NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    35 khách và 1 thành viên
  • Văn Toàn
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    49627712_722571064808868_6431509055251939328_n.jpg 49332661_585046411935979_6236759505586094080_n.jpg 49648134_311555139461583_3746567854258913280_n.jpg Dai_hoi.jpg Day_thenghiem.jpg 4cded352619582cbdb84.jpg 48406475_2081989465199471_6864351714699378688_n.jpg IMG_1135.JPG Received_319841795408547.jpeg Received_1056054551263413.jpeg Received_319676015548858.jpeg Received_2028829977183327.jpeg Received_206670646950624.jpeg IMG201812131534541.jpg 20181123_155405_resized.jpg IMG_1542789804641_1543161557026.jpg IMG_20181221_015112_1.jpg IMG_20181221_015107.jpg IMG_20181220_214039.jpg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tự học, tự bồi dưỡng > Giải Toán >

    Giải toán - TH Sơn Phú

    Ba khối lớp quyên góp được 2500 quyển vở. Tổng số vở của khối Ba và Bốn nhiều hơn số vở của khối Năm là 800 quyển. Số vở của khối Ba ít hơn khối Bốn là 10 quyển. Hỏi mỗi khối đã quyên góp được bao nhiêu quyển vở ?


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Thị Ngân @ 21:43 03/12/2018
    Số lượt xem: 262
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar

    Số vở K5 góp là: (2500 - 800) : 2 =850 (q)

    Số vở K3 và K4 góp là: 2500 - 850 = 1650 (q)

    Số vở K3 góp là: (1650 - 10) : 2 = 820 (q)

    Số vở K4 góp là: 820 + 10 = 830 (q)  

    No_avatarf

    Số vở Khối lớp 5 quyên  góp được là: (2500 - 800) : 2 =850 (quyển)

    Số vở Khối lớp 3 và Khối lớp 4 quyên góp được là: 2500 - 850 = 1650 (quyển)

    Số vở Khối lớp 3 quyên góp được là: (1650 - 10) : 2 = 820 (quyển)

    Số vở Khối lớp 4 quyên góp  được là: 820 + 10 = 830 (quyển)  

                           Đáp số:        Khối 5:  850 quyển

                                               Khối 4: 830 quyển

                                               Khối 3:  820 quyển

    No_avatarf

    Bài giải:

    Số vở Khối lớp 5 quyên  góp được là: (2500 - 800) : 2 =850 (quyển)

    Số vở Khối lớp 3 và Khối lớp 4 quyên góp được là: 2500 - 850 = 1650 (quyển)

    Số vở Khối lớp 3 quyên góp được là: (1650 - 10) : 2 = 820 (quyển)

    Số vở Khối lớp 4 quyên góp  được là: 820 + 10 = 830 (quyển)  

                           Đáp số:        Khối 5:  850 quyển, Khối 4: 830 quyển,  Khối 3:  820 quyển

    No_avatarf

    Số vở khối lớp 5 góp là: (2500 - 800) : 2 =850 (quyển)

    Số vở khối lớp 3  và khối lớp 4 góp là: 2500 - 850 = 1650(quyển) 

    Số vở khối lớp 3  góp là: (1650 - 10) : 2 = 820 (quyển)

    Số vở khối lớp 4 góp là: 820 + 10 = 830 (quyển)

    No_avatarf

    Giải:

    Khối Năm quyên góp được số vở là: (2500 - 800) : 2 = 850 (quyển)

    Khối Ba và khối Bốn quyên góp được số vở là: 2500 - 850 = 1650 (quyển)

    Khối Ba quyên góp được số vở là: (1650 - 10) : 2 = 820 (quyển)

    Khối Bốn quyên góp được số vở là: 820 + 10 = 830 (quyển)

                                                                    Đáp số: Khối Ba: 820 quyển vở

                                                                                Khối Bốn: 830 quyển vở

                                                                                Khối Năm: 850 quyển vở

     
    Gửi ý kiến