NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Giáo án theo Tuần (Lớp 2). Giáo án Tuần 11 - Lớp 2

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thắm
    Ngày gửi: 23h:44' 30-11-2017
    Dung lượng: 75.2 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người

    TUẦN 11
    Thứ Hai, ngày 13 tháng 11 năm 2017
    Chào cờ đầu tuần
    _____________________________
    Tập đọc
    BÀ CHÁU
    I. Mục tiêu:
    - Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu; bước đầu biết đọc bài văn với giọng kể nhẹ nhàng.
    - Hiểu nội dung: Ca ngợi tình cảm bà cháu quý hơn vàng bạc châu báu. ( trả lời các câu hỏi trong SGK).
    - Rèn cho HS các kĩ năng: Xác định giá trị, tự nhận thức về bản thân, thể hiện sự cảm thông.
    II. Chuẩn bị:
    - Tranh minh hoạ cho bài tập đọc
    III. Hoạt động dạy học:
    TIẾT 2
    Hoạt động 3. Tìm hiểu bài
    - Yêu cầu HS to đoạn 1 trước lớp - cả lớp đọc thầm và TLCH:
    ? Trước khi gặp cô tiên ba bà cháu sống như thế nào?( Rất yêu thương nhau mặc dù rất nghèo khổ)
    ? Cô tiên cho hạt đào và nói gì?( Khi bà mất gieo hạt đào)
    - Gọi HS đọc to đoạn 2,3 - cả lớp theo dõi đọc thầm
    ? Thái độ hai anh em như thế nào khi trở nên giàu có ?( Hai anh em buồn bã, không sung sướng)
    ? Vì sao hai anh em giàu có mà không sung sướng?( Vì thương bà, nhớ bà)
    - Gọi 1 HS đọc đoạn 4
    ? Câu chuyện kết thúc như thế nào?
    (Cô tiên hiện lên, hai anh em oà khóc, cầu xin hoá phép cho bà sông lại, dù có trở lại sống khổ như xưa)
    Hoạt động 4. Luyện đọc lại
    - Gọi 4 HS đọc lại 4 đoạn của câu chuyện
    - 1 HS đọc tốt đọc lại toàn bài
    ? Câu chuyện có những nhân vật nào ?
    (Bà, cô tiên, hai anh em)
    Làm việc Nhóm
    - Các nhóm tự phân vai dụng lại câu chuyện trong nhóm (Bà, cô tiên, hai anh em, người dẫn chuyện)
    - Các nhóm thể hiện trước lớp
    - GV và HS nhận xét, chọn ra nhóm thể hiện tốt.
    IV.Tổng kết tiết học
    ? Qua bài tập đọc em hiểu được điều gì về tình cảm bà cháu?( Tình bà cháu quý hơn vàng bạc)
    - GV nhận xét tiết học
    - Dặn HS về nhà đọc lại bài
    
    
    Toán
    LUYỆN TẬP
    I. Mục tiêu:
    - Thuộc bảng 11 trừ đi một số.
    - Thực hiện được phép trừ dạng 51 – 15.
    - Biết tìm số hạng của một tổng.
    - Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 31 – 5.
    II. Chuẩn bị:
    - Bảng con
    - Vở bài tập
    III. Hoạt động dạy học:
    Hoạt động 1. Khởi động:
    - Chơi trò chơi “ Tung bóng”
    - GV nêu luật chơi : GV hoặc lớp trưởng tung bóng đến tay bạn nào bạn đó được quyền đọc kết quả của phép tính trong bảng 11 trừ đi một số ( Bài 1).Nếu bạn nào trả lời sai hoặc không đúng nhường quyền trả lời cho bạn bên cạnh.
    - GV tổng kết trò chơi.
    - GV Giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học
    Hoạt động 2: Luyện tập
    Bài 2: Đặt tính rồi tính
    Làm việc chung cả lớp
    41 – 25; 51 – 35; 81 – 48;
    71 – 9; 38 + 47; 29 + 6;
    - Cho HS làm bảng con
    - Gọi HS nhận xét bài của HS
    - Gọi HS nêu lại cách tính.
    Bài 3: Tìm x
    *Làm việc Cặp đôi
    - GV nêu yêu cầu bài tập
    ? Muốn tìm một số hạng chưa biết ta làm thế nào ?( Muốn tìm một số hạng ta lấy tổng trừ đi số hạng kia)
    - HS nêu cách làm
    - Cho HS thảo luận và làm bài
    - Gọi đại diện nhóm trình bày kết quả
    - Cả lớp theo dõi nhận xét - GV chốt kq đúng
    Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm thế nào?
    GV chốt: Muốn tìm số hạng chưa biết ta lấy tổng trừ đi số hạng kia.
    Bài 4: HS đọc đề bài - GV tóm tắt
    * Làm việc CN
    + Bài toán cho biết những gì?
    + Bài toán yêu cầu chúng ta tìm gì?
    - Cho HS giải bài toán vào vở, 1 HS làm bài vào bảng phụ
    Bài giải:
    Số kg cửa hàng còn lại là:
    51 – 26 = 25 (kg)
    Đáp số: 25 kg

    - GV và HS theo dõi, chữa bài
    Chốt: Bài toán thuộc dạng tìm hiệu
    IV. Tổng kết dặn dò:
    - Chúng ta vừa học nội dung gì?
    - GV nhận xét tiết học
    _______________________________________
    Thứ Ba, ngày 14 tháng 11 năm 2017
    Toán
    12 TRỪ ĐI MỘT SỐ: 12 –
     
    Gửi ý kiến