NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > X hỏi - Y trả lời ! > Đánh giá học sinh >

    BANG THAM CHIEU DANH GIA MON TOAN LOP 5 THEO TT 22

    LỚP 5

    LỚP 5, GIỮA HỌC KÌ I, MÔN TOÁN

    C. Bảng tham chiếu chuẩn đánh giá giữa học kì I (Lớp 5)

    Theo dõi qua đánh giá thường xuyên các biểu hiện hành vi của học sinh, dựa trên chuẩn kiến thức, kĩ năng về môn Toán, đến giữa học kì I, giáo viên lượng hoá thành ba mức:

    1 = Chưa hoàn thành (CHT): học sinh chưa thực hiện được yêu cầu này (chỉ báo hành vi).

    2 = Hoàn thành (HT): học sinh cơ bản thực hiện được yêu cầu này (chỉ báo hành vi).

    3 = Hoàn thành tốt (HTT): học sinh thực hiện thành thạo yêu cầu này (chỉ báo hành vi).

    Mã tham chiếu

    Tiêu chí và chỉ báo hành vi (biểu hiện cụ thể)

    Mức độ

    CHT

    (1)

    HT

    (2)

    HTT

    (3)

    5.1.1

    Bước đầu biết về số thập phân

     

     

     

    5.1.1.1

    Biết nhận dạng các số thập phân và biết số thập phân gồm phần nguyên và phần thập phân

     

     

     

    5.1.1.2

    Biết đọc và viết số thập phân và biết viết số thập phân khi biết số đơn vị của mỗi hàng trong phần nguyên, phần thập phân

     

     

     

    5.1.1.3

    Biết số đo đại lượng có thể viết dưới dạng phân số thập phân thì viết được dưới dạng số thập phân và ngược lại

     

     

     

    5.1.1.4

    Biết so sánh hai số thập phân và biết sắp xếp một nhóm các số thập phân theo thứ tự từ lớn đến bé hoặc ngược lại

     

     

     

    5.1.2

    Biết được thêm các đơn vị đo diện tích và hoàn thiện bảng đơn vị đo diện tích

     

     

     

    5.1.2.1

    Biết đề-ca-mét vuông, héc-tô-mét vuông, mi-li-mét vuông là các đơn vị đo diện tích, héc-ta là đơn vị đo ruộng đất

     

     

     

    5.1.2.2

    Biết đọc, viết các số đo diện tích theo những đơn vị đo đã học và biết tên gọi, kí hiệu, mối quan hệ của các đơn vị đo diện tích trong bảng đo đơn vị diện tích

     

     

     

    5.1.2.3

    Biết chuyển đổi các đơn vị đo diện tích với nhau và cùng
    sang một đơn vị khác và biết thực hiện phép tính với các số đo diện tích

     

     

     

    5.1.2.4

    Biết giải và trình bày bài giải các bài toán có đến ba bước tính về “quan hệ tỉ lệ”, với các đơn vị diện tích

     

     

     

    D. Kết quả đánh giá (lượng hoá dựa trên 2 tiêu chí với 8 chỉ báo)

    Xếp mức

    CHT

    HT

    HTT

    Số chỉ báo

     

     

     

    Đạt mức

     

     

     

    LỚP 5, CUỐI HỌC KÌ I, MÔN TOÁN

    C. Bảng tham chiếu chuẩn đánh giá cuối học kì I (Lớp 5)

    Theo dõi qua đánh giá thường xuyên các biểu hiện hành vi của học sinh, dựa trên chuẩn kiến thức, kĩ năng về môn Toán, đến cuối học kì I, giáo viên lượng hoá thành ba mức:

    1 = Chưa hoàn thành (CHT): học sinh chưa thực hiện được yêu cầu này (chỉ báo hành vi).

    2 = Hoàn thành (HT): học sinh cơ bản thực hiện được yêu cầu này (chỉ báo hành vi).

    3 = Hoàn thành tốt (HTT): học sinh thực hiện thành thạo yêu cầu này (chỉ báo hành vi).

