NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    3 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    Anhr1.JPG Beauty1557707175580.JPG Beauty1557793189242.JPG Beauty1557792932660_1.JPG IMG20190419163021.jpg IMG20190419162910.jpg IMG_0087.JPG IMG_0102.JPG 20190419_164002.jpg IMG_1555691532694_1555691668851.jpg 20190412_084003.jpg Hiens_mau.jpg Hien_mau.jpg TTKP.jpg Ket_nap_doi.jpg Ghthap_huong.jpg Gh_thap_huong.jpg Gh_tap_the.jpg Gh9.jpg Gh8.jpg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Những vấn đề chung > Khác >

    hồ sơ học sinh khuyết tật

               UBND HUYỆN NGHI XUÂN

                  TRƯỜNG TIỂU HỌC

                                  SỔ THEO DÕI TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH

      Họ và tên:       

     Ngày, tháng, năm sinh:  21/10/ 2011

     Khuyết tật chính:   Khuyết tật về trí tuệ.

     Họ và tên bố hoặc mẹ: 

     Nghề nghiệp:  Làm ruộng

     Địa chỉ gia đình:

               Điện thoại:                                                                    

              Năm học: 2018 - 2019           Lớp: 2B           GVCN:

     

     

    UBND HUYỆN NGHI XUÂN

    TRƯỜNG TIỂU HỌC .........

     

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    Số:

     

     

    Xuân Trường, ngày 12 tháng 9 năm 2018

                      

                             KẾ HOẠCH GIÁO DỤC HỌC SINH KHUYẾT TẬT

     NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA HỌC SINH

    1. Điểm mạnh:

    - HS chăm chỉ học tập, chú ý nghe giảng, có thái độ và hành vi tiếp tốt.

    2. Khó khăn:

    - Khả năng tiếp thu kiến thức chậm.

    - Ngôn ngữ phổ thông còn ít.

    3. Nhu cầu:

    - Gia đình cần phải quan tâm và chăm sóc, giáo dục để học sinh nhanh chóng phục hồi.

                               KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN:

                                           NĂM HỌC 2018 – 2019.

    I. MỤC TIÊU NĂM HỌC:

    1.Kiến thức:

    - Nắm được bảng chữ cái, đọc còn đánh vần chậm.

    - Đọc viết các số từ 0 -10, nhận biết được hình vuông, hình tròn, hình tam giác.

    - Nhận biết được các dấu +, -,x,: làm được một số phép tính đơn giản

    2.  Kỹ năng xã hội:

    - Biết chào hỏi , lễ phép, vâng lời cô giáo, bố mẹ, người lớn tuổi.

    - Biết tự phục vụ bản thân như ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, chải tóc gọn gàng…

    - Biết chấp hành nội quy của nhà trường như: đến lớp đúng giờ, ngồi học nghiêm túc….

    - Biết tham gia chơi cùng bạn bè những trò chơi lành mạnh.

    3. Chăm sóc sức khoẻ và phục hồi chức năng.

    - Kết hợp với gia đình chăm sóc sức khỏe cho HS

            Ý KIẾN CỦA CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

    ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

     

      Hiệu trưởng                           

                                                                                    GVCN

                                                                                                     

    I. MỤC TIÊU HỌC KỲ I:

    1.Kiến thức:                               

    - Nắm được bảng chữ cái ( nguyên âm ).

    - Đọc đánh vần được tiếng, từ, viết được từ .

    - Làm được các phép tính đơn giản.

    2. Kỹ năng xã hội:

    - Biết chào hỏi, lễ phép, vâng lời cô giáo, bố mẹ, người lớn tuổi.

    - Biết tự phục vụ bản thân như ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, chải tóc gọn gàng…

    - Biết chấp hành nội quy của nhà trườngnhư: đến lớp đúng giờ, ngồi học nghiêm túc….

    - Biết tham gia chơi cùng bạn bè nhừng trò chơi lành mạnh.

