NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tự học, tự bồi dưỡng > Giải bài trên Toán Tuổi thơ 1 >

    Giải toán

    Tổng số HS khối 1 của một trường tiểu học là 1 số có 3 chữ số và chữ số hàng trăm là 3. Nếu xếp hàng 10 và hàng 12 đều dư 8, mà xếp hàng 8 thì không còn dư. Tính số HS khối 1 cuỉa trường đó.


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Thị Linh Nhâm @ 14:35 09/10/2018
    Số lượt xem: 86
    Số lượt thích: 1 người (Đinh Thị Yến)
    Avatar

    Giải 

    Số đó bớt 8 có dạng  3*0  chia hết cho 10 và  12  mà  chia hết  cho 12 thì  chia hết cho 3 và 4.

    Chia hết cho 3  thi * có thể là 0, 3 ,6, 9 (1)

    Chia hết cho 4 thì  *có thể là 0,2,4,6,8 (2)

    Từ (1) và  (2) ta chọn  được  * = 0 hoặc 6

    Ta có số  308 ,368.

    Xếp hàng 8 không còn dư thì  chia hết cho 8. Mà  308 không chia hết cho 8

    Vậy số hoc sinh là  368

    No_avatar

    Gọi số HS khối 1 của trường đó là 3ab vì số HS chia 10 dư 8 nên b = 8

    Số HS của trường đó có dạng 3a8

    Ta có  12 = 3 x 4

    Vì số HS của trường đó chia 12 dư 8 nên chia 3 dư 2

    Vậy a có thể là 3,6 hoặc 9

    Ta có số: 338, 368, 398

    Trong các số trên chỉ có 368 chia hết cho 8

    Vậy số học sinh của trường đó là 368 em

    No_avatar

                                                        Bài làm

    Gọi số HS khối 1 của trường đó là 3ab vì số HS chia 10 dư 8 nên b = 8

    Số HS của trường đó có dạng 3a8

    Ta có  12 = 3 x 4

    Vì số HS của trường đó chia 12 dư 8 nên chia 3 dư 2

    Vậy a có thể là 3,6 hoặc 9

    Ta có số: 338, 368, 398

    Trong các số trên chỉ có 368 chia hết cho 8

    Vậy số học sinh của trường đó là 368 em

     
    Gửi ý kiến