NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    Ve.jpg Co_vua.jpg Ngui_hoa.jpg Sach_5A.jpg IMG20190304163158.jpg IMG20190304163232.jpg 52706372_396588237572742_4347723105146241024_n_1.jpg 20190223_084345.jpg 20190223_083652.jpg 20190223_085235.jpg 49371949_230302031213858_2733789431713497088_n.jpg VSCD.jpg Trai_nghim_xun_2019.jpg 20190120_145019_resized.jpg 20190120_143209_resized.jpg 20190120_143206_resized.jpg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tự học, tự bồi dưỡng > Giải Toán >

    Hình học

    Cho một hình chữ nhật. Nếu tăng chiều rộng của hình chữ nhật đó thêm 8,4 cm, đồng thời giảm chiều dài của nó đi 25% thì diện tích củ hình chữ nhật tăng thêm 5%. Tính chiều rộng hình chữ nhật ban đầu.


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Thanh Thảo @ 20:43 18/02/2019
    Số lượt xem: 114
    Số lượt thích: 0 người
    No_avatarf

    Bài giải:

    Coi chiều dài ban đầu của HCN là 100% thì chiều dài sau khi giảm chiếm số % là

    100% - 25% = 75%

    Coi diện tích HCN ban đầu là 100% thì diện tích HCN sau khi chiều dài chiều rộng thay đổi là

    100% + 5% = 105% (diện tích ban đầu)

    Vậy so với ban đầu thì khi đó chiều rộng mới chiếm số % là:

    105% : 75%=140% (chiều rộng ban đầu)

    Vậy 8,4cm ứng với số % chiều rộng ban đầu là:

    140% - 100% = 40%

    Vậy chiều rộng ban đầu của HCN là:

    8,4 : 40 x 100= 21 (cm)

                                                   Đáp số: 21cm

    No_avatarf

    Tôi đòng ý với cô Tố Hằng

     
    Gửi ý kiến