NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    19 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    49371949_230302031213858_2733789431713497088_n.jpg VSCD.jpg Trai_nghim_xun_2019.jpg 20190120_145019_resized.jpg 20190120_143209_resized.jpg 20190120_143206_resized.jpg IMG_9841.JPG 20180906_093453.jpg 20180906_093611_1.jpg 20180906_093522.jpg IMG_9676.JPG IMG_9782.JPG IMG_9771.JPG IMG_9756.JPG IMG_9752.JPG IMG_0301.JPG IMG_9841.JPG IMG_0249.JPG IMG_0247_2.JPG 51104867_1945819379046808_3305766066361204736_n.jpg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tự học, tự bồi dưỡng > Giải Toán >

    Giải toán TH Sơn An

    Một hình chữ nhật có chu vi là 36 cm. Nếu tăng chiều dài lên 2 lần và tăng chiều rộng lên 10 lần thì hình chữ nhật trở thành hình vuông. Tìm diện tích hình chữ nhật


    Nhắn tin cho tác giả
    cao thi hue @ 21:10 26/01/2019
    Số lượt xem: 134
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar




    Bài giải:

    Do tăng chiều dài lên 2 lần và tăng chiều rộng lên 10 lần thì hình chữ nhật trở thành hình vuông nên chiều dài gấp 5 lần chiều rộng.

    Nửa chu vi hình chữ nhật là:

    36 : 2 = 18 (cm)

    Chiều rộng hình chữ nhật là:

    18 : (1+ 5) = 3( cm)

    Chiều dài hình chữ nhật là: 

    18 – 3= 15 (cm)

    Diện tích hình chữ nhật là:

    15 x 3 = 45 (cm2)

    Đáp số: 45cm2

     

     

    No_avatarf

    Giải:

    Nếu tăng chiều dài lên 2 lần và tăng chiều rộng lên 10 lần thì hình chữ nhật trở thành hình vuông chứng tỏ chiều dài gấp 5 lần chiều rộng.

    Coi chiều rộng là 1 phần thì chiều dài là 5 phần như thế.

    Nửa chu vi hình chữ nhật là: 36 : 2 = 18 (cm)

    Chiều rộng hình chữ nhật là: 18 : (1 + 5) = 3 (cm)

    Chiều dài hình chữ nhật là: 18 - 3 = 15 (cm)

    Diện tích hình chữ nhật là: 15 x 3 = 45 (cm2)

    Đáp số: 45 (cm2)

     
    Gửi ý kiến