NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    9 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Thị Thúy
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Đạo đức 5. Bài 3. Có chí thì nên

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Văn Hải Ngọc
    Ngày gửi: 22h:55' 13-11-2017
    Dung lượng: 1.4 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    ĐẠO ĐỨC
    Kiểm tra bài cũ
    Em hãy kể lại một việc thể hiện em
    là người có trách nhiệm ?



    Cùng tìm hiểu thông tin
    Trần Bảo Đồng sinh ra và lớn lên ở thành phố Plây Ku, tỉnh Gia Lai. Nhà Đồng nghèo, đông anh em, cha lại hay ốm đau nên càng khó khăn. Hằng ngày, ngoài giờ học, Đồng phải giúp mẹ đi bán bánh mì.
    Đồng không chỉ biết sử dụng thời gian hợp lí mà còn có phương pháp học tập tốt. Nhờ đó, suốt 12 năm học, Đồng luôn là học sinh giỏi. Năm 2005, Đồng thi vào trường Đại học Khoa học tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh và đỗ thủ khoa. Khi được nhận học bổng Nguyễn Thái Bình, Đồng gọi điện về nhà, nghẹn ngào nói: “Ba mẹ đã cho con niềm tin và ý chí phấn đấu trong mọi hoàn cảnh. Giờ đây con phải học thật giỏi để sau này có thể đỡ đần mẹ, chăm sóc ba cùng các em và để đền đáp sự chăm lo, giúp đỡ mà mọi người đã dành cho con”.
    Theo BÍCH THANH
    (Báo Thanh niên, số 286, ngày 14/10/2005)

    Có chí thì nên
    Đạo đức:
    Hình ảnh về Trần Bảo Đồng
    Trần Bảo Đồng
    xem danh sách trúng tuyển trường ĐH Khoa học tự nhiên
    Trần Bảo Đồng
    Tại lễ trao học bổng
    Nguyễn Thái Bình
    Công việc mỗi sáng của Đồng
    Chúng mình cùng thảo luận
    Trần Bảo Đồng đã gặp những khó khăn gì trong cuộc sống và trong học tập?
    Trần Bảo Đồng đã vượt qua khó khăn để vươn lên như thế nào, và kết quả Trần bảo Đồng đạt được là gì?

    1
    2
    Những khó khăn của Đồng: Nhà nghèo, đông anh em, cha mẹ ốm; vừa học, vừa đi bán bánh mì.
    Cách vượt qua khó khăn của Đồng: Sử dụng thời gian hợp lí, có phương pháp học tập tốt.
    Kết quả: 12 năm học, Đồng luôn là học sinh giỏi; thi đỗ thủ khoa vào trường Đại học Khoa học tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh; được nhận học bổng Nguyễn Thái Bình.


    Em học tập được những gì từ tấm gương của Trần Bảo Đồng?
    Từ tấm gương Trần Bảo Đồng, ta thấy: Dù gặp phải hoàn cảnh rất khó khăn, nhưng nếu có quyết tâm cao và biết sắp xếp thời gian hợp lí thì vẫn có thể vừa học tốt, vừa giúp được gia đình.
    Cùng xử lí tình huống
    Tình huống 1: Đang học lớp 5, một tai nạn bất ngờ đã cướp đi của Khôi đôi chân khiến em không thể đi lại được. Trong hoàn cảnh đó, Khôi có thể sẽ như thế nào?
    Tình huống 2: Nhà Thiên rất nghèo. Vừa qua lại bị lũ lụt cuốn trôi hết nhà cửa, đồ đạc. Theo em, trong hoàn cảnh đó, Thiên có thể làm gì để có thể tiếp tục đi học?
    Tổ 1,2,3
    Tổ 4,5,6
    1p
    Trong những tình huống như trên, người ta có thể tuyệt vọng, chán nản, … Biết vượt mọi khó khăn để sống và tiếp tục học tập mới là người có chí.
    Cùng làm bài tập nhé!
    - Nguyễn Ngọc Ký bị liệt cả hai tay, phải dùng chân để viết mà vẫn học giỏi.
    - Dù phải trèo đèo, lội suối, vượt đường xa để đến trường nhưng mai vẫn đi học đều.
    - Vụ lúa này nhà bạn Phương mất mùa nên có khó khăn, Phương liền bỏ học.
    - Chữ bạn Hiếu rất xấu nhưng sau hai năm kiên trì rèn luyện, nay Hiếu viết vừa đẹp, vừa nhanh.
    Bài tập 1:
    Những trường hợp nào dưới đây là biểu hiện của người có ý chí ?
    Bài tập 2:
    Em có nhận xét gì về những ý kiến dưới đây ?
    a, Những người khuyết tật dù cố gắng học hành cũng chẳng để làm gì.

    b, “Có công mài sắt , có ngày nên kim’’.(Tục ngữ)

    c, Chỉ con nhà nghèo mới cần có chí vượt khó, còn con nhà giàu thì không cần.

    d, Con trai mới cần có chí.

    đ, Kiên trì sửa chữa bằng được một khuyết điểm của bản thân ( như nói ngọng, nói lắp,…) cũng là người có chí.
    Tấm gương của thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký
    Các bạn học sinh vượt qua khó khăn để đến trường
    GHI NHỚ

    Trong cuộc sống, ai cũng có thể gặp khó khăn,
    nhưng nếu có niềm tin và cố gắng vượt qua thì
    có thể thành công.

    Không có việc gì khó
    Chỉ sợ lòng không bền
    Đào núi và lấp biển
    Quyết chí vẫn làm nên.

    HỒ CHÍ MINH
    Cùng thư giãn với ô chữ!
    Ý
    K
    I
    Ê
    N
    T
    Ì
    R
    N
    G
    Y

    N
    G
    N

    C
    K
    V
    Ư

    T
    K
    Ó
    H
    D

    T

    T
    N

    L

    C
    T
    Í
    C
    H
    C
    C

    Ý
    C
    H
    Í
    1
    2
    3
    4
    5
    6
    7
    Về nhà
    1, Nêu lại ghi nhớ của bài.
    2, Hoàn thiện bài tập 1,2 vào vở
    3, Thực hiện nhiệm vụ điều tra và ghi lại kết quả vào phiếu điều tra
    Hãy điỀu tra tẠi đỊa phương em nhỮng tẤm gương có hoàn cẢnh khó khăn nhưng vươn lên trong cuỘc sỐng và điỀn vào trong bẢng theo nhỮng gỢi ý:
    TẠM BIỆT CÁC EM!
     
    Gửi ý kiến