NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    9 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Thị Thúy
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    hoat dong ngoai gio len lop 2

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thu Hoài
    Ngày gửi: 20h:41' 12-11-2017
    Dung lượng: 34.0 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    4
    Hoạt động tập thể
    (An toan giao thông)
    Bài 1: AN TOàN Và NGUY HIểM
    I / Mục tiêu :
    1/ Kiến thức :Hs nhận biết những hành động, tình huống nguy hiểm hay an toàn, ở nhà, ở trướng .
    2/ Kỹ năng : Nhớ , kể lại các tình huống làm em bị đau, phân biệt các hành vi và tình huống an toàn, không an toán.
    3/ Thái độ :Tránh những nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểmở nhà, trường và trên đường đi.Chơi những trò chơi an toàn ( ở những nơi an toàn )
    II Chuẩn Bị :
    Tranh hai em nhỏ đang chơi với búp bê.
    Các em nhỏ đang chơi nhảy dây trên sân trường.
    III. NộI DUNG AN toàn GIAO THÔNG:
    1/ định tổ chức : 2P
    2/ Bài mới : 30P
    Giới thiệu bài:
    Các hoạt động:
    + Hoạt động 1 : Giới thiệu tình huống an toàn và không an toàn
    - Hs quan sát tranh vẽ.
    - HS thảo luận nhóm đôi chỉ ra tình huống nào, đồ vật nào là nguy hiểm.
    -Nhìn tranh : Em chơi với búp bê là đúng hay sai ? Chơi với búp bê ở nhà có làm em đau hay chảy máu không ?
    +Cầm kéo dọa nhau là đúng hay sai? +Có thể gặp nguy hiểm gì ?
    + Em và các bạn có cầm kéo dọa nhau không ?+ GV hỏi tương tự các tranh còn lại.
    GV kẻ 2 cột :
    An toàn
    Không an toàn
    
    Đi bộ qua đường phải nắm tay người lớn
    Cầm kéo dọa nhau
    
    Trẻ em phải nắm tay người lớn khi đi trên đường phố
    Qua đường không có người lớn
    
    Không lại gần xe máy, ô tô
    Tránh đứng gần cây có cành bị gãy
    
    
    Đá bóng trên vỉa hè
    
    Học sinh nêu các tình huống theo hai cột.
    + Kết luận : Ô tô, xe máy chạy trên đường, dùng kéo dọa nhau, trẻ em đi bộ qua đường không có người lớn dẫn, đứng gần cây có cành bị gãy có thể làm cho ta bị đau, bị thương .Tránh tình huống nói trên là bảo đảm an toàn cho mình và những người xung quanh.
    Hoạt động 2 : Kể chuyện .
    - HS nhớ và kể lại các tình huống mà em bị đau ở nhà, ở trường hoặc đi trên đường.
    + Hs thảo luận nhóm 4 :
    - Yêu cầu các em kể cho nhóm nghe mình đã từng bị đau như thế nào ?
    - Vật nào đã làm cho em bị đau?Lỗi đó do ai? Như thế là do an toàn hay nguy hiểm ?
    Hoạt động 3 :Trò chơi sắm vai
    -GV cho HS chơi sắm vai: Từng cặp lên chơi, một em đóng vai người lớn một em đóng vai trẻ em.
    -GV nêu nhiệm vụ:
    +Cặp thứ nhất: Em đóng vai người lớn hai tay đều không xách túi, em kia nắm tay và hai em đi lại trong lớp.
    +Cặp thứ hai: Em đóng vai người lớn xách túi,ở một tay, em kia nắm vào tay không xách túi. Hai em đi lại trong lớp.
    +Cặp thứ hai: Em đóng vai người lớn xách túi ở cả hai tay, em kia nắm vào vạt áo.Hai em đi lại trong lớp.
    -Nếu có cặp nào thực hiện chưa đúng, GV gọi HS nhận xét và làm lại.
    c)Kết luận: Khi đ
     
    Gửi ý kiến