    Mã tham chiếu

    Tiêu chí và chỉ báo hành vi (biểu hiện cụ thể)

    Mức độ

    CHT

    (1)

    HT

    (2)

    HTT

    (3)

    5.2.1

    Biết thực hiện bốn phép tính với các số thập phân

     

     

     

    5.2.1.1

    Biết cộng, trừ các số thập phân có đến ba chữ số ở phần thập phân, có nhớ không quá hai lượt

     

     

     

    5.2.1.2

    Biết tính chất giao hoán, tính chất kết hợp của phép cộng các số thập phân và sử dụng trong thực hành tính

     

     

     

    5.2.1.3

    Biết tính giá trị của biểu thức số thập phân có đến ba dấu
    phép tính

     

     

     

    5.2.1.4

    Biết tìm thành phần chưa biết của phép cộng, phép trừ, phép nhân, phép chia

     

     

     

    5.2.1.5

    Biết thực hiện phép nhân có tích là số thập phân có không quá ba chữ số ở phần thập phân (nhân một số thập phân với một số tự nhiên có không quá hai chữ số mà mỗi lượt nhân có không quá hai lần; nhân một số thập phân với một số thập phân mà mỗi lượt nhân có nhớ không quá hai lần)

     

     

     

    5.2.1.6

    Biết thực hiện phép chia mà thương là một số tự nhiên hoặc một số thập phân có không quá ba chữ số ở phân thập phân (chia số thập phân cho một số tự nhiên, chia số tự nhiên cho số tự nhiên mà thương là một số thập phân; chia số thập phân cho số tự nhiên; chia số thập phân cho số thập phân)

     

     

     

    5.2.1.7

    Biết tính chất giáo hoán, tính chất kết hợp của phép nhân, nhân một tổng với một số và sử dụng trong thực hành tính; biết nhân, chia nhẩm một số thập phân với, cho 10, 100, 1000;… hoặc với, cho 0,1; 0,01; 0,001;...

     

     

     

    5.2.1.8

    Biết giải và trình bày bài giải các bài toán có đến bốn bước tính với các phân số (về tỉ số phần trăm, có nội dung hình học)

     

     

     

    5.2.2

    Biết và hiểu về tỉ số phần trăm

     

     

     

    5.2.2.1

    Nhận biết được tỉ số phần trăm của hai đại lượng cùng loại và biết đọc, viết tỉ số phần trăm

     

     

     

    5.2.2.2

    Biết viết một phân số thành tỉ số phần trăm và tỉ số phần trăm thành phân số

     

     

     

    5.2.2.3

    Biết thực hiện phép cộng, phép trừ các tỉ số phần trăm; nhân tỉ số phần trăm với một số tự nhiên; chia tỉ số phần trăm cho một số tự nhiên khác 0

     

     

     

    5.2.2.4

    Biết tìm tỉ số phần trăm của hai số, tìm giá trị một tỉ số phần trăm của một số, tìm một số biết giá trị một tỉ số phần trăm của số đó

     

     

     

    5.2.2.5

    Bước đầu biết sử dụng máy tính bỏ túi để thực hiện cộng, trừ, nhân, chia các số thập phân, chuyển một phân số thành số thập phân; biết sử dụng máy tính bỏ túi để giải các bài toán về tỉ số phần trăm

     

     

     

    5.2.3

    Nhận biết được các dạng hình tam giác và biết tính diện tích tam giác

     

     

     

    5.2.3.1

    Nhận biết được các dạng hình tam giác (tam giác có ba góc nhọn, một góc tù hai góc nhọn, một góc vuông hai góc nhọn);

     

     

     

    5.2.3.2

    Biết tính diện tích của hình tam giác

     

     

     

    D. Kết quả đánh giá(lượng hoá dựa trên 3 tiêu chí với 15 chỉ báo)

    Xếp mức

    CHT

    HT

    HTT

    Số chỉ báo

     

     

     

    Đạt mức

     

     

     

    LỚP 5, GIỮA HỌC KÌ II, MÔN TOÁN

    C. Bảng tham chiếu chuẩn đánh giá giữa học kì II (Lớp 5)

    Theo dõi qua đánh giá thường xuyên các biểu hiện hành vi của học sinh, dựa trên chuẩn kiến thức, kĩ năng về môn Toán, đến giữa học kì II, giáo viên lượng hoá thành ba mức:

    1 = Chưa hoàn thành (CHT): học sinh chưa thực hiện được yêu cầu này (chỉ báo hành vi).

    2 = Hoàn thành (HT): học sinh cơ bản thực hiện được yêu cầu này (chỉ báo hành vi).

    3 = Hoàn thành tốt (HTT): học sinh thực hiện thành thạo yêu cầu này (chỉ báo hành vi).

