NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    6 khách và 1 thành viên
  • VĂN THỊ PHƯƠNG
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    Anhr1.JPG Beauty1557707175580.JPG Beauty1557793189242.JPG Beauty1557792932660_1.JPG IMG20190419163021.jpg IMG20190419162910.jpg IMG_0087.JPG IMG_0102.JPG 20190419_164002.jpg IMG_1555691532694_1555691668851.jpg 20190412_084003.jpg Hiens_mau.jpg Hien_mau.jpg TTKP.jpg Ket_nap_doi.jpg Ghthap_huong.jpg Gh_thap_huong.jpg Gh_tap_the.jpg Gh9.jpg Gh8.jpg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tự học, tự bồi dưỡng > Mỹ Thuật >

    Giáo án mĩ thuật theo pp Đan Mạch

                                                                 TUẦN 13

                                              Thứ Ba, ngày 04 th¸ng 12 năm 2018

                                        CHỦ ĐỀ 6: ÔNG MẶT TRỜI VUI TÍNH (Tiết 1)

    I. MỤC TIÊU: - HS nhận ra và nêu được hình dạng, màu sắc của Mặt Trời. - HS phát huy được trí tưởng tượng trong quá trình thể hiện hình ảnh để vẽ Mặt Trời và vẽ màu theo ý thích.

    II. CHUẨN BỊ: - Sách học MT lớp 1, vở thực hành MT 1. - Các bài vẽ Mặt Trời của thiếu nhi. - Đèn chiếu. * Hình thức tổ chức: - Hoạt động cá nhân.

    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:

    1. Khởi động: 5p -

    Cho cả lớp đồng ca bài: Cháu vẽ ông Mặt Trời và chọn màu vẽ Mặt trời trong bài hát ra giấy A4. - Trưng bày 1 số bài và gợi ý HS nhận xét. - GV nhận xét, giới thiệu chủ đề. 2. Hoạt động 1: Tìm hiểu 10p - Tổ chức HS hoạt động theo nhóm.

    - Hướng dẫn HS tìm hiểu về hình dạng, màu sắc về Mặt trời, hình ảnh thiên nhiên liên quan đến Mặt Trời thông qua hình ảnh GV cho xem.

    - GV: Lần lượt đặt các câu hỏi gợi mở cho HS thảo luận nhóm. HS thảo luận và trả lời theo câu hỏi của GV.

    + Em thấy mặt trời có dạng hình gì ?

    + Mặt trời có màu gì ?

    + Ánh nắng của mặt trời cho em cảm giác như thế nào ?

    + Em có thấy tia nắng tỏa ra từ mặt trời không ?

    + Em thấy mặt trời ở đâu?xung quanh mặt trời thường có gì?

    + Theo em mặt trời mọc và lặn vào thời gian nào trong ngày ?

    - GV tóm tắt: + Mặt trời có dạng hình tròn, thường có màu đỏ, màu cam rực rỡ. + Có nhiều hình ảnh thiên nhiên quanh mặt trời như bầu trời, mây, sóng biển, núi, cây, hoa...

    - Hướng dẫn HS tìm hiểu cách thể hiện bức tranh Mặt Trời thông qua việc quan sát hình 6.2. - Đặt câu hỏi gợi mở để HS thảo luận, tìm hiểu các bức tranh vẽ Mặt trời hình 6.2.

    + Em thấy 4 này tranh vẽ về gì ? 4 bức tranh có giống nhau không? Vì sao?

    - GV tóm tắt: + Tranh vẽ Mặt trời được trang trí bằng các nét đậm, nhạt với nhiều màu sắc khác nhau.

    + Có thể sử dụng các màu rực rỡ hay dịu mát để vẽ Mặt trời. Tranh vẽ màu cần có đậm nhạt để bài vẽ đẹp và sinh động.

    3. Hoạt động 2: Cách thực hiện 10p

    * Tiến trình của hoạt động: - Yêu cầu HS quan sát hình 6.3 hoặc hình minh họa để nhận biết cách vẽ Mặt Trời.

    - Gợi ý HS tham khảo hình 6.4 để có thêm ý tưởng sáng tạo.

    - GV hướng dẫn HS cách vẽ: + Vẽ hình mặt trời. + Vẽ các chi tiết phụ theo ý thích. + Vẽ màu hoàn thiện bài vẽ

    . 4. Hoạt động 3: Thực hành 10p

    + GV hướng dẫn HS làm bài tập trang 28,29 vở tập vẽ + HS vẽ bức tranh “Ông Mặt trời vui tính” vào trang 27 sách học MT lớp 1. + HS thực hành.

    - GV : Gợi ý quan sát, giúp đỡ HS hoàn thành bài.

    * Dặn dò: - Nhắc nhở HS bảo quản sản phẩm đã làm được trong Tiết 1 để tiết sau hoàn thiện thêm và trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

    - Chuẩn bị bài tiết 2.

                                  _________________________________


    Nhắn tin cho tác giả
    Phạm Xuân @ 00:22 25/05/2019
    Số lượt xem: 20
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến