NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    17 khách và 2 thành viên
  • Lê Ngọc Lan
  • Phan Huyen
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    Le_Thi_MinhThanh_Lop_4B_Truong_Tieu_hoc_Xuan_Dan_huyen_Nghi_Xuan_Tinh_Ha_Tinh.flv Diep_Anh.flv IMG20181029155618.jpg IMG20181031095123.jpg IMG20181031092929.jpg IMG20181031095303.jpg 2.jpg IMG20180922161413.jpg IMG20180906085803.jpg IMG20181003154226.jpg IMG20181003150833.jpg IMG_0620.JPG San_pham_cua_hoc_sinh.jpg IMG20181011090208.jpg IMG20181011090338.jpg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tự học, tự bồi dưỡng > Giải bài trên Toán Tuổi thơ 1 >

    Hình

    Cho hình tam giác ABC có diện tích là 380 cm2. M là trung điểm của AC. Trên AB lấy điểm N sao cho AN = BN x 3. Nối B với M, C với N cắt nhau tại D. Tính diện tích hình tam giác BDC.


    Nhắn tin cho tác giả
    Cù Thị Hiền @ 19:28 08/11/2018
    Số lượt xem: 123
    Số lượt thích: 1 người (Lê Ban Mai)
    Avatar

    Nối gì với M hả chị? 

    Avatar

    B? 

    Avatar

    OK. Lê Ban Mai. 

    Avatar

    (Vẽ hình)

    Nối A với D.

    Ta thấy:

    - Vì S NBC = 1/4 S ABC nên S NBC là:

    380 : 4 = 95 (cm2).

    - Vì S ABD = S BDC (chung đáy BD, chiều cao hạ từ A xuống BD bằng chiều cao hạ từ C xuống BD).

    - Mặt khác ta có: Nếu coi S ABD là 4 phần bằng nhau thì S BDC cũng là 4 phần như thế. Vậy tỉ số S của BDN và S BDC là 1/4.

    Vậy S BDC là:

    95 : (1 + 4) x 4 = 76 (cm2).

    Đáp số: 76 cm2.

    No_avatar

     Câu này hình như chưa ổn phải cô Thủy ạ Vì S ABD = S BDC (chung đáy BD, chiều cao hạ từ A xuống BD bằng chiều cao hạ từ C xuống BD).

    Giải:

    sDNA = sDMC (có đáyNA = MC và chung đường cao hạ từ D xuống AC)

    sBMA = sBMC (có đáy MA = MC và chung đường cao hạ từ B xuống AC)

    Suy ra sBDA = sBDC

    Ta lại có:

    sBCN = 1/4sABC = 380 : 4 = 95cm (có đáy BM 1/4 BA và chung đường cao hạ từ C xuống AB)

    Ta lại có:

    sBDN = 1/4BDA (có đáy BN = 1/4BA và chung đường cao hạ từ C xuống AB)

    Tỉ số của sBCN và sBDA là 5/4

    Avatar

    Mình thấy ổn mà. Vì mình giải những ý chính không diễn dãi cụ thể. Đáng ra phải khẳng định trước là: S ABM = SMBC (vì M là trung điểm AC)

    Mà 2 tam giác này có chung đáy BM nên chiều cao hạ từ A xuống BM (cũng chính là chiều cạo hạ từ A xuống BD) bằng chiều cao hạ từ C xuống BM (cũng chính là chiều cạo hạ từ C xuống BD).

    Avatar

    Mình thấy câu này của bạn không có cơ sở và khẳng định như vậy là sai: sDNA = sDMC (có đáyNA = MC và chung đường cao hạ từ D xuống AC). Bạn xem lại xem sao.

    Avatar

    Bạn đã đánh nhầm rồi. Đáng ra phải là sDMA = sDMC (có đáyMA = MC và chung đường cao hạ từ D xuống AC) thì mới đúng.

     
    Gửi ý kiến