    3.  Chăm sóc sức khoẻ và phục hồi chức năng.

    - Kết hợp cùng gia đình và y tế chăm sóc sức khỏe cho HS.

    Ý KIẾN CỦA CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

    .......................................................................................................

    .......................................................................................................

    .......................................................................................................

    .......................................................................................................

    .......................................................................................................

    .......................................................................................................

    Hiệu trưởng                               Ngày 15 tháng 9 năm 2018


                                                                          GVCN

                            

             

        

    KẾ HOẠCH GIÁO DỤC HỌC KỲ I

    Tháng

    Nội dung

     

    Biện pháp thực hiện

     

    Người thực hiện

    Kết quả

     

     

     

     

     

     

     

     

        9

    Kiến thức:

    - HS biết đánh vần đọc và làm các phép tính đơn giản.

     GV cho em đó hoà nhập với các bạn có học lực trung bình, khá, giỏi.

    - Gv sử dụng vật mẫu minh họa.

     

    - Học sinh

     

    -HS làm  yếu.

     

    Kỹ năng xã hội

    - HS biết giao tiếp bằng tiếng phổ thông , biết chào hỏi mọi người.

     

     

    - GV nhắc nhở HS thực hiện

    - GV thường xuyên nêu câu hỏi để HS trả lời.

     

    - Học sinh

     

    - Kết quả đạt tốt

    Phục hồi chức năng:

    - Tổ chức vui chơi.

    - HS chơi các trò chơi bằng trí nhớ.

    - Học sinh

    -Kết quả tốt

     

     

     

     

     

     

     

     

        10

    Kiến thức:

    -Tiếp tục rèn đọc viết và làm tính đơn giản cho HS

     GV kèm riêng HS trong giờ học.

    - GV quan tâm và giúp đỡ HS về sách vở.

    - Học sinh

    - Kết quả chậm

    Kỹ năng xã hội

    - HS biết giao tiếp bằng tiếng phổ thông , biết chào hỏi mọi người.

    - GV luôn nhắc nhở HS thực hiện.

    - GV thường xuyên nêu câu hỏi để HS trả lời.

    - Học sinh

    - Kết quả HS có tiến bộ

    Phục hồi chức năng:

    - Tổ chức vui chơi.

    - HS chơi các trò chơi bằng trí nhớ.

    - Học sinh

    - HS nhớ chậm

     

    Ý KIẾN CỦA BAN GIÁM HIỆU NHÀ TRƯỜNG

    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 

             Hiệu trưởng                                                  Ngày 15 tháng 9 năm 2018

                                                                                           GVCN

                                                                                 

     

    NHẬN XÉT CHUNG GIỮA HỌC KỲ I VỀ SỰ TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH.

    1. Những tiến bộ ;

    + Kiến thức

    - Học sinh nhớ chữ cái còn chậm, đánh vần chậm,  biết làm các phép tính đơn giản.

    +Kỹ năng xã hội:

    - Biết tự phục vụ bản thân như: ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.

    - Đã biết tham gia chơi cùng các bạn .

    2. Những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung và phương hướng thực hiện:

    + Về nội dung:

    - Giáo viên cần đưa thêm  âm  mới, nâng thêm phần luyện viết, luyện đọc ở nhà.

    -Thường xuyên kèm cặp HS làm toán.

    +Về phương pháp và điều kiện phương tiện:

    -Tăng cường đưa ra các câu hỏi để học sinh động não suy nghĩ, tìm tòi kiến thức mới.

    - Sử dụng đồ dùng trực quan để học sinh dễ gần gũi, tiếp thu.

    - Cần phối hợp với các giáo viên khác và ban giám hiệu nhà trường.

    + Về hình thức tổ chức:

    - Tổ chức trò chơi học tập, thi đua giữa các tổ đều cho HS tham gia.

