NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    Anhr1.JPG Beauty1557707175580.JPG Beauty1557793189242.JPG Beauty1557792932660_1.JPG IMG20190419163021.jpg IMG20190419162910.jpg IMG_0087.JPG IMG_0102.JPG 20190419_164002.jpg IMG_1555691532694_1555691668851.jpg 20190412_084003.jpg Hiens_mau.jpg Hien_mau.jpg TTKP.jpg Ket_nap_doi.jpg Ghthap_huong.jpg Gh_thap_huong.jpg Gh_tap_the.jpg Gh9.jpg Gh8.jpg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tự học, tự bồi dưỡng > Giải Toán >

    Giải Toán

    Tìm một số có bốn chữ số , biết chữ số hàng trăm gấp 3 lần chữ số hàng chục và gấp đôi chữ số hàng nghìn đông thời số đó là số lẻ chia hết cho 5 . 


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Thị Thu Hường @ 20:37 30/01/2019
    Số lượt xem: 397
    Số lượt thích: 0 người
    No_avatarf

    Theo bài ra, số cần tìm là số lẻ chia hết cho 5 nên chữ số hàng đơn vị của số đó là 5.

    Chữ số hàng trăm gấp 3 lần chữ số hàng chục và gấp đôi chữ số hàng nghìn nên chữ số hàng trăm phải là số vừa chia hết cho 3 và 2. Vậy chữ số hàng trăm là 6.

    Vậy chữ số hàng chục là 2, chữ số hàng nghìn là 3.

     

    Số cần tìm là : 3625

    No_avatar

    Giải

    Chữ số hàng đơn vị là 5. Vì số cần tìm là số lẻ và là số chia hết cho 5.

    Chữ số hàng trăm gấp 3 lần chữ số hàng chục và gấp đôi chữ số hàng đơn vị. Nên chữ số hàng trăm phải là số nhỏ nhất chia hết cho 2 và 3. Vậy chữ số hàng trăm là 6.

    Chữ số hàng chục là 2 và chữ số hàng nghìn là 3.

    Số cần tìm là 3625.

    Đáp số: 3625

    No_avatarf

    Giải:

    Theo bài ra, số cần tìm là số lẻ chia hết cho 5 nên chữ số hàng đơn vị của số đó là 5.

    Chữ số hàng trăm gấp 3 lần chữ số hàng chục và gấp đôi chữ số hàng nghìn nên chữ số hàng trăm phải là số vừa chia hết cho 3 và 2. Vậy chữ số hàng trăm là 6.

    Vậy chữ số hàng chục là 2, chữ số hàng nghìn là 3.

     Số cần tìm là : 3625

    No_avatarf

    Chữ số hàng đơn vị là 5. Vì số cần tìm là số lẻ và là số chia hết cho 5.

    Chữ số hàng trăm gấp 3 lần chữ số hàng chục và gấp đôi chữ số hàng đơn vị. Nên chữ số hàng trăm phải là số nhỏ nhất chia hết cho 2 và 3. Vậy chữ số hàng trăm là 6.

    Chữ số hàng chục là 2 và chữ số hàng nghìn là 3.

    Số cần tìm là 3625.

    Đáp số: 3625

    Avatar

    Số cần tìm là số lẻ chia hết cho 5 nên chữ số hàng đơn vị của số đó là 5.

    Mặt khác chữ số hàng trăm gấp 3 lần chữ số hàng chục và gấp đôi chữ số hàng nghìn nên chữ số hàng trăm phải là số vừa chia hết cho 3 và 2. Vậy chữ số hàng trăm là 6.

             Nên chữ số hàng chục là 2,  chữ số hàng nghìn là 3.

           Vậy số cần tìm là 3625

                  Đáp số: 3625

    Avatar

    Chữ số hàng đơn vị là 5. Vì số cần tìm là số lẻ và là số chia hết cho 5.

    Chữ số hàng trăm gấp 3 lần chữ số hàng chục và gấp đôi chữ số hàng đơn vị. Nên chữ số hàng trăm phải là số nhỏ nhất chia hết cho 2 và 3. Vậy chữ số hàng trăm là 6.

    Chữ số hàng chục là 2 và chữ số hàng nghìn là 3.

    Số cần tìm là 3625.

    Đáp số: 3625

    No_avatarf

     

                                                     Bài giải

    Chữ số hàng đơn vị là 5. Vì số cần tìm là số lẻ và là số chia hết cho 5.

    Chữ số hàng trăm gấp 3 lần chữ số hàng chục và gấp đôi chữ số hàng đơn vị. Nên chữ số hàng trăm phải là số nhỏ nhất chia hết cho 2 và 3. Vậy chữ số hàng trăm là 6.

    Chữ số hàng chục là 2 và chữ số hàng nghìn là 3.

    Số cần tìm là 3625.

    Đáp số: 3625

     
    Gửi ý kiến