    Mã tham chiếu

    Tiêu chí và chỉ báo hành vi (biểu hiện cụ thể)

    Mức độ

    CHT

    (1)

    HT

    (2)

    HTT

    (3)

    5.3.1

    Biết và hiểu được biểu đồ hình quạt

     

     

     

    5.3.1.1

    Nhận biết về biểu đồ hình quạt và ý nghĩa thực tế của nó

     

     

     

    5.3.1.2

    Biết thu thập thông tin và xử lí một số thông tin đơn giản từ một biểu đồ hình quạt

     

     

     

    5.3.2

    Biết ba đơn vị đo thể tích cơ bản

     

     

     

    5.3.2.1

    Biết cm3, dm3, m3 là các đơn vị đo thể tích, biết đọc và viết các số đo thể tích theo các đơn vị đã học và biết mối quan hệ giữa dm3 và m3, cm3 và dm3, cm3 và m3

     

     

     

    5.3.2.2

    Biết chuyển đổi đơn vị đo thể tích trong các trường hợp đơn giản

     

     

     

    5.3.3

    Nhận biết một số hình hình học và tính chất của chúng

     

     

     

    5.3.3.1

    Nhận biết được hình thang và một số đặc điểm của nó; biết cách tính diện tích hình thang

     

     

     

    5.3.3.2

    Biết cách tính được chu vi, diện tích của hình tròn

     

     

     

    5.3.3.3

    Nhận biết được hình hộp chữ nhật, hình lập phương và một số đặc điểm của chúng; biết cách tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật, hình lập phương; biết cách tính thể tích của hình hộp chữ nhật, hình lập phương

     

     

     

    5.3.3.4

    Nhận biết được hình trụ, hình cầu

     

     

     

    5.3.3.5

    Biết giải và trình bày bài giải các bài toán có đến bốn bước tính với nội dung hình học trong phạm vi các kiến thức đã học

     

     

     

    D. Kết quả đánh giá (lượng hoá dựa trên 3 tiêu chí với 9 chỉ báo)

    Xếp mức

    CHT

    HT

    HTT

    Số chỉ báo

     

     

     

    Đạt mức

     

     

     

    LỚP 5, CUỐI HỌC KÌ II, MÔN TOÁN

    C. Bảng tham chiếu chuẩn đánh giá cuối học kì II (Lớp 5)

    Theo dõi qua đánh giá thường xuyên các biểu hiện hành vi của học sinh, dựa trên chuẩn kiến thức, kĩ năng về môn Toán, đến cuối học kì II, giáo viên lượng hoá thành ba mức:

    1 = Chưa hoàn thành (CHT): học sinh chưa thực hiện được yêu cầu này (chỉ báo hành vi).

    2 = Hoàn thành (HT): học sinh cơ bản thực hiện được yêu cầu này (chỉ báo hành vi).

    3 = Hoàn thành tốt (HTT): học sinh thực hiện thành thạo yêu cầu này (chỉ báo hành vi).

    Mã tham chiếu

    Tiêu chí và chỉ báo hành vi (biểu hiện cụ thể)

    Mức độ

    CHT

    (1)

    HT

    (2)

    HTT

    (3)

    5.4.1

    Biết và hiểu về một số đơn vị đo thời gian thông dụng

     

     

     

    5.4.1.1

    Biết mối quan hệ giữa một số đơn vị đo thời gian thông dụng và biết đổi đơn vị đo thời gian

     

     

     

    5.4.1.2

    Biết cách cộng, trừ các số đo thời gian (có đến tên hai đơn vị)

     

     

     

    5.4.1.3

    Biết cách nhân, chia các số đo thời gian (có đến tên hai đơn vị) với, cho một số tự nhiên (khác 0)

     

     

     

    5.4.2

    Biết vận tốc và một số đơn vị đo vận tốc

     

     

     

    5.4.2.1

    Bước đầu nhận biết được vận tốc của một chuyển động; tên gọi, kí hiệu một số đơn vị đo vận tốc (km/giờ; m/phút; m/giây)

     

     

     

    5.4.2.2

    Biết giải và trình bày bài giải các bài toán có đến bốn bước tính về chuyển động đều và các số đo với các đơn vị vừa được học.

     

     

     

    D. Kết quả đánh giá (lượng hoá dựa trên 2 tiêu chí với 5 chỉ báo)

    Xếp mức

    CHT

    HT

    HTT

    Số chỉ báo

     

     

     

    Đạt mức

     

     

     

     

     

     


    Nhắn tin cho tác giả
    Đặng Thị Xuân @ 19:56 19/09/2018
    Số lượt xem: 29
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến