NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    27 khách và 2 thành viên
  • trịnh thị dịu
  • Trương Thị Kim Yến
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tự học, tự bồi dưỡng > Giải Toán >

    Bạn hãy giải bài toán sau bằng nhiều cách khác nhau( Theo tiểu học)

     1,Một đội 15 người trong một ngày đào được 45 mét mương. Người ta bổ sung thêm 30 người nữa thì đào một ngày được bao nhiêu mét mương ?( Mức đào của mỗi người như nhau)
    2, Tính thuận tiện :
     5,7 : 0,2 +  6,3 x 5 - 2 : 1/5

    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Ánh Tuyết @ 10:50 10/12/2017
    Số lượt xem: 305
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar

    Bài 1:

    Cách 1:

    Số mét mương mỗi ngày, mỗi người đào được là:

    45: 15 = 3(m)

    Số mét mương đào được sau khi bổ sung thêm 30 người là:

    (15 +30) x 3 = 135(m)

    Đáp số: 135m

    Cách 2:

    Số người đào mương sau khi bổ sung thêm là:

    15 + 30 = 45(người)

    45 người gấp 15 người số lần là:

    45: 15 = 3(lần)

    Một ngày 45 người đào được số mét mương là:

    45 x 3 = 135(m)

    Đáp số: 135 m

    Bài 2:

    5,7 : 0,2 + 6,3 x 5 - 2 : 1/5

    = 5,7 x 5 + 6,3 x 5 - 2 x 5

    = 5 x (5,7 + 6,3 - 2)

    = 5 x 10

    = 50

        

     

     

     

    Avatar

                                  Bài giải:

    Số người đào mương sau khi bổ sung thêm là:

    15 + 30 = 45(người)

    45 người gấp 15 người số lần là:

    45: 15 = 3(lần)

    Một ngày 45 người đào được số mét mương là:

    45 x 3 = 135(m)

    Đáp số: 135 m

    Bài 2:

    5,7 : 0,2 + 6,3 x 5 - 2 : 1/5

    = 5,7 x 5 + 6,3 x 5 - 2 x 5

    = 5 x (5,7 + 6,3 - 2)

    = 5 x 10

    = 50

    No_avatarf
    2, Tính thuận tiện :
    Cách 1
     5,7 : 0,2 +  6,3 x 5 - 2 : 1/5
    = 28,5      +   31,5   -   10
    = 50
    Cách 2
    5,7 : 0,2 +  6,3 x 5 - 2 : 1/5
    = 5,7 : 0,2 +  6,3 x 5 - 2 : 0,2
    = 28,5      +   31,5   -   10
    = 50
    Cách 3
    5,7 : 0,2 +  6,3 x 5 - 2 : 1/5
    = 5,7 : 1/5 +  6,3 x 5 - 2 : 1/5
    = 28,5      +   31,5   -   10
    = 50
    Avatar

    Cách 1

    Mỗi người một ngày đào được số m mương là: 45 : 15 = 3(m)

    Số m mương đào được sau khi bổ su thêm 30 người là: (15 + 30) X 3 =135(m)

    Đáp số : 135m mương.

    Cách 2: 

    Số ngươì đào mương sau khi tăng có tất cả là: 15 + 30 = 45( người)

    Ta thấy 45 người gấp 15 người số lần là : 45: 15 = 3(lần)

    Vậy số m mương của 45 người đào đượ là 45 X 3 = 135(m)

    Đáp sô: 135 m mương

     

     

    Avatar

    Bài giải

    *Cách 1: Rút về đơn vị

     

    Mỗi người một ngày đào được số mét mương là :

    45 : 15 = 3(m)

    30 người một ngày đào được số mét mương là :

    30 x 3 = 90(m)

    Bổ sung thêm 30 người nữa thì đào một ngày được số mét mương là:

    45 + 90 = 135(m)

                                          Đáp số: 135 m

     

    *Cách 2:   Rút về đơn vị

     

    Mỗi người một ngày đào được số mét mương là :

    45 : 15 = 3(m)

    Thêm 30 người nữa thì đội đó có số người là :

    15 + 30 = 45(người)

    Bổ sung thêm 30 người nữa thì đào một ngày được số mét mương là:

    45 x 3 = 135(m)

                                     Đáp số: 135 m

     

    *Cách 3: Tìm tỉ số

    Thêm 30 người nữa thì đội đó có số người là :

    15 + 30 = 45(m)

    45 người gấp 15 người số lần là :

    45 : 15 = 3(lần)

    Bổ sung thêm 30 người nữa thì đào một ngày được số mét mương là:

    45 x 3 = 135(m)

                                             Đáp số: 135 m

     

    *Cách 4:   Tìm tỉ số

    30 người gấp 15 người số lần là :

    30 : 15 = 2(lần)

    30 người một ngày đào được số mét mương là :

    45 x  2= 90(m)

    Bổ sung thêm 30 người nữa thì đào một ngày được số mét mương là:

    45 + 90 = 135(m)

     

                             Đáp số: 135 m

    Bài 2: Cách 1 :

    5,7 : 0,2 + 6,3 x 5 - 2 : 1/5

    = 5,7 x 5 + 6,3 x 5 - 2 x 5

    = 5 x (5,7 + 6,3 - 2)

    = 5 x 10

    = 50

    Cách 2 :

    5,7 : 0,2 + 6,3 x 5 - 2 : 1/5

    = 5,7 : 0,2 + 6,3 ; 0,2- 2 ; 0,2

    =  (5,7 + 6,3 - 2) :0,2

    =  10 : 0,2

    = 50

     
    Gửi ý kiến