     

                                                                                  Ngày 31 tháng 10 năm 2018

     

    BanGiám hiệu                GVCN               Phụ huynh trẻ                Cán bộ y tế

     

     

     

     

     

     

    Tháng

    Nội dung

    Biện pháp thực hiện

    Người thực hiện

    Kết quả

     

     

     

     

     

     

     

     

    11

    Kiến thức:

    - HS biết tự đánh vần để đọc chậm bài.

     

    - HS biết đặt tính làm phép tính đơn giản

     

     - Thực hiện trong giờ học tiếng Việt và các môn học khác.

    - Thực hiện trong giờ học toán có sử dụng vật mẫu

     

    - Học sinh

     

     

     

     

     

    - Có nắm được một số âm  nhưng không thường xuyên

    Kỹ năng xã hội

    - HS biết giao tiếp bằng tiếng phổ thông  và biết tham gia HĐ tập thể

     

     

    - GV giúp HS tham gia trò chơi và các HĐ khác trong giờ học, và HĐ ngoài giờ.

     

     

    - Học sinh

    - Thích tham gia các trò chơi, mạnh dạn hơn.

    Phục hồi chức năng:

    - Tổ chức vui chơi.

    - HSchơi các trò chơi bằng trí nhớ.

     

    - Học sinh

    HS ghi nhớ còn chậm

     

     

     

     

     

     

     

     

    12

    Kiến thức:

    - HS biết đánh vần  để đọc bài.

     

    - HS biết đặt tính và làm tính đơn giản.

     - Thực hiện trong giờ học tiếng Việt và các môn học khác.

    -Thực hiện trong giờ học toán có sử dụng vật mẫu

    - Học sinh

    Đánh vần còn hay quên

    Chưa biết tính

    Kỹ năng xã hội

    - HS biết giao tiếp bằng tiếng phổ thông  và biết tham gia HĐ tập thể

     

     

    - GV giúp HS tham gia trò chơi và các HĐ khác trong giờ học, và HĐ ngoài giờ.

     

     

    - Học sinh

    - Thích tham gia các trò chơi, mạnh dạn hơn.

    Phục hồi chức năg:

    - Tổ chức vui chơi.

    - HS chơi các trò chơi bằng trí nhớ.

    - Học sinh

    -HS nhớ còn chậm

     

    Ý KIẾN CỦA BAN GIÁM HIỆU NHÀ TRƯỜNG

    …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………Hiệu trưởng                                                  Ngày  1 tháng 11 năm 2018

                                                                                           GVCN

                      

                                                                    

     

     

    NHẬN XÉT CHUNG CUỐI  KỲ I VỀ SỰ TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH.

    1. Những tiến bộ :

    + Kiến thức:

    - HS có tiến bộ đã biết đánh vần để đọc nhưng rất chậm,hay quên những phụ âm kép và biết đặt tính làm phép tính đơn giản.

    + Kỹ năng xã hội:

    - Biết tự phục vụ bản thân như: ăn mặc gọn gàng sạch sẽ.

    - Biết tham gia chơi cùng các bạn .

     Chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng

    - HS hoạt động nhanh nhẹn hơn.

    2. Những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung và phương hướng thực hiện:

    +Về nội dung:

    - Giáo viên cần đưa thêm phần luyện viết, luyện đọc ở nhà.

    - Chú trọng đến việc học tập của HS ở lớp.

    + Về phương pháp và điều kiện phương tiện:

    -Tăng cường đưa ra các câu hỏi để học sinh động não suy nghĩ, tìm tòi kiến thức mới.

    - Sử dụng đồ dùng trực quan để học sinh dễ gần gũi, tiếp thu.

    - Cần phối hợp với các giáo viên khác và ban giám hiệu nhà trường.

    +Về hình thức tổ chức:

    - Tổ chức trò chơi học tập, thi đua giữa các tổ đều cho HS  tham gia.

