NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > TÌM KIẾM TÀI NĂNG TOÁN HỌC TRẺ > Đề Toán >

    Hình học

     
    Bài 1: Cho hình thang ABCD có đáy CD gấp đôi đáy AB .
    a) Tính chiều cao hình thang biết diện tích của hình thang bằng 241,5 m2 và AB = 11,5 m.
    b) Kéo dài AB về phía B một đoạn BN sao cho diện tích tam giác BNC bằng diện tích hình thang ABCD. So sánh BN và AB.
    c) Trên AC lấy điểm O sao cho AO = OC, nối NO cắt BC tại M. So sánh diện tích tam giác OAB và OMC.

     


    Nhắn tin cho tác giả
    Đinh Thị Ánh Tuyết @ 20:22 16/01/2018
    Số lượt xem: 232
    Số lượt thích: 1 người (Cao Xuan Ly)
    Avatar

    Bài giải:

    a) Đáy CD = 11,5 x 2 = 23(m) 

    Chiều cao hinh thang là: 241,5 x 2 : (23 + 11 5) = 14(m) 

    b) S.BNC = S. ABCD thì BN gấp 3 lần AB ( chiều cao hạ từ C xuống BN bằng chiều cao hình thang nên BN = AB + CD) 

    c) S.OAB = S. OBC = 1/2 S. ABC( vì OA = OC, chung chiều cao hạ từ đỉnh B); tương tự : S. OMC + S. OMB = 1/2 S. ABC

    Nên S. OAB > S. OMC. 

    No_avatar

    a) Đáy BC là

    11,5 x 2 = 23 (m)

    Tổng hai đáy là

    11,5 + 23 = 34,5 (m)

    Chiều cao hình thang là

    241,5 x 2 : 34,5 = 14 (m)

    b) Ta thấy S.ABC = 1/2 S.ABD vì đường cao bằng nhau và đáy AB = 1/2 đáy DC. Suy ra S.ABCD = S.ABC x 3 

    * Vì S. BCN = S.ABCD nên   ABC x 3 = S.BCN

    Ta thấy tam giác ABC va tam giác BCN có chung đường cao hạ từ đình C và S.ABC = 1/3 S.BCN. Suy ra AB = 1/3 BN hay BN gấp 3 lần AB

    c) S.ABO = S.OCB vì chung đường cao và đáy bằng nhau

    S.ABO = 1/3 S.BON vì có chung đường cao và đáy AB = 1/3 đáy BN. Suy ra S.ABO = 1/4 S.AON

    S.ONC = S.AON vì cho chung dường cao và đáy AO bằng đáy OC. Suy ra S.OBC = 1/4 S.AON

    *S.BON = S.ABO x 3 và S.ONC = S.ABO x 4

    S.BON : S.ONC = (S.ABO x 3) : (S.ABO x 4) = 3/4

    Tam giác BON và tam giác ONC có chung đáy ON và S.BON / S.ONC = 3/4 Suy ra đường cao hạ từ B của tam giác BON bằng 3/4 đường cao hạ từ C của tam giác ONC

    *Xét tam giác BOM và tam giác COM có chung đáy và đường cao hạ từ B bằng 3/4 đường cao hạ từ C. Suy ra S.BOM = 3/4 S.COM hay S.COM = 4/7 S.OBC hay S.COM = 4/7 S.ABO

     

     
    Gửi ý kiến