NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    Anhr1.JPG Beauty1557707175580.JPG Beauty1557793189242.JPG Beauty1557792932660_1.JPG IMG20190419163021.jpg IMG20190419162910.jpg IMG_0087.JPG IMG_0102.JPG 20190419_164002.jpg IMG_1555691532694_1555691668851.jpg 20190412_084003.jpg Hiens_mau.jpg Hien_mau.jpg TTKP.jpg Ket_nap_doi.jpg Ghthap_huong.jpg Gh_thap_huong.jpg Gh_tap_the.jpg Gh9.jpg Gh8.jpg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Đọc và suy ngẫm > Khác >

    Cảm nghĩ về Nhà giáo

              Là cô giáo vui hay buồn?

             Tôi hay có thói quen hát cho học trò của tôi nghe bài hát “Bông hoa duy nhất trên thế gian” của người Nhật Bản:

                      “… Là bông hoa duy nhất có mặt trên thế gian này

                          Mỗi chúng ta đều có hạt giống của riêng mình

                          Vì vậy hãy cố gắng hết mình

                          Để những hạt giống nở rộ thành hoa

                         Những bông hoa dù lớn hay nhỏ

                        Chúng không hề ganh đua xem hoa nào đẹp nhất

                         Tất cả đứng chung trong một cái lọ

                         Xinh đẹp và kiêu hãnh biết bao

                         Bạn chẳng cần phải trở thành số một

                         Bắt đầu với việc là chính mình

                        Bạn đã là người đặc biệt…”.

             Vậy là tôi đã trở thành nhà giáo chính thức được…năm. Từ nhỏ, tôi đã được làm cô giáo. Giáo viên đó là một người không được phép va vấp sai sót. Bởi  vì các quy định dành cho giáo viên thật sự nghiêm khắc. Một chút lơ đãng viết sai, một chút quên lãng nho nhỏ… cũng bị khiển trách. Đời đi dạy của tôi cũng không tránh được những lúc lơ đãng…những lúc như vậy, tôi như muốn chui xuống ở đâu đó ẩn nấp cho đỡ xấu hổ.

             Giáo viên đó là những người không được phép có tình cảm riêng tư. Dạy hàng chục, hàng trăm học sinh, chỉ một sự thiên vị cũng gây hoang mang cho các em. Được thầy cô giáo yêu thương là một trong những yếu tố quan trọng giúp các em có nhiều động thái tốt trong học tập.

             Chính vì thế tôi cần phải khéo léo trong việc đối xử với học sinh, thể hiện sự quan tâm, yêu thương đúng nơi đúng lúc, dù đó là trong tiết học, sinh hoạt hay trong việc chấm bài vở, nội quy trường lớp…để học sinh tránh sự phân bì, đố kị lẫn nhau.

             Cho dù là học sinh cá biệt thì khi được quan tâm, động viên, chia sẻ đúng lúc các em cũng sẽ biết sửa đổi, học hành tiến bộ, ngoan ngoãn và nghe lời hơn.

            Tuy nhiên, nhà giáo không chỉ có những điều đó. Những niềm vui mà nghề khác không có…

           Nhà giáo đó là khi được các em lên lớp mới khi gặp lại cô thì òa lên lao vào ôm chầm lấy và hét váng lên: Cô ơi, cô đây rồi. Các bạn ơi, cô giáo tớ, cô tớ.

           Nhà giáo đó là khi nghe người mới quen kể: Chị là cô giáo chủ nhiệm của con bạn thân em. Bạn ấy kể về chị suốt đấy vui vẻ và yêu thương.

           Nhà giáo đó là khi tỉnh dậy sau cơn mê man ốm đau, bên cạnh khuôn mặt sũng nước của người thân là một hai đứa học trò đứng lăn tăn ở xa lo lắng.

          Nhà giáo, đó là khi phụ huynh nắm chặt tay, nghẹn ngào nói: Cô ơi, anh chị không biết phải nói gì.

          Vâng, không cần nói gì cả, không cần món quà nào cả, cũng chẳng cần có bó hoa nào, chúng tôi, những nhà giáo chỉ cần như vậy. Để rồi chúng tôi lại cố gắng, lại nhủ lòng vượt qua. Bởi vì điều giữ chân chúng tôi ở nghề này chính là điều nhân văn nhất, nó nằm trong trái tim những người học sinh của chúng tôi, nơi mà chúng tôi biết, hình ảnh của chúng tôi không thể phai mờ.

     


    Nhắn tin cho tác giả
    Phan Thị Hằng @ 08:39 12/04/2019
    Số lượt xem: 32
    Số lượt thích: 1 người (Phan Thị Hằng)
     
    Gửi ý kiến