     

                                                                                  Ngày 31 tháng 12 năm 2018

     

    Giám hiệu                   GVCN                 Phụ huynh trẻ                Cán bộ y tế

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    I. Mc tiÊu hc k II:

    1.Kiến thức:

    - Biết đánh vần nhanh để đọc bài.

    -Biết tự đặt tính và làm tính cộng , trừ, nhân, chia đơn giản.      

    2. Kỹ năng xã hội:

    - Biết chào hỏi , lễ phép, vâng lời cô giáo, bố mẹ, người lớn tuổi.

    - Biết tự phục vụ bản thân như ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, chải tóc gọn gàng…

    - Biết chấp hành nội quy của nhà trườngnhư: đến lớp đúng giờ, ngồi học nghiêm túc….

    - Biết tham gia chơi cùng bạn bè những trò chơi lành mạnh.

    3.  Chăm sóc sức khoẻ và phục hồi chức năng.

    - Kết hợp cùng phụ huynh và trạm y tế để chăm sóc sức khỏe cho HS.

     

    Ý KIẾN CỦA CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

    ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

                                                                      Ngày 20 tháng 5 năm 2019

     

    Giám hiệu                   GVCN                 Phụ huynh trẻ                Cán bộ y tế

     

     

     

    Tháng

     

    Nội dung

     

     

    Biện pháp thực hiện

     

    Người thực hiện

    Kết quả

     

     

     

     

     

     

     

     

    1

    Kiến thức:

    - Rèn đọc ,viết.

    - Làm phép tính công, trừ , nhân, chia đơn giản.

     

     

     - Thực hiện trong giờ học tiếng Việt và các môn học khác.

    - Thực hiện trong giờ học Toán có sử dụng  đồ dùng trưc quan.

     

     

     Học sinh

     

    - Khả năng đọc còn chậm.

    - Thực hiện được 1 phép tính nhưng chậm

    Kỹ năng xã hội

    - Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng phổ thông  và biết tham gia HĐ tập thể

     

     

    - GV thường xuyên nói chuyện với HS.

    - HĐ tham gia các trò chời và HĐ tập thể

     

     

     

    - Học sinh

     

    - Thích tham gia các trò chơi, và nói chuyện với  bạn bè.

    Phục hồi chức năg:

    - Tổ chức vui chơi.

     

    - HSchơi các trò chơi bằng trí nhớ.

     

    - Học sinh

    -HS ghi nhớ còn chậm

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    2

    Kiến thức:

    - Rèn đọc viết.

    - Làm phép tính công, trừ,nhân,chia đơn giản.

     

     

    - Thực hiện trong giờ học Tiếng Việt và các môn học khác.

    - Thực hiện trong giờ học toán có sử dụng  đồ dùng trực quan.

     

    - Học sinh

     

    -HS có tiến bộ nhưng hay quên

    Kỹ năng xã hội

    - Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng phổ thông  và biết tham gia HĐ tập thể

     

     

    - GV thường xuyên nói chuyện với HS.

    - HĐ tham gia các trò chời và HĐ tập thể

     

    - Học sinh

     

     

     

     

    -HS hăng hái tham gia nhưng còn chậm

     

    Phục hồi chức năg:

    - Tổ chức vui chơi.

     

    - HS chơi các trò chơi bằng trí nhớ.

     

    - Học sinh

    -HS ghi nhớ còn chậm

     

     

     

     

     

     

     

     

    3

    Kiến thức:

    - Rèn đọc ,viết.

    - Làm phép tính công, trừ , nhân, chia đơn giản.

     

     

     - Thực hiện trong giờ học tiếng Việt và các môn học khác.

    - Thực hiện trong giờ học Toán có sử dụng  đồ dùng trưc quan.

     

     

     Học sinh

     

    - Khả năng đọc còn chậm.

    - Thực hiện được 1 phép tính nhưng chậm

    Kỹ năng xã hội

    - Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng phổ thông  và biết tham gia HĐ tập thể

     

     

    - GV thường xuyên nói chuyện với HS.

    - HĐ tham gia các trò chời và HĐ tập thể

     

     

     

    - Học sinh

     

    - Thích tham gia các trò chơi, và nói chuyện với  bạn bè.

    Phục hồi chức năg:

    - Tổ chức vui chơi.

     

    - HSchơi các trò chơi bằng trí nhớ.

     

    - Học sinh

    - HS ghi nhớ còn chậm

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    4

    Kiến thức:

    - Rèn đọc ,viết.

    - Đọc, viết các số có 3 chữ số

     

     - Thực hiện trong giờ học tiếng Việt và các môn học khác.

    - Thực hiện trong giờ học Toán có sử dụng  đồ dùng trưc quan.

     

     

     Học sinh

     

    - Khả năng đọc còn chậm.

    - Thực hiện được 1 phép tính nhưng chậm

    Kỹ năng xã hội

    - Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng phổ thông  và biết tham gia HĐ tập thể

     

     

    - GV thường xuyên nói chuyện với HS.

    - HĐ tham gia các trò chời và HĐ tập thể

     

     

     

    - Học sinh

     

    - Thích tham gia các trò chơi, và nói chuyện với  bạn bè.

    Phục hồi chức năg:

    - Tổ chức vui chơi.

    - HSchơi các trò chơi bằng trí nhớ.

     

    - Học sinh

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    5

    Kiến thức:

    - Rèn đọc, viết.

    - Làm phép tính công, trừ,nhân,chia đơn giản.

     

     

     - Thực hiện tronh giờ học Tiếng Việt và các môn học khác.

    - Thực hiện trong giờ học Toán có sử dụng vật mẫu.

     

     

     

    - Học sinh

     

    Kỹ năng xã hội

    - Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng phổ thông  và biết tham gia HĐ tập thể

     

     

    - GV thường xuyên nói chuyện với HS.

    - HĐ tham gia các trò chời và HĐ tập thể

     

     

    - Học sinh

     

    Phục hồi chức năg:

    - Tổ chức vui chơi.

     

    - HSchơi các trò chơi bằng trí nhớ.

     

    - Học sinh

     

     

    Ý KIẾN CỦA BAN GIÁM HIỆU NHÀ TRƯỜNG

    …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

    NHẬN XÉT CHUNG CUỐI HỌC KỲ II VỀ SỰ TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH.

    1. Những tiến bộ

    + Kiến thức:

    - HS có tiến bộ đã biết đánh vần nhanh hơn để đọc,viết và biết đặt tính làm phép tính đơn giản

    + Kỹ năng xã hội:

    -  Biết tự phục vụ bản thân như: ăn mặc gọn gàng sạch sẽ.

    -  Biết tham gia chơi cùng các bạn .

    + Chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng

    -  Kết hợp cùng phụ huynh và trạm y tế để chăm sóc sức khỏe cho HS

    2. Những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung và phương hướng thực hiện:

    + Về nội dung:

    - Giáo viên cần kết hợp với phụ huynh giúp HS luyện viết, luyện đọc và làm toán ở nhà.

    + Về phương pháp và điều kiện phương tiện:

    -Tăng cường đưa ra các câu hỏi để học sinh động não suy nghĩ, tìm tòi kiến thức mới.

    - Sử dụng đồ dùng trực quan để học sinh dễ gần gũi, tiếp thu.

    - Cần phối hợp với các giáo viên khác và ban giám hiệu nhà trường.

    +Về hình thức tổ chức:

    - GV và phụ huynh giúp HS hoc tập hằng ngày ở nhà. Luôn khuyến khích HS tự học.

                                                                             Ngày 20 tháng 5 năm 2019

         

       Hiệu trưởng                                                                          GVCN

                                                                                                                                                                                      

     

     

     

                 

     


    Nhắn tin cho tác giả
    Trần Thị Thương @ 23:05 24/05/2019
    Số lượt xem: 26
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến