NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    2 khách và 1 thành viên
  • Bùi Đình Lợi
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tự học, tự bồi dưỡng > Giải Toán >

    Giải toán-( Trường tiểu học Sơn Bằng- Hương Sơn)

    Bài toán lớp 5: Hiệu hai số là 197.Lấy số lớn chia cho số bé được thương là 3 dư 3.Tìm số lớn.


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Thị Mai Hiên @ 20:18 11/12/2017
    Số lượt xem: 304
    Số lượt thích: 2 người (Lê Thị Hòa, Nguyễn Thị Minh Quyên)
    Avatar

    Giải: theo bài toán thì số lớn gấp 3 lần số bé cộng với 3 đơn vị.

    Vậy số bé là: 197 - 3 : (3-1) x 1 = 97

    Số lớn là: 197 + 97 = 294

    Đáp số: 294

    No_avatarf

    Ta thấy số lơn gấp số bé 3 lần và 3 đơn vị

    Coi số bé là 1 phần thì số lớn là 2 phần và 3 đơn vị

    2 lần số bé là: 197 - 3 = 194

    Số bé là: 194 : 2 = 97

    Số lớn là: 97 x 3 + 3 = 294

    Số lớn: 294

     

    No_avatar

    Giải:

    Cách khác:

    Gọi số bé là a thì số lớn là a x 3 + 3

    Theo bài ra ta có:

    a x 3 + 3 - a = 197

    a x 2 = 194

    a = 97

    Vậy số bé là 97

    số lớn là: 

    97 + 197 = 294

    Avatar

    Theo bài ra: Hiệu của hai số là 197 và số lớn chia cho số bé thương là 3 và dư 3. Nên ta có:

     Nếu số bé là 1 phần, thì số lớn là 3 phần và cộng với 3 đơn vị, mà hiệu số lớn và số bé là 197 vậy: 

      Số bé là: ( 197 - 3 ) : (3 - 1) = 97

     Số lớn là: 197 + 97 = 294

    Đáp sô: Số lớn 294

     
    Gửi ý kiến