Mình vừa đọc câu chuyện kể về thầy cô giáo. Mình thấy đây là một câu chuyện rất hay.
    HS nêu (3- 4 em nêu). Khi một HS nêu, HS khác có thể phát vấn bạn những câu hỏi liên quan đến câu chuyện.
    - GVKL: Các em vừa trình bày kết quả đọc của mình. Cô khen các em đã biết lựa chọn sách đúng chủ đề, biết đọc sách và hiểu được nội dung ý nghĩa mà câu chuyện muốn nói đến. Ngoài những câu chuyện các em vừa đọc đó, còn có rất nhiều câu chuyện khác nói về chủ đề thầy cô giáo, các em có thể tìm đọc thêm. Qua các câu chuyện, chúng ta đã hiểu hơn về những sự hy sinh thầm lặng, những gian lao, vất vả và những mong ước bình dị của thầy cô. Các em cần phải ra sức học tập để sau này xây dựng đất nước như lời Bác Hồ đã từng căn dặn: “Sao cho xứng mặt con Rồng cháu Tiên”.
    GV: Để thể hiện tình cảm biết ơn với các thầy cô giáo, chúng ta cần phải làm gì?
    HS: Chúng em phải biết vâng lời thầy cô, chăm ngoan, học giỏi
     
    Gửi ý kiến