NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Giáo án Mĩ thuật lớp 3.

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trịnh Tố Như
    Ngày gửi: 15h:55' 02-12-2017
    Dung lượng: 30.0 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 3
    Chủ đề: TRÁI CÂY BỐN MÙA

    I.MỤC TIÊU:
    HS cần đạt:
    - Nêu được đặc điểm về hình dáng và vẽ đẹp của một số loại trái cây quen thuộc.
    - Vẽ hoặc nặn, xé dán được một vài loại trái cây theo ý thích.
    - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn.
    II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC:
    - Phương pháp:
    + Vẽ cùng nhau, gợi mở, trực quan, luyện tập thực hành.
    - Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, nhóm.
    III. ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN:
    - GV: + Sách Học Mĩ thuật 3
    + Tranh, ảnh phù hợp với nội dung chủ đề.
    + Hình minh họa cách thực hiện tạo hình trái cây.
    - HS: + Sách Học Mĩ thuật 3
    + Giấy vẽ, giấy màu, bút chì, hồ dán, đất nặn…
    IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
    A. KT đồ dùng:
    - GV kiểm tra đồ dùng của HS
    - Nhóm trưởng kiểm tra, báo cáo.
    B. Khởi động:
    - HS chơi trò chơi: “ Chiếc hộp bí mật’’
    C. Bài mới:
    1. Hướng dẫn tìm hiểu
    * Tổ chức hoạt động theo nhóm.
    - Cho học sinh xem một số loại trái cây và ra câu hỏi.
    + Kể tên các loại trái cây? Lúc chưa chín và lúc chín màu sắc của chúng thay đổi như thế nào?
    + Hình dáng và hương vị của trái cây mà em thích?
    + Ngoài những loại trái cây này, em còn biết loại trái cây nào khác nữa?
    + Những loại trái cây này có lợi ích như thế nào? Gia đình em có loại trái cây gì?
    - GV kết luận.
    - Yêu cầu học sinh quan sát sản phẩm và hỏi.
    + Kể tên các loại trái cây có trong sp?
    + Nó có hình dáng và màu sắc như thế nào? Được tạo hình bằng chất liệu gì?
    - GV tóm tắt.
    2. Hướng dẫn thực hiện:
    - GV hướng dẫn học sinh cách vẽ, cách nặn ,cách xé dán trái cây.
    - Vẽ hình dáng bên ngoài của trái cây, vẽ thêm chi tiết như cuống, lá... vẽ màu theo ý thích.
    - Có thể xé dán, nặn tương tự như cách vẽ.
    3. Hướng dẫn thực hành.
    -Gv yêu cầu các nhóm thảo luận chọn hình thức thể hiện.
    * Hoạt động cá nhân.
    - Học sinh thực hành cá nhân vẽ các hình ảnh theo sự phân công của nhóm.
    - GV quan sát, hướng dẫn thêm HS.
    * Hoạt động nhóm.
    - Sắp xếp các loại trái cây thành sản phẩm chung của nhóm ( giỏ hay đĩa trái cây).
    4. Tổ chức trưng bày, giới thiệu và đánh giá sản phẩm.
    - GV y/c thuyết trình về sản phẩm của nhóm mình.
    - Hướng dẫn HS thuyết trình theo các gợi ý:
    + HS lên chia sẽ sp của nhóm mình.
    + Nhóm khác chia sẽ.
    5. Tổng kết chủ đề:
    - GV đánh giá giờ học, tuyên dương HS tích cực, động viên hs chưa mạnh dạn phát biểu.
    6. Vận dụng – Sáng tạo:
    - Tạo hình sp trái cây theo ý thích bằng chất liệu khác.


     
    Gửi ý kiến