NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    6 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    Anhr1.JPG Beauty1557707175580.JPG Beauty1557793189242.JPG Beauty1557792932660_1.JPG IMG20190419163021.jpg IMG20190419162910.jpg IMG_0087.JPG IMG_0102.JPG 20190419_164002.jpg IMG_1555691532694_1555691668851.jpg 20190412_084003.jpg Hiens_mau.jpg Hien_mau.jpg TTKP.jpg Ket_nap_doi.jpg Ghthap_huong.jpg Gh_thap_huong.jpg Gh_tap_the.jpg Gh9.jpg Gh8.jpg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Những vấn đề chung > Khác >

    CỤM GIÁO DỤC SỐ 5 (GIÁO DỤC KỲ ANH) TỔ CHỨC THÀNH CÔNG “GIAO LƯU TUỔI THƠ KHÁM PHÁ” CHO HỌC SINH KHỐI 4,5 NĂM HỌC 2018-2019

       Thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 và kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh được khám phá, trải nghiệm nhằm góp phần phát  triển toàn diện năng lực, phẩm chất cho các em, chiều ngày 26 tháng 4 năm 2019, cụm giáo dục các trường Tiểu học Kỳ Lâm, Kỳ Sơn, Kỳ Thượng, Kỳ Lạc và Kỳ Hợp đã tổ chức buổi “Giao lưu tuổi thơ khám phá” năm học 2018 - 2019 cấp cụm, dành cho các em học sinh khối lớp 4,5.

            Tham dự buổi Giao lưu cùng các em có Cô giáo Nguyễn Thị Hải Đường, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Anh; cô giáo Hoàng Nữ Thanh Huyền, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo; Thầy giáo Vũ Việt Thành, cụm trưởng cụm giáo dục vùng trên; Nhà giáo ưu tú Phan Duy Dương; các đồng chí cán bộ quản lý các trường Tiểu học trong cụm; cùng toàn thể các đội chơi, khán giả của 5 trường cùng về tham gia giao lưu và cổ vũ.

      20190426_141951_500

    20190426_142521_500

    Thầy Võ Tá Ngọc khai mạc buổi “Giao lưu Tuổi thơ khám phá”

            Mở đầu chương trình giao lưu là màn văn nghệ chào mừng của các em đội viên đến từ Liên đội trường Tiểu học Kỳ Lâm. Với các tiết mục hát, múa vô cùng hấp dẫn đã để lại những ấn tượng hết sức tốt đẹp với các quý vị đại biểu, các khán giả.

     20190426_141123_500

     20190426_141528_500

    Văn nghệ chào mừng

            Tiếp đến là 4 phần giao lưu chính thức dành cho 5 đội chơi: phần 1 “Khởi động”; phần 2 “Khám phá”; phần 3 “Tài năng”; phần 4 “Chung sức”.

            Phần 1 “Khởi động”  là màn tự giới thiệu về thành viên đội mình bằng các hình thức như hát dân ca Nghệ Tĩnh, diễn kịch, hò vè... rất sôi nổi, vui tươi và dí dỏm.

          20190426_144130_500

    Phần Khởi động của đội “Sơn Ca”

     20190426_145437_500

    Phần Khởi động của đội “Chích bông”

     20190426_144752_500

    Phần Khởi động của đội “Vàng Anh”

            Phần 2 “Khám phá”: Phần này các em được tìm hiều về kiến thức các môn học và các hoạt động giáo dục  như: Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử, Địa lí, Âm nhạc, Mỹ thuật, Tin học, Tiếng Anh, Đạo đức, Kỹ năng sống…bằng việc trả lời 20 câu hỏi trên giấy dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận, điền khuyết…Các đội chơi đã tập trung làm bài hết mình, một số đội chơi đã đạt điểm cao như đội Sơn Ca, Vàng Anh...

    Phần 3 “Tài năng” là phần chơi các đội tham gia làm việc theo nhóm để vẽ hoàn chỉnh một bức tranh có chủ đề về An toàn giao thông.. Trong thời gian 20 phút, khi có hiệu lệnh tất cả các đội cùng làm, đội nào xong thì phất cờ báo hiệu; giám khảo ghi kết quả, các nhóm tiếp tục thảo luận để viết ý nghĩa của sản phẩm vào phiếu. Hết thời gian, các đội trưng bày sản phẩm và bốc thăm thứ tự nêu ý nghĩa sản phẩm.

     20190426_160947-1_500

    Tranh vẽ của đội “Sơn Ca”

     20190426_160935-1_500

    Tranh vẽ của đội “Chích bông”

     20190426_160926_500

    Tranh vẽ của đội “Họa Mi”

     20190426_160943-1_500

    Tranh vẽ của đội “Vành Anh”

     20190426_1609430-1_500

    Tranh vẽ của đội “Sóc Nâu”

            Phần 4 “Chung sức”: Phần giao lưu này phải nói là rất hào hứng, vui tươi và được khán giả yêu thích nhất với những tiếng reo hò, cổ động của các em cổ động viên làm cho buổi giao lưu càng trở nên náo nhiệt, thích thú. Các thành viên của các đội sắp thành hàng dọc trước vạch xuất phát đứng trong mỗi bao bố do Ban tổ chức quy định, sau khi có tín hiệu bắt đầu các thành viên sẽ thực hiện phần chơi theo thứ tự từng em một. Khi  em đầu tiên đến đích lấy 1 cây cờ cầm trên tay và nhảy về vị trí ban đầu bỏ vào giỏ của đội mình thì em thứ 2 tiếp theo mới được xuất phát, như vậy mỗi lượt 1 em phải nhảy 2 lần cả đi và về mới tính là hoàn thành phần chơi của mình. Khoảng cách từ vạch xuất phát đến đích là 10 m. Trong quá trình chơi em nào vi phạm luật: Nhảy không đúng quy định (Chạy)  hoặc ngã trong khi di chuyển sẽ không được tính điểm và em đó phải nhanh chóng ra phía ngoài để em khác chơi tiếp. Thời gian chơi của các đội trong vòng 6-8 phút, sau khi thời gian chơi kết thúc, đội nào giành được nhiều lá cờ hơn thì đội đó giành chiến thắng.

            Kết thúc 4 phần giao lưu, đội Sơn Ca (Kỳ Lâm) đạt giải Nhất; đội Vàng Anh (Kỳ Sơn), Sóc Nâu (Kỳ Thượng) đạt giải Nhì; 2 đội Họa Mi (Kỳ Lạc) và Chích Bông (Kỳ Hợp) đồng giải Ba;  

     20190426_1730370_500

    BTC trao  thưởng cho 2 đội đạt giải Ba “Họa Mi” và “Chích bông”

    20190426_173232_500_01

    BTC trao thưởng cho 2 đội đạt giải Nhì “Vàng Anh” và “Sóc Nâu”

     20190426_173352_500

    BTC trao  giải Nhất cho đội “Sơn Ca”

            Buổi giao lưu đã thành công tốt đẹp và thực sự là một sân chơi bổ ích, lí thú cho các em học sinh giữa các trường trong cụm, các em có dịp được rèn luyện các kĩ năng, thắt chặt tình đoàn kết bạn bè, yêu trường yêu lớp của mình hơn./.

                                                                                        Đưa tin: P.HT Nguyễn Văn Hải


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Văn Hải @ 20:26 02/05/2019
    Số lượt xem: 21
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến