NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Tự nhiên và Xã hội 3. Bài 24. Một số hoạt động ở trường

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hồng Nhung
    Ngày gửi: 22h:09' 26-11-2017
    Dung lượng: 11.7 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Kiểm tra bài cũ
    Câu 1. Nêu tên một số vật dễ cháy ?


    Câu 2. Nêu cách phòng cháy ?
    Bài 24: Một số hoạt động ở trường
    TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
    Thứ Sáu, ngày 24 tháng 11 năm 2017
    Mục tiêu:
    Kể tên được các môn học ở trường.
    Nêu được các hoạt động học tập chính trong các giờ học của những môn học đó.
    Có thái độ đúng đắn trong học tập.
    Hoạt động 1:
    Các môn học và các hoạt động học
    Kể tên các môn học em được học ở trường.
    2. Thảo luận nhóm 4: Nêu các hoạt động chủ yếu của giáo viên và học sinh trong các giờ học
    Nhóm 1: môn Toán và Hát nhạc.
    Nhóm 2: môn Tiếng việt
    Nhóm 3: môn Tự nhiên & Xã hội
    Nhóm 4: môn Đạo đức và Anh văn
    Nhóm 5: môn Tin học
    Nhóm 6: môn Thủ công
    Nhóm 7: Thể dục
    Nhóm 8: Mĩ thuật
    Trong giờ học, hoạt động chủ yếu của giáo viên là dạy, truyền kiến thức cho học sinh. Hoạt động chủ yếu của học sinh là thảo luận nhóm, trao đổi học tập, học và làm bài để tiếp thu những kiến thưc đó. Tuy nhiên, ở mỗi giờ học khác nhau lại có những hoạt động học tập đặc trưng khác nhau như giờ Âm nhạc thì có hoạt động hát, gõ nhịp.
    Hình 1
    Hình 3
    Hình 2
    Hình 4
    Hình 6
    Quan sát tranh
    Hình 5

    - Nêu các hoạt động đang diễn ra của các bạn học sinh trong ảnh?
    - Hoạt động đó diễn ra trong giờ học nào?


    Hoạt động 2:
    1. Quan sát tranh và thảo luận
    ( nhóm 2)
    Như vậy, cũng là dạy và học nhưng mỗi môn học lại được tổ chức thành nhiều hoạt động phong phú khác nhau. Chính điều đó đã làm nên sự thú vị của một giờ học.
    Quan sát cây trong giờ tự nhiên và xã hội
    Kể chuyện theo tranh trong giờ Tập đọc kể chuyện
    Hoạt động thảo luận nhóm trong giờ Đạo đức
    Trưng bày sản phẩm trong giờ Thủ công
    Làm việc cá nhân trong giờ Toán
    Tập thể dục trong giờ Thể dục
    2. Hoạt động cả lớp

    1. Trong các môn học ở trường em thích nhất môn học nào ? Vì sao ?

    2.Vậy em có thích đi học không? Vì sao?

    3. Em cần phải có thái độ và phải làm gì để học tập tốt ?
    Học tập là hoạt động chính của các em ở trường, bởi vậy các em phải học tập tốt, có như thế các em mới tiến bộ và được thầy yêu, bạn mến.
    T

    N
    H
    I
    Ê
    N
    X
    Ã

    H
    I
    T
    H

    D

    T
    I

    N
    G
    V
    I

    T
    Đ

    O
    Đ

    C
    A
    N
    H
    V
    Ă
    N
    L
    U
    Y

    N
    T

    V
    À
    Â
    C
    U
    C
    1
    2
    3
    4
    5
    6
    1
    2
    3
    4
    5
    6
    Hoạt động 3: Trò chơi “Đoán ô chữ tìm môn học”
    CÂU 1
    (Ô chữ gồm 6 chữ cái)
    Đây là môn học giúp các em học các động tác và đội hình đội ngũ.
    10
    09
    08
    07
    06
    05
    04
    03
    02
    01
    00
    Hết giờ
    CÂU 2
    (Ô chữ gồm 12 chữ cái)
    Đây là môn học giúp các em tìm hiểu về con người và sức khỏe, các loài động thực vật, môi trường sống xung quanh…
    10
    09
    08
    07
    06
    05
    04
    03
    02
    01
    00
    Hết giờ
    CÂU 3
    (Ô chữ gồm 9 chữ cái)
    Đây là môn học gồm các phân môn: TĐ- KC, LTVC,TLV, tập viết, chính tả.
    10
    09
    08
    07
    06
    05
    04
    03
    02
    01
    00
    Hết giờ
    CÂU 4
    (Ô chữ gồm 6 chữ cái)
    Đây là môn học dạy em cách cư xử, những điều hay lẽ phải.
    10
    09
    08
    07
    06
    05
    04
    03
    02
    01
    00
    Hết giờ
    CÂU 5
    (Ô chữ gồm 12 chữ cái)
    Đây là phân môn giúp em biết cách đặt câu, đặt dấu chấm câu, tìm hình ảnh so sánh…
    10
    09
    08
    07
    06
    05
    04
    03
    02
    01
    00
    Hết giờ
    CÂU 6
    (Ô chữ gồm 6 chữ cái)
    Đây là môn học giúp các em biết thêm một ngôn ngữ thứ hai ngoài Tiếng Việt .
    10
    09
    08
    07
    06
    05
    04
    03
    02
    01
    00
    Hết giờ
    (Ô chữ gồm 6 chữ cái)

    Đây là tính từ chỉ tinh thần phấn đấu trong học tập và rèn luyện của các bạn học sinh
    Gợi ý ô chữ hàng dọc
    Củng cố
    Chúc các em chăm ngoan học giỏi
     
    Gửi ý kiến