NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    10 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    Le_Thi_MinhThanh_Lop_4B_Truong_Tieu_hoc_Xuan_Dan_huyen_Nghi_Xuan_Tinh_Ha_Tinh.flv Diep_Anh.flv IMG20181029155618.jpg IMG20181031095123.jpg IMG20181031092929.jpg IMG20181031095303.jpg 2.jpg IMG20180922161413.jpg IMG20180906085803.jpg IMG20181003154226.jpg IMG20181003150833.jpg IMG_0620.JPG San_pham_cua_hoc_sinh.jpg IMG20181011090208.jpg IMG20181011090338.jpg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tự học, tự bồi dưỡng > Giải bài trên Toán Tuổi thơ 1 >

    Giải toán- TH Sơn Phú

    Tìm một số tự nhiên có 2 chữ số, biết rằng nếu viết chữ số 0 xen giữa chữ số hàng chục và hàng đơn vị của số đó ta được số lớn gấp 10 lần số đã cho, nếu viết thêm chữ số 1 vào bên trái số vừa nhận dược thì số đó lại tăng lên 3 lần.


    Nhắn tin cho tác giả
    Trần Thị Trà Giang @ 14:37 12/10/2018
    Số lượt xem: 170
    Số lượt thích: 0 người
    No_avatar

    Giải:

    Gọi số cần tìm là ab. Theo bài ra ta có:

    ab x 10 = a0b. 

    Vậy b = 0

    Theo bài ra ta lại có:

    1a0b = a0b x 3

    Thay b vào ta có:

    1a00 = a00 x 3

    a x 3 = 1a

    Vậy a = 5

    Số cần tìm là 50


    No_avatarf

    Cách giải khác

    Gọi số cần tìm là ab. Khi viết thêm chữ số 0 vào giữa ab ta được a0b  và số a0b sẽ gấp ab 10 lần và b đơn vị

    Theo bài ra ta có ab x 10 = aob nên b phải bằng 0

    Khi đó ta có: a0 x 10 =a00

    và:              a0 x 3 = 1a0

    Làm phép thử với a = 1, 2, 3, 4, 5... ta nhận được giá trị a = 5 

    Vậy số cần tìm là 50

    No_avatarf

    Bài giải

    Gọi số càn tìm la ab. Theo bài ra ta có aob = 10 ab Suy ra b=0

    Mặt khác nếu thêm chữ số 1 vào bên trái thì 1a0b = 3 ab

    Thay b= 0 :Ta có 1a00 = 3a0

    Thay a= 1,2,3,4,5,....chỉ có a=5 thỏa mãn . Vây số cần tìm là 50 

     

    Avatar

    Bài giải

    Gọi số phải tìm la ab.KHi viết thêm chữ số 0 vào giữa a và bta có a0b và a0b se gấp ab 10 lần và b đơn vị.

     Theo bài ra ta có:

    ab x 10 = a0b nên b = 0 khi đó a0 x 10 = a00 và a0 x 3 = 1a0.

    Ta thử a với các giá trị: a= 1,2, 3, 4, 5 ta nhận được giá trị a= 5. Thỏa mãn điều kiện bài toán.

     Vậy số phải tìm là : 50

    No_avatarf

    Gọi số cần tìm là ab. Khi viết thêm chữ số 0 vào giữa ab ta được a0b  và số a0b sẽ gấp ab 10 lần và b đơn vị

    Theo bài ra ta có ab x 10 = aob nên b phải bằng 0

    Khi đó ta có: a0 x 10 =a00

    và:              a0 x 3 = 1a0

     Nếu thử với a = 1, 2, 3, 4, 5... ta nhận được giá trị a = 5 

    Vậy số cần tìm là 50

     
    Gửi ý kiến